TAND tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử

11/12/2013 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Hà Nam vừa tổ chức hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ xét xử cho 40 Thẩm phán và 120 Hội thẩm nhân dân. Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

TAND tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử

 

Ông Trần Hữu Quân, Quyền Chánh án TAND tỉnh Hà Nam phát biểu khai mạc hội nghị

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Hữu Quân, Quyền Chánh án TAND tỉnh Hà Nam đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ và đề nghị Thẩm phán và Hội thẩm nhân dân tận dụng cơ hội để tiếp thu thêm những kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng xét xử để nâng cao chất lượng xét xử, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ.

 

Trong 3 ngày tập huấn (từ 2-4/12), Hội nghị đã được nghe các Báo cáo viên giới thiệu những điểm mới của Bộ luật Tố tụng dân sự và các văn bản hướng dẫn; những vấn đề cần lưu ý khi thụ lý, nghiên cứu hồ sơ xét xử các vụ án dân sự, hành chính và án kinh tế. Các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận về một số vấn đề về những quy định pháp luật có nhiều cách hiểu khác nhau và được nghe Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng giải đáp một số vấn đề vướng mắc về áp dụng pháp luật.

 

Tiếp đó ngày 5-6/12, TAND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử đợt III năm 2013 cho các vị Hội thẩm nhân dân trong toàn ngành.

 

Tại Hội nghị, các Hội thẩm nhân dân được tập huấn các chuyên đề về pháp luật hình sự, tố tụng hình sự; chuyên đề về pháp luật dân sự, tố tụng dân sự; chuyên đề về pháp luật hành chính; Hội nghị cũng được giới thiệu về Hiến pháp sửa đổi và những nội dung cơ bản của Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII liên quan đến hoạt động của Tòa án. Những nội dung tập huấn đi sâu vào những quy định mới, thực tiễn xét xử và giải quyết của ngành TAND tỉnh Vĩnh Phúc. Hội nghị tập huấn sẽ góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ, trang bị thêm những kiến thức về pháp luật và các kỹ năng cần thiết cho Hội thẩm nhân dân trong quá trình giải quyết vụ án, đóng góp có hiệu quả vào thành tích xét xử của ngành TAND tỉnh.

 

T.K

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử