Làm giả hồ sơ chế độ thương binh, bằng tốt nghiệp để trục lợi

Hiếu Hoàng| 08/10/2017 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Làm giả bằng tốt nghiệp THPT và hồ sơ chế độ bệnh binh, khen thưởng, các bị cáo đã chiếm đoạt gần 30 triệu đồng để chi tiêu cá nhân.

Vừa qua, TAND tỉnh Hà Nam đã xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Thành và Nguyễn Quý Đoạt (đều trú tại xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Làm giả hồ sơ chế độ thương binh, bằng tốt nghiệp để trục lợi

Hai bị cáo trước vành móng ngựa

Nội dung cáo trạng thể hiện, tháng 3/2017 Lê Văn Thành đã giao dịch, thỏa thuận nhận của Dư Tuấn Anh và Phạm Văn Thắng mỗi người 5.000.000đ để làm giả 2 bằng tốt nghiệp THPT.

Sau đó, Thành cấu kết với Nguyễn Quý Đoạt để làm giả bằng tốt nghiệp THPT.

Đến ngày 13/3/2017, Đoạt đưa cho Thành 2 bằng tốt nghiệp THPT giả mang tên Dư Tuấn Anh, Phạm Văn Thắng thì bị Công an phát hiện bắt quả tang.

Qúa trình điều tra mở rộng, cơ quan Công an xác định với mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác nên từ năm 2011 đến tháng 3/2016, Lê Văn Thành đã đưa ra những thông tin gian dối để làm chế độ bệnh binh, khen thưởng và xin tiền hỗ trợ đa canh VAC đối với 07 hộ dân trên địa bàn huyện Duy Tiên nhằm chiếm đoạt tổng số tiền là 29.200.000đ để chi tiêu cá nhân.

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng bị cáo Lê Văn Thành còn có hành vi gian dối nhằm chiếm đoạt tiền của nhiều người bị hại nên phải chịu trách nhiệm độc lập về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, tổng hình phạt cho cả hai tội danh Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Lê Văn Thành là 44 tháng tù, bị cáo Nguyễn Quý Đoạt bị tuyên phạt 24 tháng tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả hồ sơ chế độ thương binh, bằng tốt nghiệp để trục lợi