Xót xa góa phụ mất chồng vì vài ván đỏ đen

Đoàn Nga| 10/03/2016 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Buổi sáng khi anh chồng rời khỏi nhà đi làm vẫn là người đàn ông khỏe mạnh, hoạt bát, thế mà tối đến anh trở về đã là cái xác không hồn. Chồng ra đi đột ngột khiến chị Nga và 2 con quỵ ngã, chới với trong nỗi đau vô bờ bến.

Chồng qua đời gần một năm nhưng đến nay chị Lê Thị Thúy Nga (ở Thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) vẫn không có một đêm ngon giấc. Cái chết bất ngờ, oan uổng của chồng chị là anh Nguyễn Huy Quyến khiến 3 mẹ con chị ngỡ ngàng, không tin vào sự thật nghiệt ngã. Giá như anh bị bệnh, ốm đau thì chị đỡ xót xa, đằng này khi ra khỏi nhà anh là một người khỏe mạnh lúc trở về đã là cái xác không hồn.

Có lẽ cả cuộc đời chị không quên ngày tang thương đó, khi ba mẹ con chị chuẩn bị đi ngủ thì nhận được tin chồng mình bị đồng nghiệp đánh chết. Về sau chị được phía Công an và một số người có mặt tại nơi anh bị đánh cho hay, khoảng 20h30 ngày 16/6/2015, anh Nguyễn Thế Tài (ở thị trấn Lâm Thao) có mời anh Quyến và Nguyễn Văn Sơn, Đặng Thanh Phú cùng nhóm bạn đồng nghiệp tại Công ty cổ phần Suppe phốt phát và hóa chất Lâm Thao về nhà mình ăn cơm.

Sau bữa cơm, anh Quyến và Phú, Sơn cùng một người nữa rủ nhau chơi ba cây ăn tiền. Vừa chơi được một lúc thì anh Quyến nghi Sơn chơi bài gian lận dẫn đến hai bên xảy ra cãi vã. Phú bực tức ném cỗ bài vào người anh Quyến.

Thấy căng thẳng, mọi người đứng dậy bỏ ra ngoài phòng khách nhà anh Tài. Do vẫn còn bực tức, anh Quyến xông tới nắm cổ áo Phú, mắng: “Các ông sống bẩn, định quây tôi”. Thấy vậy, Phú hô to: “Sơn ơi, thằng Quyến nó đánh thầy”.

Nghe Phú gọi, Sơn quay lại đấm vào mặt anh Quyến khiến nạn nhân ngã đập đầu xuống nền bất tỉnh. Hoảng sợ, Sơn và Phú vội đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Quyến đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Chồng đột ngột qua đời, hai đứa con còn nhỏ khiến mọi gánh nặng cơm áo đè lên vai người góa phụ. Hai vợ chồng chị cùng công tác tại Công ty cổ phần Suppe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, tuy không giàu có như người ta nhưng gia đình chị luôn rộn rã tiếng cười.

Không như những người đàn ông khác, đi làm về anh cũng tất bật cùng chị làm việc nhà, chăm sóc hai con. Các con càng lớn, chi phí càng tăng nên ngoài giờ làm và ngày nghỉ anh còn đi làm thêm lấy tiền lo cho các con ăn học.

Xót xa góa phụ mất chồng vì vài ván đỏ đen

Chị Lê Thị Thúy Nga đau đớn khi nhớ đến cái chết của chồng

Anh mất đi một mình chị xoay sở lo cho các con nhưng tháng nào cũng thiếu trước hụt sau, may mắn gia đình nội ngoại ai cũng xót xa cho hoàn cảnh mẹ góa con côi nên hỗ trợ cho chị rất nhiều về kinh tế.

“Nhận giúp đỡ của mọi người nhiều tôi cũng ngại lắm, ai cũng có gia đình phải lo giờ gánh thêm mẹ con tôi nữa thì vất vả quá. Thời gian nữa tôi phải kiếm việc làm thêm để lo cho con ăn học tử tế. Tôi sẽ chăm lo cho các con thành người, dù các cháu mất đi cái nóc nhưng chúng sẽ phải là người có ích”, chị Nga buồn rầu tâm sự.

Nghi ngờ cái chết của chồng không đơn giản như lời khai của Nguyễn Văn Sơn và Đặng Thanh Phú nhưng nghĩ tới tình đồng nghiệp, chị đã làm đơn giảm án cho Sơn.

“Tôi nghĩ, thôi thì cũng là việc không may, để anh ta đi tù vài năm cũng là bài học đắt giá rồi hơn nữa phía sau Sơn còn vợ con, bố mẹ già nên tôi mới làm đơn xin giám án cho anh ta. Không ngờ, mức án mà anh ta phải chịu lại quá nhẹ khiến gia đình vô cùng bức xúc, một mạng người mà chỉ phải trả bằng 36 tháng tù treo thôi”, người góa phụ uẩn ức nói.

Hôm tòa đưa Nguyễn Văn Sơn ra xét xử, chị tới tòa với tư cách là đại diện cho bị hại. Khi nghe vị đại diện VKS đề nghị tuyên phạt Sơn mức án 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích” ; Áp dụng khoản 3 Điều 104 điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46, Điều 47 , Điều 60 của Bộ luật hình sự; Điều 227 của Bộ luật tố tụng hình sự, xử phạt bị cáo Sơn từ 30 đến 36 tháng tù, cho hưởng án treo, chị Nga ngỡ ngàng không tin vào tai mình.

Căn cứ vào đề nghị của đại diện VKS và các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, TAND huyện Lâm Thao quyết định tuyên phạt bị cáo Sơn 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 5 năm.

Với phán quyết này chị quyết định làm đơn kháng cáo. “Chồng tôi mất đi là nỗi đau không gì bù đắp được thế mà kẻ gây ra cái chết của chồng tôi không phải đền tội xứng đáng khiến gia đình tôi càng thêm đau lòng. Về mặt tâm linh, 3 lần Sơn đến thắp hương cho anh ấy là cả 3 lần hương đều bị tắt. Vì thế, gia đình nghĩ rằng linh hồn anh ấy không siêu thoát được nên bằng mọi giá tôi phải đòi lại công bằng cho anh ấy”, chị Nga tha thiết nói.

Ngay khi kết thúc phiên tòa dù lúc đó ngày Tết đã cận kề chị vẫn lặng lẽ ôm đống hồ sơ, đơn từ tới văn phòng luật sư nhờ đứng ra bảo vệ quyền lợi. Năm nay, gia đình chị không có tết, không khí trong nhà chỉ là sự tang thương và nước mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xót xa góa phụ mất chồng vì vài ván đỏ đen