Xin tiền không được, lấy kéo đoạt mạng cha

Đoàn Nga| 23/04/2015 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy bố không cho tiền lại còn nói “giết bố đi còn hơn”, Tín lao ra xe lấy kéo đâm liên tiếp vào người đã sinh ra mình. Trước khi bỏ trốn, gã kéo bố nằm ngay ngắn trên giường rồi vuốt mắt cho người cha tội nghiệp.

Dù gia đình có tới 4 anh chị em, nhưng không giống như các phiên xét xử khác khi người nhà bị cáo ngồi kín khán phòng thì phiên xử Nguyễn Văn Tín, 35 tuổi (ở xã Song Phương, huyện Đan Phượng, Hà Nội), chỉ lác đác 1-2 người tới dự. Có lẽ thân nhân của Tín quá uất ức trước hành vi mất hết nhân tính của gã, bởi nạn nhân của Tín không ai khác chính là người cha ruột.

Là con út trong gia đình lại là con trai duy nhất nên Tín được bố mẹ cưng như trứng mỏng, Tín muốn gì cũng được cả nhà nuông chiều. Chính vì sự chiều chuộng này đã dẫn tới bị kịch trong gia đình gã, biến gã thành nghịch tử giết cha.

Cúi gằm mặt trước vành móng ngựa, Tín bất động nghe vị đại diện VKS đọc cáo trạng truy tố gã. Theo đó, khoảng 22h ngày 8/5/2013, Tín đeo ba lô đi xe đạp từ nhà đến bãi trồng ngô của gia đình ở bãi Đìa Chuối 3, thôn Thu Quế, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng để gặp bố đẻ là ông Nguyễn Văn Tân xin tiền đi chơi.

Trên đường đi qua cánh đồng trồng hoa, Tín nhặt được 2 lưỡi kéo và cất vào ba lô để mang về nhà sửa chữa lại dùng. Khi tới bãi trồng ngô của gia đình, Tín dựng xe đạp ngoài đường đi bộ vào lều. Lúc này ông Tân đã buông màn chuẩn bị đi ngủ. Tín liền cất lời “cho con ít tiền để khao bạn”, nhưng ông Tân trả lời không có tiền. Do vậy, giữa hai cha con xảy ra cãi vã. Bực tức không muốn đôi co với con, ông Tín nằm xuống chiếc chõng tre và nói “Thôi con giết bố đi còn hơn”. Tín không nói năng gì, lặng lẽ đi ra chỗ để ba lô treo trên xe đạp lấy 2 lưỡi kéo vừa nhặt được, mỗi tay cầm một lưỡi kéo quay vào trong lều, nói với bố “Bố đừng ép con”.

Xin tiền không được, lấy kéo đoạt mạng cha

"Nghịch tử" giết cha 

Hai bố con tiếp tục cãi vã, bất ngờ Tín cầm lưỡi kéo lao vào đâm ông Tân. Nạn nhân giữ được tay phải cầm kéo của Tín, dùng tay kia gỡ lưỡi kéo ra. Tín dùng tay trái càm lưỡi kéo đâm vào người bố. Trong lúc cả hai giằng co, màn bị rơi xuống phủ lên người ông Tân. Tín sử dụng hai tay cầm hai lưỡi kéo đâm nhiều nhát vào người khiến ông Tân gục xuống.

Sau đó, Tín mắc lại màn, đặt ông Tân nằm ngay ngắn trên chõng tre, vuốt mắt cho bố rồi cầm hai lưỡi kéo ra rãnh nước gần đó rửa máu dính trên lưỡi kéo, cất vào bao lô rồi đạp xe lên chùa Trăm Gian (ở huyện Quốc Oai, Hà Nôi).

Khoảng 5h15 ngày 9/5/2013, chị Đỗ Thị Tần đến ruộng ngô của ông Tân để mua ngô thì phát hiện nạn nhân chết trong lều nên báo cơ quan điều tra.

Khoảng 11h ngày 9/5/2013, Tín quay về lều trồng ngô của ông Tân. Thấy có đông người, biết bố đã chết nên gã đến ngôi nhà hoang ở cánh đồng Đắc Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội ẩn náu.

Khoảng 19h30 cùng ngày, Tín đến nghĩa trang thôn Thu Quế, nơi đặt quan tài ông Tân để chịu tang thì bị Công an huyện Đan Phượng bắt giữ.

Do thấy Tín có nhiều dấu hiệu bất thường nên Cơ quan điều tra đã cho Tín đi giám định tâm thần. Kết quả giám định cho thấy Tín bị mắc bệnh rối loạn nhân cách dạng phân liệt. Trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội Tín hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên xét xử, Tín đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Tín, 13 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin tiền không được, lấy kéo đoạt mạng cha