Xiết nợ 70 triệu đồng, dùng kéo đâm thấu ngực bạn

Đại Lâm| 14/03/2013 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nợ 70 triệu đồng, thấy bạn đến đòi không trả lại gây sự, Phạm Duy Tân đã bị Huy dùng kéo đâm thấu ngực.

TAND Hà Nội vừa đưa bị cáo Nguyễn Quang Huy (SN 1988, đăng ký HKTT tại tổ 40 phường Mai Dịch, quận Cầu giấy, Hà Nội) ra xét xử với tội danh “Giết người”.

Huy và Tân có mối quan hệ thân thiết từ lâu. Cuối năm 2009, Huy cho Tân vay 70 triệu đồng. Nhiều lần đến đòi tiền không được, vào khoảng 15h ngày 10/9/2011, Huy tiếp tục gọi điện cho Tân, nhưng Tân nói không trả. Bực tức, Huy mượn xe máy xuống nhà Tân để quyết nói chuyện cho ra nhẽ. Trước khi đi, Huy cũng kịp nhét vào cốp xe một chiếc kéo bản rộng.

Mới đến đầu ngõ, Huy gặp vợ chồng Tân đang đi bộ. Cả ba người kéo vào quán nước trà đá gần đó nói chuyện. Sau vài câu to tiếng, hai bên xảy ra xô xát cãi chửi nhau. Lúc này, Tân chạy vào quán trà đá bên cạnh lấy chai nước đậu nành và chai Fanta thủy tinh chạy đến đập vào đầu Huy. Tức điên vì đòi nợ không được lại bị đánh, Huy chạy ra xe lấy kéo đâm liên tiếp vào vùng ngực, bụng của người bạn thân chí cốt sau đó lên xe bỏ chạy.

Đến 18h30 cùng ngày, Nguyễn Quang Huy đến Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đầu thú. Nạn nhân bị tử vong trên đường đưa đi cấp cứu vì vết thương quá nặng.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo tỏ ra mệt mỏi và vẻ mặt có phần nhợt nhạt. Tuy nhiên, trả lời câu hỏi của HĐXX, Huy thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Hồ sơ ghi rõ Huy bị bệnh rối loạn hoang tưởng giống tâm thần phân liệt mức độ nặng. 

Gây án trong trạng thái tinh thần hoảng loạn, một phần lỗi cũng thuộc về nạn nhân và chưa có tiền án tiền sự là những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Sau giờ nghị án, TAND Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Huy 5 năm tù giam và bồi thường trách nhiệm dân sự gồm 150 triệu đồng tiền mai táng phí và chu cấp tiền nuôi dưỡng cho con nạn nhân là 2 triệu đồng/tháng đến năm 18 tuổi.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiết nợ 70 triệu đồng, dùng kéo đâm thấu ngực bạn