Xét xử vụ Út “trọc”: Cựu TGĐ Tổng Công ty Thái Sơn xin được quay lại phục vụ công ty

Mạnh Hùng| 31/10/2018 19:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út “trọc”) đã gửi lời xin lỗi anh em, bạn bè, cán bộ công nhân viên Tổng công ty Thái Sơn. Trong khi đó, bị cáo Phùng Danh Thắm xin tòa cho mình cơ hội quay về phục vụ Tổng công ty.

Sau 2 ngày xét xử phúc thẩm, bị cáo Đinh Ngọc Hệ (Út “trọc”) cùng các đồng phạm trong vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, phiên tòa đã kết thúc phần tranh luận. Trước khi nghị án, HĐXX đã cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Là người đầu tiên được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Đinh Ngọc Hệ bày tỏ sự ăn năn, xin lỗi tất cả mọi người. bị cáo Hệ nói: “Bị cáo thành thật xin lỗi tất cả các đồng chí lãnh đạo, thủ tưởng các cơ quan các cấp, các ngành; xin lỗi các anh em đồng chí đồng đội, cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Thái Sơn và Công ty Thái Sơn Bộ Q.P. Bị cáo xin lỗi toàn thể anh em bạn bè, người thân, gia đình. Bị cáo mong HĐXX công tâm xem xét để bị cáo được mau chóng về đoàn tụ gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Xét xử vụ Út “trọc”: Cựu TGĐ Tổng Công ty Thái Sơn xin được quay lại phục vụ công ty

Các bị cáo tại phiên tòa

Bị cáo Trần Văn Lâm trình bày, trong vụ án này, bị cáo không kêu oan, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt. “Bị cáo muốn có cơ hội trình bày lần cuối với tòa phúc thẩm những điều mà ở tòa sơ thẩm chưa trình bày hết. Bị cáo muốn chứng minh, giải trình, làm rõ việc bị cáo phạm tội hoàn toàn do chủ quan. Nếu biết đó là hành vi phạm tội thì dù có đánh đổi bất kỳ điều gì bị cáo cũng không bao giờ làm. Dù công ty có bị phạt hơn 1,4 tỷ bị cáo cũng không làm. Bị cáo không được hưởng lợi gì hết.” - nguyên Tổng Giám đốc Công ty Thái Sơn Bộ Q.P nói và đề nghị HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Nói lời sau cùng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Thái Sơn Phùng Danh Thắm trình bày: “Với tư cách là người đứng đầu đơn vị, bị cáo đã nhận trách nhiệm về mình một phần với sự việc xảy ra. Tại tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo đã thẳng thắn khai báo, không né tránh trách nhiệm. Bị cáo mong HĐXX xem xét chu đáo, chi tiết để bị cáo được về phục vụ quân đội, phục vụ Tổng Công ty.”.

Trước đó, khi đối đáp lại quan điểm bào chữa của các luật sư, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, quan điểm bào chữa của luật sư. Vị này khẳng định phiên tòa sơ thẩm không vi phạm tố tụng như luật sư nói.

Xét xử vụ Út “trọc”: Cựu TGĐ Tổng Công ty Thái Sơn xin được quay lại phục vụ công ty

Bị cáo Phùng Danh Thắm tại tòa

Liên quan đến các ý kiến của các luật sư, qua kết luận điều tra, cáo trạng, bản án, chứng cứ, tài liệu đã được kiểm chứng công khai tại tòa, kiểm sát viên cho rằng bị cáo Hệ là người thi hành công vụ. "Ở tội sử dụng bằng giả, đi học là phải khổ ải, bỏ ra 2,5 triệu đồng mà nghiễm nhiên có bằng. Bị cáo Hệ không bị mất trí hay thiểu năng không thể nói là không nhận thức được. Bị cáo nói lỗi vô ý, tôi phê phán. Vì sao lại kêu oan việc này", đại diện Viện Kiểm sát nói.

HĐXX Tòa án Quân sự Trung ương sẽ tuyên án với các bị cáo vào 2h chiều mai (1/11/2018).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ Út “trọc”: Cựu TGĐ Tổng Công ty Thái Sơn xin được quay lại phục vụ công ty