Xét xử phúc thẩm Châu Thị Thu Nga: Đối tác của Housing Group không đồng ý trả lại tiền

Mạnh Hùng| 11/04/2018 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/4, phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga và đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bước sang ngày làm việc thứ 2 ở phần xét hỏi.

Theo đó, trong phiên xét xử hôm nay, đại diện của Công ty cổ phần LICOGI 12 - đối tác của Housing Group có đơn kháng cáo và vẫn giữ nguyên kháng cáo.

Phía công ty LICOGI 12 không đồng tình với quyết định của Tòa cấp sơ thẩm khi buộc công ty trả lại số tiền hơn 8 tỷ đồng. Giải thích về điều này, người đại diện của công ty LICOGI 12 cho biết công ty ký 3 hợp đồng với Housing Group thi công hạng mục trong dự án B5 Cầu Diễn.

Tổng số tiền thực hiện thi công là 13 tỷ đồng, trong khi đó Housing Group mới thanh toán hơn 8 tỷ đồng, và hiện còn hơn 4 tỷ đồng nữa. Theo người đại diện của công ty này, thỏa thuận hợp đồng là hợp pháp nên phía công ty không đồng ý hoàn trả số tiền này.

Toàn bộ số tiền 13 tỷ đồng công ty đã đầu tư vào dự án và công ty LICOGI 12 chỉ đảm bảo khối lượng và chất lượng công trình khi chủ đầu tư thuê. Đây là việc làm minh bạch, toàn bộ việc thanh toán tiền cũng rất minh bạch, phía công ty không chiếm đoạt số tiền đó nên không thể buộc công ty trả lại số tiền đó.

Ngoài ra, phía công ty LICOGI 12 cũng cho rằng chưa có nguồn xác định số tiền thanh toán cho công ty có phải là tiền do các bị hại “đổ” vào Dự án B5 Cầu Diễn hay không. Nhưng nếu công ty phải nộp lại hơn 8 tỷ đồng như bản án sơ thẩm tuyên thì đó là một sự trừng phạt nên mong HĐXX xem xét có tình có lý.

Sau khi nghe phần trình bày của vị đại diện phía công ty LICOGI 12, HĐXX giải thích: Giải quyết kháng cáo của phía các công ty cũng là giải quyết kháng cáo của các bị hại. Trong vụ án này phải giải quyết quyền lợi cho các bị hại trước.

Xét xử phúc thẩm Châu Thị Thu Nga: Đối tác của Housing Group không đồng ý trả lại tiền

Bị cáo Châu Thị thu Nga tại phiên tòa xét xử chiều 11/4

Cũng trong phiên xét xử chiều nay, ông Lê Sáu, Tổng Giám đốc Housing Group có mặt tại phiên tòa cũng trình bày: Về dự án B5 Cầu Diễn, việc cho phép Housing Group tiếp tục triển khai dự án B5 Cầu Diễn và các Dự án khác của công ty trên địa bàn TP.Hà Nội là vô cùng cần thiết và cấp bách.

Điều đó sẽ góp phần đảm bảo trực tiếp quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của nhiều cá nhân, tổ chức có liên quan đến dự án của công ty; đây cũng chính là quyền lợi của các khách hàng trong dự án B5 Cầu Diễn.

Phía Housing Group cũng kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép Liên danh công ty Housing Group - HAIC tiếp tục được triển khai thực hiện dự án B5 Cầu Diễn và cho phép Housing Group được tiếp tục triển khai các dự án khác của công ty để đảm bảo ổn định tình hình an ninh khu vực, sớm bàn giao cho Nhà nước quỹ nhà tái định cư để thực hiện việc phát triển hạ tầng giao thông đô thị và đảm bảo quyền và lợi ích của các bị hại trong vụ án.

Về phía công ty, công ty đã nổ lực tìm kiếm các đối tác tiềm năng, có năng lực về tài chính, tâm huyết để tiếp tục thực hiện dự án B5 Cầu Diễn.

Bên cạnh đó, các bị hại có đơn kháng cáo trong vụ án này vẫn tiếp tục giữ nguyên nội dung kháng cáo. Theo đó. các bị hại yêu cầu sớm hoàn thiện dự án B5 Cầu Diễn, đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng. Phần lớn tất cả khách hàng đều cảm thấy nếu nhận tiền sẽ không có được nhà vì họ ký hợp đồng với công ty khi công ty có đủ tư cách pháp nhân nên công ty phải có trách nhiệm với khách hàng.

Cũng tại phiên tòa chiều nay, các bị hại cho rằng họ đã nộp tiền với đầy đủ giấy tờ; vì vậy, các bị hại đề nghị công ty phải bồi thường toàn bộ bằng nhà cho khách hàng.

5h chiều nay, phiên tòa chiều nay đã kết thúc phần xét hỏi, 8h sáng ngày mai (12/4), phiên tòa sẽ được chuyển sang phần tranh luận.

Báo Công lý sẽ tiếp tục cập nhật thông tin diễn biến tại phiên tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử phúc thẩm Châu Thị Thu Nga: Đối tác của Housing Group không đồng ý trả lại tiền