Xét xử giám đốc doanh nghiệp đánh bạc, chứa mại dâm

Vân Lam| 16/10/2014 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP. Hải Phòng vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Mạnh Đàn (nguyên là Giám đốc Công ty TNHH Hải Yến) và đồng bọn về hành vi đánh bạc, chứa mại dâm xảy ra tại khách sạn (KS) Hải Yến, số 552 đường Tôn Đức Thắng, TP. Hải Phòng.

Xét xử giám đốc doanh nghiệp đánh bạc, chứa mại dâm

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng của VKSND TP. Hải Phòng, vào lúc 21h00 ngày 18/9/2013, tổ công tác của  PC45 - Công an thành phố Hải Phòng tiến hành kiểm tra khách sạn Hải Yến, bắt quả tang 07 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại các phòng nghỉ và phòng massage của khách sạn.

Đồng thời kiểm tra phát hiện, tại phòng 404 có bốn đối tượng gồm Hoàng Xuân Việt, Bùi Văn Đoan, Bùi Xuân Trượng có biểu hiện tụ tập đánh bạc. Cơ quan công an đã tiến hành thu giữ tại hiện trường 2 vỏ bộ bài và 136 quân bài tú lơ khơ; đồng thời, thu giữ của Trượng số tiền 5.790.000 đồng, thu giữ của Đoan 1.900.000 đồng và thu giữ của Việt 2.100.000 đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã chứng minh được KS Hải Yến thuộc Công ty TNHH Hải Yến do Đỗ Mạnh Đàn làm chủ, hàng ngày Đàn ở phòng 208 của khách sạn và trực tiếp quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của khách sạn. KS Hải Yến được bố trí 03 khu vực massage tại 03 tầng, trong đó, Đỗ Mạnh Đàn giao cho Nguyễn Thị Phương quản lý, điều hành khu massage tầng 1; Phan Thị Mười, quản lý điều hành tầng 3 và Trần Thị Nhàn quản lý, điều hành tầng 4. Đỗ Mạnh Đàn quản lý các nhân viên phụ trách thông qua hệ thống camera giám sát tại các khu vực massage. Bộ phận lễ tân gồm Nguyễn Thúy Hương, Phạm Thị Thu, Đỗ Đức Tiền được Đỗ Mạnh Đàn chia thời gian làm 03 ca để trực, nhiệm vụ chính là hướng dẫn khách, cho khách thuê phòng nghỉ, giám sát các khu vực massage, thu tiền vé massage, tiền phòng nghỉ khách sạn.

Các nhân viên được Đỗ Mạnh Đàn tuyển dụng, thỏa thuận nhưng không có hợp đồng lao động. Việc chia lợi nhuận được tính như sau: Đối với các nhân viên quản lý khu vực massage, nếu bán được 11 vé/ ngày, thì được Đỗ Mạnh Đàn trả 120.000 đồng tiền công, nếu bán dưới 11 vé massage thì không được Đàn trả tiền, bán từ 12 vé trở lên thì được hưởng thêm 10.000đ/1 vé massage. Đối với nhân viên massage, Đỗ Mạnh Đàn không trả bất kỳ một khoản tiền nào, chỉ đảm bảo chỗ ở và làm việc hằng ngày. Nhân viên lễ tân được Đàn trả lương theo tháng từ 2,1 triệu – 2,8 triệu đồng/tháng.

KS Hải Yến có hoạt động mại dâm trong thời gian dài từ năm 2010 đến nay, mặc dù Đỗ Mạnh Đàn không trực tiếp điều hành nhân viên bán dâm, nhưng Đàn đã cho phép các nhân viên sử dụng khách sạn của mình để bán dâm, Đàn chỉ đạo các nhân viên quản lý khu vực massage và nhân viên lễ tân trong việc bố trí phòng nghỉ, sắp xếp nhân viên bán dâm. Đàn không ăn chia tiền mua bán dâm nhưng quy định khi khách đến mua dâm thì nhân viên quản lý khu massage lấy phòng nghỉ khách sạn từ lễ tân, nhân viên quản lý khu massage có nhiệm vụ phải thu 1 vé massage là 120.000 đồng và tiền phòng khách sạn, tiền thêm giờ (nếu có)  và nộp lại cho Đàn. Khách mua dâm dù không massage vẫn phải mua 1 vé như đã quy định.

Đối với hành vi đánh bạc, sau khi kiểm tra và xác định có dấu hiệu tội đánh bạc, qua đấu tranh khai thác, các đối tượng Trượng, Đoan, Việt đã thừa nhận tham gia đánh bạc dưới hình thức đánh “phỏm” cùng Đỗ Mạnh Đàn tại phòng 404 của Khách sạn Hải Yến. Trước khi đánh bạc, các đối tượng quy ước người về nhì trả 50.000đ, về ba trả 100.000đ, người về cuối trả 150.000 đồng, người không có “phỏm” trả 200.000đ đồng và khi có người “ù” thì mỗi người còn lại phải trả 300.000 đồng.

Trong phần xét hỏi công khai tại phiên tòa, các bị cáo Trần Thị Phương, Phan Thị Mười, Trần Thị Nhàn,  Nguyễn Thúy Hương, và Đỗ Đức Tiền thành khẩn nhận tội, việc làm của các bị cáo tại khách sạn đều do ông chủ là Đỗ Mạnh Đàn dặn dò, chỉ đạo. Các bị cáo làm việc không được hưởng lương mà chỉ được hưởng 10% trên phần vé massage bán được, nếu 1 ngày bán dưới 11 vé các bị cáo không được hưởng lợi ích gì. Lời khai của các bị cáo tại tòa phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ.

Bị cáo Phạm Thị Thu (con dâu bị cáo Đàn) trước tòa có thay đổi lời khai so với lời khai tại cơ quan điều tra, bị cáo Thu cho rằng mình chỉ là nhân viên lễ tân, nên không hề biết có hoạt động mại dâm tại các khu vực massage. Đỗ Mạnh Đàn cũng không chỉ đạo Thu phải hướng dẫn khách xuống khu vực massage khi khách có nhu cầu mua dâm.

Bị cáo Đỗ Mạnh Đàn cho rằng, mình không phải là chủ khách sạn, không quản lý, tuyển dụng nhân viên. Việc các nhân viên quản lý massage hoạt động trong khách sạn là do từ đời Giám đốc trước để lại. Việc trong khách sạn có hoạt động mại dâm hay không bị cáo hoàn toàn không hay biết. Bị cáo Đàn chỉ thừa nhận, có đánh 1 ván bài sau đó thua, nên đứng lên.

Các bị cáo Bùi Văn Đoan, Bùi Xuân Trượng, Hoàn Xuân Việt thừa nhận, có đánh bài cùng với Đỗ Mạnh Đàn tại phòng 404 KS Hải Yến.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ, cũng như lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, HĐXX Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng tuyên phạt, bị cáo Đỗ Mạnh Đàn 9 năm tù giam về tội “Chứa mại dâm” và 1 năm về tội  “Đánh bạc”, tổng hợp hình phạt là 10 năm tù giam, phạt tiền 20 triệu đồng.

Các bị cáo Nguyễn Thị Phương, Phan Thị Mười, Trần Thị Nhàn tuyên phạt mỗi bị cáo 7 năm tù giam. Bị cáo Nguyễn Thúy Hương, Phạm Thị Thu tuyên phạt mỗi bị cáo 6 năm tù giam. Bị cáo Đỗ Đức Tiền phạt tù 36 tháng, nhưng cho hưởng án treo, thời gian  thử thách 5 năm. Tất cả các bị cáo trên đều bị tuyên án về tội “Chứa mại dâm”.

Bị cáo Hoàng Xuân Việt, Bùi Xuân Trượng, Bùi Văn Đoan bị tuyên phát 12 tháng cải tạo không giam giữ, phạt bổ sung mỗi bị cáo 3 triệu đồng về tội “Đánh bạc”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử giám đốc doanh nghiệp đánh bạc, chứa mại dâm