Vụ dâm ô khiến bé 13 tuổi tự tử: Bị cáo lĩnh 7 năm tù

Ngọc Thành| 22/01/2018 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 22/1, TAND tỉnh Cà Mau tuyên án với bị cáo Hữu Bê (58 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) 7 năm tù giam về tội dâm ô trẻ em, đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 13 triệu đồng.

Nạn nhân trong vụ dâm ô trên là em H.M.K. (13 tuổi, cùng ngụ xã Tân Lộc).

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 6/2016 đến tháng 9/2016, Hữu Bê đã lợi dụng sự ngây thơ thiếu hiểu biết của em K. để dụ dỗ, gọi điện thoại, viết giấy hẹn gặp, cho tiền nhiều lần nhằm thực hiện hành vi dâm ô.

Trước đó vào ngày 18/1, tại phiên tòa, bị cáo Hữu Bê không thừa nhận hành vi dâm ô nạn nhân H.M.K. Trình bày với HĐXX, chị Hữu Thị L. (SN 1984, ngụ ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) cho biết, K. đã kể cho chị nghe việc bị ông Bê xâm hại như thế nào.

Vụ dâm ô khiến bé 13 tuổi tự tử: Bị cáo lĩnh 7 năm tù

Bị cáo Hữu Bê tại phiên tòa

Như đã đưa tin, ngày 25/9/2016, chị Hữu Thị L. đến công an xã Tân Lộc trình báo về việc bé K. bị Hữu Bê xâm hại tình dục nhiều lần.

Ngày 27/9/2016, cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình chuyển hồ sơ đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau thụ lý điều tra.

Theo lời trình bày của K, trong thời gian từ tháng 6/2016 đến tháng 8/2016, Bê có 7 lần sờ mó vào người của em và 1 lần quan hệ tình dục với nạn nhân tại nhà đối tượng.

Đến ngày 19/12/2016, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra thông báo gửi cho gia đình chị L. về quyết định không khởi tố vụ án. Lý do “chỉ có lời khai của M.H.K., không có tài liệu, chứng cứ nào khác chứng minh ông Hữu Bê có hành vi hiếp dâm trẻ em và dâm ô với trẻ em”.

Ngày 10/2/2017, K đã tự tử. Mặc dù, gia đình phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng đến sáng hôm sau, K. đã tử vong. Vừa tổ chức hỏa táng cho K., gia đình nạn nhân đội đơn khiếu kiện nhiều nơi.

Trước khi chết, K. để lại bức thư tuyệt mệnh tố cáo việc bị Bê xâm hại tình dục. Bức thư có nội dung: “Sự thật phơi bày! Tôi đã sấm (sắp) chết, không còn ở trên trái đất này nữa. Tôi chết nắm (nhắm) mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết”.

Sau nhiều nỗ lực kêu cứu và với sự hỗ trợ nghiệp vụ và cử điều tra viên bộ Công an, Công an tỉnh Cà Mau thay đổi điều tra viên để điều tra nghi án K. bị hiếp dâm dẫn đến tự tử.

Ngày 28/3/2017, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra quyết định khởi tố vụ án hình sự hiếp dâm trẻ em và dâm ô trẻ em.

Ngày 20/9/2017, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam nghi phạm đối với Hữu Bê (57 tuổi, ở ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) để điều tra.

Ngày 20/11/2017, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng Hữu Bê tội Dâm ô với trẻ em.

Tại phiên xét xử, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hữu Bê đã xâm hại đến nhân phẩm, danh dự của người khác, gây bức xúc dư luận trong thời gian dài. Đây là vụ án chấn động trong thời qua tại tỉnh Cà Mau nên cần có mức án tương thích để đủ sức răn đe. Trong phiên xét xử, bị cáo Hữu Bê cố tình quanh co, chối tội nên không nhận được các tình tiết giảm nhẹ. HĐXX tuyên phạt bị cáo Hữu Bê (58 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) 7 năm tù về tội dâm ô trẻ em, đồng thời bị cáo phải cáo trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại 13 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ dâm ô khiến bé 13 tuổi tự tử: Bị cáo lĩnh 7 năm tù