Vụ chạy thận ở Hòa Bình: Bác sỹ Hoàng Công Lương nói gì trong lời nói sau cùng?

Mạnh Hùng| 30/05/2018 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 12 ngày xét xử bị cáo Hoàng Công Lương cùng 2 bị cáo khác trong sự cố chạy thận xảy ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình khiến nhiều người tử vong, HĐXX đã tuyên bố kết thúc phần tranh tụng, trước khi chuyển sang phần nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Công Lương gửi lời chia buồn đến 9 gia đình nạn nhân và xin chia sẻ nỗi đau về thể xác và tinh thần của các nạn nhân còn lại.

Bị cáo Lương nói: “Điều mà bị cáo và các đồng nghiệp đau đớn nhất là không thể cứu sống tất cả bệnh nhân khi xảy ra thảm họa. Sau 12 ngày phiên tòa sơ thẩm diễn ra, bị cáo khẳng định bị cáo hoàn toàn vô tội. Kính mong HĐXX xem xét bản chất vụ án một cách khách quan, công tâm, đúng người đúng tội, tránh oan sai và tuyên bị cáo không phạm tội để bị cáo có cơ hội tiếp tục được khám chữa bệnh, để các nhân viên y tế trên cả nước luôn tin tưởng vào pháp luật, yên tâm công tác trong công tác thăm khám, cứu chữa người bệnh”.

Vụ chạy thận ở Hòa Bình: Bác sỹ Hoàng Công Lương nói gì trong lời nói sau cùng?

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Tiếp đến, bị cáo Bùi Mạnh Quốc cũng bày tỏ sự chia sẻ với gia đình các nạn nhân khi một lần nữa gửi lời xin lỗi và lời chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình có người tử vong. Bùi Mạnh Quốc cũng cảm ơn các gia đình nạn nhân đã xin giảm án cho bị cáo. Bị cáo nói: “Bị cáo nhận thức rõ lỗi của bị cáo, xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ. Về hoàn cảnh, bị cáo là lao động chính trong gia đình, mong HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án thấp nhất để sớm về chăm lo cho vợ con”.

Cũng trong phần được nói lời sau cùng, bị cáo Trần Văn Sơn một lần nữa gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân tử vong. Bị cáo cũng chia sẻ về công việc bị cáo đang làm là quản lý trang thiết bị y tế trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

“Thực tế công việc bị cáo đang làm không chỉ có quản lý hệ thống RO mà còn có rất nhiều thiết bị nữa. Đó là những thiết bị sau sửa chữa, bị cáo chỉ nhận bàn giao từ Công ty Thiên Sơn, sau đó bàn giao lại cho các Khoa, không có 1 cơ quan nào đứng ra kiểm tra thiết bị sau sửa chữa... Bị cáo nghĩ sau vụ án này, tất cả những thiết bị y tế sau sửa chữa đều phải có một đơn vị hoặc ai đó trong phòng Vật tư kiểm soát việc đó. Từ trước đến nay không ai bảo bị cáo phải kiểm tra lại chất lượng trước khi đưa vào sử dụng.

Bị cáo xin HĐXX giảm hình phạt thấp nhất để bị cáo sớm trở về với xã hội, sớm khắc phục hậu quả bị cáo đã gây ra, trở thành  người có ích cho xã hội” - Trần Văn Sơn nói.

Do tính chất phức tạp của vụ án, nên HĐXX sẽ quyết định nghị án kéo dài. Dự kiến, TAND thành phố Hòa Bình sẽ tuyên án với các bị cáo vào 14h ngày 5/6/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chạy thận ở Hòa Bình: Bác sỹ Hoàng Công Lương nói gì trong lời nói sau cùng?