Vụ án giết nữ sinh ở xã Hòa Nhơn, Hòa Vang (Đà Nẵng): Nỗi đau khi tình yêu biến thành lòng thù hận

Mạnh Cường| 25/09/2016 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận thấy hành vi của bị cáo là quá côn đồ, giết người vì động cơ đê hèn nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tân mức án Tử hình về tội “giết người”, bị cáo Tuấn và Nhựt cùng mức án 15 tháng tù về tội “Che giấu tội phạm” và cùng được hưởng án treo.

Mặc dù đã có vợ và 2 con nhưng Võ Thành Tân (1980, Phước Thuận, Hòa Nhơn, Hòa Vang, Đà Nẵng) sống không có trách nhiệm với gia đình. Vợ chồng lý tán, Tân lại đem lòng thầm thương trộm nhớ cô cháu gái gọi mình bằng cậu. Bị nạn nhân khước từ, Tân đã xuống tay tước đi mạng sống của người cháu một cách tàn độc...

Ngày 25-9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử đối với bị cáo về tội “Giết người”. Trong vụ án này, VKSND TP Đà Nẵng còn truy tố 2 bị cáo Võ Văn Tuấn (1972) và Trần Nhựt (1996, cùng trú xã Hòa Nhơ, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về tội “Che giấu tội phạm”.

Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng này là do trước đó Tân đem lòng yêu thương Đặng Thị Kim Ngân (1998, trú Phước Thuận, Hòa Nhơn, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) nhưng không được Ngân chấp nhận đồng thời khi bố mẹ Ngân phát hiện việc này cũng ngăn cấm nên Tân căm hận và nảy sinh ý định giết Ngân để trả thù. Nhiều lần Tân nhắn tin để tỏ tình nhưng không thấy hồi âm. Khi thấy tình yêu của mình không được đáp lại Tân đã nhắn cho Ngân những tin nhắn  với nội dung “Ngân, ta đã vì mi mà cuộc sống ta chịu quá nhiều đau khổ. Có lẽ ta đã thương mi quá nhiều mà mi lại nhẫn tâm chà đạp lên nỗi đau của ta. Những lời hứa của mi làm ta quá đau”, hay “Con người của ta không còn cảm giác gì nữa hết. Hãy kết thúc ở đây đi”…

Khoảng 19 giờ ngày 17-6-2016, Tân mượn chiếc xe mô tô của anh Lê Văn Duy điều khiển về nhà và lấy một con dao giấu ở trong người rồi đi đến trước nhà Ngân chờ thời cơ gây án. Khoảng 19h30’ cùng ngày, thấy Ngân điều khiển xe mô tô chở theo hai em gái là Đặng Thị Kim Ánh và Đặng Thị Ánh Quyên rời khỏi nhà thì Tân đi theo. Ngân chở em gái đi qua nhiều tuyến đường rồi vào một quán kem (ở khu vực cầu Giăng - Túy Loan) để ăn kem thì Tân đứng đợi ở ngoài. Dường như Tân đã quyết tâm thực hiện hành vi… trả thù đến cùng nên rất chịu khó chờ đợi và bám theo Ngân. Cụ thể, đến khoảng 21 giờ cùng ngày, sau khi ăn kem xong, Ngân đi về thì Tân tiếp tục bám theo. Khi về đến quán cà phê Vườn Đồi (nằm trên đoạn đường từ quốc lộ 14B vào thôn Phước Thuận) thì Tân vượt lên chặn trước đầu xe của Ngân, Ngân rẽ qua né tránh xe của Tân rồi tăng tốc chạy về nhà còn Tân cũng chạy về nhà Duy để trả xe. Sau đó, Tân về nhà nhưng vẫn giữ ý định giết Ngân nên Tân tiếp tục mang dao giấu trong áo khoác rồi đi bộ đến trước nhà Ngân đợi cơ hội gây án.

Vụ án giết nữ sinh ở xã Hòa Nhơn, Hòa Vang (Đà Nẵng): Nỗi đau khi tình yêu biến thành lòng thù hận

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Vụ án giết nữ sinh ở xã Hòa Nhơn, Hòa Vang (Đà Nẵng): Nỗi đau khi tình yêu biến thành lòng thù hận

Cha mẹ bị hại đau đớn khi đột ngột mất đi người con

Khoảng 22 giờ ngày 17-6-2016, Tân thấy Ngân đi ra đứng trước cổng thì tiến về phía Ngân, Tân lấy dao ra xông đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực, bụng của Ngân, Ngân bỏ chạy vào trong nhà thì Tân đuổi theo vào đến trong sân nhưng không dám chạy vào nhà vì sợ trong nhà Ngân có người nên Tân đứng chắn ngay cổng ra vào. Khi chạy vào nhà và không thấy ai nên Ngân chạy ngược ra thì bị Tân tiếp tục đâm thêm nhiều nhát.  Lúc này, Ngân nghiêng đầu qua phải kẹp giữ con dao lại thì Tân rút mạnh dao ra và thấy máu phun rất nhiều. Ngân vừa bỏ chạy vào trong sân nhà bà Đặng Thị Hà vừa hô: “Ba ơi! Cứu con với” và gục chết tại đây. Tân cầm dao bỏ chạy về hướng nhà Tân. Khi chạy cách nhà bà Hà khoảng vài chục mét thì Tân bị ngã. Khi đứng dậy thấy lưỡi dao đã bị cong và dính nhiều máu nên Tân vứt con dao xuống ruộng. Chạy thêm một đoạn nữa, Tân tháo đôi giày đang mang bỏ lại, chỉ mang tất và chạy lên núi trốn.

Ngay khi gây án và bỏ trốn lên núi, Tân đã sử dụng số điện thoại 0905.693.175 gọi điện thoại cho Võ Văn Tuấn (anh ruột của Tân) để hỏi về tình hình của Ngân. Tuấn cho biết là Ngân đã chết thì Tân nói với Tuấn rằng chính Tân là người giết Ngân rồi tắt máy. Đến khoảng 18h30’ ngày 20-6-2016, Tân mang theo một cái búa đi từ trên núi xuống sân sau nhà bà Huỳnh Thị Truyền (chị ruột của vợ cũ của Tân). Tân gọi Nhựt đến và nhờ Nhựt đến nhà Tuấn nhắn Tuấn đi lấy tiền công mà anh Lê Văn Duy còn nợ Tân,  đồng thời Tân nhờ Nhựt xin vợ chồng Tuấn 1 triệu đồng cho Tân làm lộ phí bỏ trốn khỏi địa phương. Bà Truyền thấy Tân gọi Nhựt ra nên lo sợ cho con trai và cũng đi ra để gặp Tân. Lúc đó, Tân xin cơm, nước để ăn uống và xin tiền để đi trốn nhưng bà Truyền nói chỉ còn vài chục ngàn nên không cho tiền.

Trong khi lấy mì tôm, nước và cơm cho Tân ăn bà Truyền đã khuyên Tân đi đầu thú thì Tân nói “còn nhiều chuyện lắm”. Lúc này, bà Truyền gọi điện thoại cho Tuấn nói: “Thằng Tân đang ở sau hè nhà chị, chị sợ lắm, chừ có báo công an không?” Tuấn trả lời: “Thôi đừng báo, dù sao hắn cũng lỡ rồi cho hắn sống được bữa mô hay bữa nấy, khi mô công an bắt được hẳn thì hay” rồi tắt máy. Lúc Nhựt về nói không có tiền, Tân nói: “chắc chừ em phải giết thêm một người nữa quá!”.

Sau đó, Tân mang theo búa, mì tôm, nước suối và lấy thêm một đôi dép nhựa  rời khỏi nhà bà Truyền theo hướng sau nhà, đi lên núi. Tân bỏ sim của bà Truyền vào máy điện thoại của Tân để liên lạc với Tuấn xin tiền. Tuấn lấy một điện thoại khác gắn Sim thuê bao 01229.485.116 để gọi lại cho Tân nhằm tránh sự phát hiện của Cơ quan công an. Tuấn và Tân gọi điện thoại trao đổi với nhau nhiều cuộc về nguyên nhân Tân giết Ngân và Tuấn đồng ý cho Tân 1 triệu đồng. Tân dặn Tuấn vứt tiền ở gần cống  trước đường đi vào công ty Fococev và Tuấn đã làm đúng như lời hẹn. Khoảng 21 giờ cùng ngày, Tân đi bộ đến chỗ để tiền tìm lấy rồi bắt xe khác trốn vào thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận thì bị bắt giữ ngay khi vừa xuống xe. Theo kết quả giám định pháp y, nguyên nhân khến nạn nhân tử vong là do vết thương vùng cổ phải gây đứt tĩnh mạch cảnh chung bên phải, đứt khí quản, đứt đốt sống cổ, nạn nhân choáng chấn thương, choáng mất máu, suy hô hấp, trụy tim mạch và tử vong.

Vụ án giết nữ sinh ở xã Hòa Nhơn, Hòa Vang (Đà Nẵng): Nỗi đau khi tình yêu biến thành lòng thù hận

Phiên tòa thu hút hàng trăm người dân tham dự

Vụ án giết nữ sinh ở xã Hòa Nhơn, Hòa Vang (Đà Nẵng): Nỗi đau khi tình yêu biến thành lòng thù hận

Bị cáo Tân theo chân lực lượng dẫn giải ra xe

Có mặt tại phiên tòa những người thân, đặc biệt cha mẹ của nạn nhân khóc nghẹn. Đối với họ đây là một sự mất mát quá lớn không gì có thể bù đắp. Ngồi ngay phía sau nơi đứng của bị cáo chừng vài bước, mẹ của bị hại liên tục đưa tay lau nước mắt, bàn tay đè mạnh vào tim như cố nén sự xúc động. Sự ra đi quá đột ngột của đứa con gái đầu lòng đã làm bà suy sụp hoàn toàn. Nhìn những hơi thở gấp gáp mỗi khi nghe bị cáo khai hành vi dùng dao đâm liên tiếp vào người Ngân, khiến ai cũng thương cảm. Chính từ nỗi đau quá lớn này nên khi nghe bà đề nghị HĐXX xử nghiêm đối với bị cáo “mạng đổi mạng”, nhiều người dự khán bày tỏ sự đồng tình. Sự cảm thông, đồng cảm đối với bị hại bao nhiêu thì sự căm phẫn của những người tham dự phiên tòa càng nhiều bấy nhiêu. Việc bị cáo ra tay tàn độc đối với một nữ sinh còn quá trẻ xảy ra ở thôn quê đã lấy đi sự bình yên vốn có nơi đây vì vậy không chỉ gia đình bị hại mà những người dân nơi đây đều mong muốn bị cáo phải được xử nghiêm để làm gương.

Từ một mối tình vô vọng, trái đạo lý, Tân đã đánh mất nhân tính. Những việc làm của bị cáo không những không níu giữ được hạnh phúc cho riêng mình mà còn gieo thêm vô vàn nỗi đau cho những người thân. Nỗi đau của gia đình bị hại là dĩ nhiên, không bàn tới. Điều đáng nói ở đây, những người thân của bị cáo đau đớn không kém phần. Cha bị cáo nghẹn ngào: “Là chỗ bà con trong họ, tôi đau lắm, chẳng biết nói như thế nào, đây là nỗi đau quá lớn. Chỉ biết thay con gửi lời xin lỗi đến bị hại…”. Cha mẹ bị cáo không chỉ đau vì con vào chốn lao tù mà còn đau khi để giúp cho bị cáo trốn thoát, thêm một người con của ông (bị cáo Tuấn) hôm nay cũng phải đứng trước vành móng ngựa. Ra đường ông không thể ngẩng cao đầu vì mang tiếng có con giết người… Bấy nhiêu cũng làm cho vợ chồng ông không có những ngày an yên tuổi già.

Còn nhớ hình ảnh con bị cáo ngồi nhìn cha, nghẹn ngào khóc và gào tên cha khi nghe HĐXX tuyên án. Đối với cháu, những gì hiện hữu trước mắt quả thực là điều khủng khiếp. Cha mẹ ly hôn, cháu sống với cha, vậy mà giờ cha lại vào tù không biết sau này cuộc sống sẽ ra sao. Những giọt nước mắt của con như những mũi dao cứa thẳng vào trái tim người làm cha là bị cáo hôm nay. Đối với bị cáo ngày hôm nay, tất cả những điều hối hận đều đã quá muộn màng.

Nhận thấy hành vi của bị cáo là quá côn đồ, giết người vì động cơ đê hèn nên HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Tân mức án Tử hình về tội “giết người”, bị cáo Tuấn và Nhựt cùng mức án 15 tháng tù về tội “Che giấu tội phạm” và cùng được hưởng án treo. Phiên tòa kết thúc trong bịt bùng mưa gió, tiếng khóc của gia đình bị hại lẫn cùng người nhà bị cáo nghe ai oán, thê lương…
 


 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án giết nữ sinh ở xã Hòa Nhơn, Hòa Vang (Đà Nẵng): Nỗi đau khi tình yêu biến thành lòng thù hận