Vòng luẩn quẩn của kẻ cất “sổ đỏ” trước khi phóng hỏa hại vợ

An Dương| 12/03/2019 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đời sống hôn nhân với những va chạm đời thường không tránh khỏi những lúc mâu thuẫn. Khi mục đích hôn nhân không đạt được, cách ứng xử văn minh là chia tay nhau bằng bản án của Tòa. Thế nhưng, có những kẻ lại chọn vũ lực để hành hạ bạn đời.

Trường hợp bị cáo Lương Xuân Bắc (SN 1984 tại tỉnh Tuyên Quang, ngụ tỉnh Đăk Nông) vừa lĩnh 12 năm tù về tội “Giết người” với những thủ đoạn nhẫn tâm là bài học đắt giá cho những kẻ vũ phu.

Theo lời khai của Lương Xuân Bắc tại phiên tòa sơ thẩm được TAND tỉnh Đắk Nông xét xử công khai, năm 2008, Bắc nên duyên vợ chồng với chị Vy Thị Tuyết. Sau 8 năm chung sống, vợ chồng Bắc có 2 con chung, cuộc sống khá bình yên. Thế nhưng từ năm 2016, mái ấm của Bắc dần nguội lạnh do vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Trong suy đoán của Bắc, chị Tuyết đã có người đàn ông khác. Thiếu sự quan tâm chia sẻ lẫn nhau, chị Tuyết đã chủ động làm đơn ly hôn nhưng Bắc không đồng ý. Hàng ngày chị Tuyết thường đi làm sớm và hay về muộn, thậm chí hay quát mắng con vô cớ, nhiều lúc bỏ đi chơi. Mỗi lần Bắc gọi điện và nhắn tin nhưng chị Tuyết không hồi âm. Những chỉ dấu đó khiến Bắc càng chắc chắn mình bị vợ “cắm sừng” và lên kịch bản để bắt quả tang.

Để dàn cảnh, sáng 20/2/2018, Bắc nói với vợ có việc đi ra ngoài, đi đâu thì gửi con bên nhà ngoại. Mục đích của Bắc là để theo dõi chị Tuyết nên Bắc điều khiển xe môtô đến quán cà phê đón lõng chờ chị Tuyết đi qua sẽ lén bám sát. Sau đó, chị Tuyết gửi con cho anh rể rồi rủ chị Nguyễn Thị Thanh đi xem đua thuyền ở khu vực hồ trung tâm thị xã.

Thấy vậy, Bắc điều khiển xe mô tô chạy theo phía sau theo dõi. Khi đến trước Kho bạc tỉnh, chị Thanh nhận được điện thoại của nói Bắc đang đi tìm chị Tuyết. Nghe chị Thanh kể lại, chị Tuyết không về mà xuống xe đi bộ về hướng trung tâm thị xã, còn chị Tuyết điều khiển xe trở về nhà.

Chị Tuyết sau đó gọi xe taxi chở đến khu vực hồ trung tâm xem đua thuyền. Bắc mất dấu vợ liền gọi điện thoại và nhắn tin nhưng chị Tuyết không trả lời.

Bắc lại cho rằng vợ đi ngoại tình với người khác nên trong cơn tuyệt vọng, bị cáo nảy ý định mua xăng về đốt, giết chị vợ rồi tự sát. Bắc liền về nhà lấy can nhựa loại 20 lít ra đại lý xăng dầu mua 300.000 đồng tiền xăng rồi đem về cất ở chuồng gà phía sau nhà. Nghĩ trước sau cũng chết nên Bắc giết gà mời một số anh em đến để “gửi gắm tâm tư”. Nghe Bắc than thở: “Em có mệnh hệ gì nhờ anh chăm sóc hai cháu”, người thân của Bắc liền can ngăn, sau đó mọi người đi về.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, chị Tuyết về nhà thấy Bắc đang uống rượu nên đi đến trường tiểu học gần đó xem đánh bóng chuyền. Sau đó, Bắc gọi vợ về nhà nói chuyện. Khi chị Tuyết vừa đi cửa sau vào nhà, Bắc liền đóng và chốt cửa chính lại. Bắc nói với vợ: “Sao em không ở nhà trông con để anh đi làm mà cứ đi chơi hoài vậy?”. Chị Tuyết nói không còn muốn chung sống và đã có người khác. Nghe xong, Bắc lấy giấy tờ trên nóc tủ gồm “sổ đỏ”, giấy khai sinh và sổ hộ khẩu, mục đích nếu đốt nhà thì các giấy tờ không bị cháy. Thấy vậy chị Tuyết liền giật lại.

Bắc liền đi ra phía cau lấy can nhựa đựng xăng vào trong nhà và hỏi vợ “có muốn chết không?”. Chị Tuyết chán nản: “Chết thì cùng chết”. Nghe xong, Bắc tưới xăng. Thấy Bắc làm thật, chị Tuyết bỏ chạy nhưng bị Bắc kẹp cổ lôi lại. Bắc bật lửa gas trong túi quần ra bật nhưng không cháy. Bắc kéo vợ đến bếp gas, dùng tay phải bật bếp. Nghe tiếng kêu cứu, một người kịp thời vào giải cứu, chị Tuyết bỏ chạy.

Thấy kế hoạch phóng hỏa bất thành, Bắc lấy dao điều khiển xe mô tô tìm chém vợ. Thấy chị Tuyết đang ngồi ở ghế đá trong sân trường, Bắc liền phóng xe  tông vào người vợ nhưng chị Tuyết tránh được và dùng tay đấy vào đầu xe làm Bắc ngã ra sân. Chị Tuyết bỏ chạy đến khu vực bồn hoa thì bị ngã nên Bắc đuổi kịp, vung dao tấn công vào vùng đầu. Chị Tuyết đỡ nên bị thương ở tay. Một số người kịp thời đến can ngăn tước dao trên tay Bắc. Bắc về nhà dùng nước rửa sạch phi tang dấu vết, sau đó bỏ trốn. Đến ngày 24/2/2018, Bắc đến Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi.

Tại Tòa, Bắc bày tỏ: Bị hại không chết mà truy tố bị cáo về tội “Giết người” là nặng. HĐXX phân tích: Việc chị Tuyết không chết là do được can ngăn và nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Hành vi của bị cáo thể hiện ý thức coi thường pháp luật, xem nhẹ tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Vì vậy, cần phải áp dụng một mức hình phạt nghiêm khắc mới có đủ tác dụng cải tạo giáo dục bị cáo và răn đe phòng ngừa chung trong xã hội. HĐXX tuyên phạt Bắc 12 năm tù về tội “Giết người”.

Chẳng những không níu kéo được hôn nhân, hành vi của Bắc đã đẩy gia đình vào vực thẳm. Bản thân Bắc sa vòng lao lý, bỏ lại con nhỏ thiếu đi hơi ấm gia đình. Có lẽ Bắc sẽ rất thấm thía vì hạnh phúc chẳng thể có khi thiếu sự xây đắp từ hai phía và hôn nhân là điều thiêng liêng không thể níu kéo bằng bạo lực...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng luẩn quẩn của kẻ cất “sổ đỏ” trước khi phóng hỏa hại vợ