Vợ có thai với người khác, chồng đòi bồi thường danh dự 30 triệu đồng

Ngọc An| 27/08/2017 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng mới ly thân nhưng bà Hạnh đã có thai với người khác nên khi ra Tòa ly hôn ông Tân yêu cầu vợ bồi thường danh dự 30 triệu đồng cho mình và gia đình.

Phiên xử ly hôn diễn ra tại TAND huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.

Theo trình bày của phía nguyên đơn là bà Hạnh thì bà và ông Tân kết hôn từ năm 1996. Mặc dù không có con nhưng vợ chồng sống vẫn hạnh phúc. Đến năm 2015, bà Hạnh phát hiện chồng ngoại tình. Bà và gia đình khuyên can nhưng ông Tân không nghe mà còn xúc phạm, đánh đuổi bà ra khỏi nhà.

Vợ có thai với người khác, chồng đòi bồi thường danh dự 30 triệu đồng

Hình minh họa

Từ tháng 3/2016 vợ chồng ly thân, bà Hạnh về nhà mẹ ruột ở huyện Phú Hòa sinh sống. Một thời gian dài ly thân, bà Hạnh không còn tình cảm với chồng nên nộp đơn ly hôn ra Tòa. Giữa hai người không có con chung, không có tài sản chung nên không yêu cầu giải quyết.

Về phía bị đơn, ông Tân cũng đồng ý ly hôn. Ông Tân trình bày, nguyên nhân dẫn đến ly thân rồi ly hôn là do bà Hạnh ghen tuông cho rằng ông quan hệ với người phụ nữ khác sau đó bỏ về nhà mẹ đẻ sống.

Ông Tân đề nghị Tòa buộc bà Hạnh phải bồi thường danh dự, nhân phẩm, uy tín cho ông và gia đình 30 triệu đồng. Theo ông Tân, trong thời gian còn là vợ chồng nhưng bà Hạnh đã quan hệ với người đàn ông khác dẫn đến có thai.

Bà Hạnh thừa nhận đang mang thai 5 tháng và cái thai không phải của ông Tân. Tuy nhiên bà Hạnh không đồng ý bồi thường 30 triệu đồng như phản tố của ông Tân. Bà Hạnh cho rằng, mặc dù sống với nhau không có con nhưng bà đã hy sinh 19 năm chăm sóc, vun vén gia đình. Thế nhưng ông Tân lại ngoại tình với người phụ nữ khác lại còn đuổi bà ra khỏi nhà.

Sau khi xem xét Tòa nhận thấy việc hàn gắn tình cảm giữa hai vợ chồng ông Tân, bà Hạnh là không thể, hôn nhân không còn hạnh phúc, mục đích hôn nhân không đạt được, con và tài sản cũng không có tranh chấp nên công nhận thuận tình ly hôn giữa hai người.

Về phản tố của ông Tân yêu cầu bà Hạnh bồi thường danh dự theo HĐXX là không có cơ sở. Bởi khi bà Hạnh có thai ông Tân được người thân thông báo, ông vẫn đi làm ở TP.HCM bình thường không có ảnh hưởng gì về sức khỏe, không bị thiệt hại gì nên HĐXX bác phản tố trên của ông Tân.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ có thai với người khác, chồng đòi bồi thường danh dự 30 triệu đồng