Vào tù vì trót “quan hệ” với trẻ 12 tuổi

Đại Lâm| 26/03/2013 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù bạn gái tự nguyện nhưng khi gây án, nạn nhân chưa đủ 13 tuổi, Tuấn vẫn phải hầu tòa với tội danh “Hiếp dâm”.

Vụ án vừa được TAND Hà Nội đưa ra xét xử sáng nay (26-3). Bị cáo là Bùi Văn Tuấn (SN 1997, thôn Thư Dương, xã Thư Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội). Hồ sơ cáo trạng của VKS nêu rõ vào khoảng tháng 7-2012, Tuấn nảy sinh tình cảm với cháu Nguyễn Thị H. (SN 1999). Mới yêu nhau được 2 tháng, 8h tối ngày 7-9, Tuấn rủ cháu H. ra căn nhà cấp 4 trông ruộng rau ở thôn Thư Dương. Tại đây, sau một hồi tâm sự, Tuấn đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu H. Suốt đêm không thấy con về, bố mẹ H. bồn chồn lo lắng nên sáng hôm sau thấy con về đã lôi vào phòng tra hỏi. Sau khi nghe con kể lại sự việc, mẹ cháu H. đã làm đơn tố cáo về hành vi của Tuấn.

Cúi gằm mặt và luôn né tránh ống kính phóng viên, trước vành móng ngựa, bị cáo Tuấn khai lại rành mạch toàn bộ hành vi xảy ra vào tối ngày 7-9. Gương mặt trắng trẻo, cao ráo, dù mới 14 tuổi nhưng trông Tuấn có phần già dặn hơn so với đám bạn cùng lứa tuổi. Học hết lớp 9, nhà nghèo, bố mắc bệnh lao phổi nhưng không có tiền vào viện, Tuấn bỏ học ở nhà phụ giúp mẹ bán rau. Đó cũng là lúc Tuấn gặp H., nảy sinh tình cảm nam nữ. Nhưng mối tình kéo dài chưa lâu thì bi kịch xảy ra…

Tòa hỏi “Có biết việc quan hệ tình dục với trẻ dưới 13 tuổi là vi phạm pháp luật không”, Tuấn lí nhí  trả lời: “Bị cáo không biết. Nếu biết vi phạm pháp luật, bị cáo sẽ không làm. Bị cáo rất hối hận”.

Vụ việc xảy ra khiến gia đình Tuấn bất ngờ và lao đao. Suốt thời gian dài lo cho chồng đau ốm, nay con cái lại lâm cảnh tù tội, mẹ Tuấn như ngã quỵ. Người đàn bà vóc dáng nhỏ bé ngồi cạnh mẹ nạn nhân thỉnh thoảng lại rơm rớm nước mắt nhìn con… Bà đã gắng chắt chiu số tiền dành dụm từ gánh hàng rau mỗi sáng để đưa cho gia đình bị hại 3 triệu đồng tiền bồi thường.

Không yêu cầu bồi thường dân sự, cô Như, mẹ cháu H. xin Tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. “Tôi coi cháu như con cháu trong nhà, xin Tòa giơ cao đánh khẽ, tạo điều kiện cho cháu sớm trở về gia đình. Nếu biết phải ra Tòa, nhận án nặng như vậy, tôi đã không đưa đơn tố cáo… dù sao hai đứa cũng tự nguyện yêu thương nhau”, cô Như ngậm ngùi.

Trong quá trình xét hỏi, HĐXX nhận thấy những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như thành khẩn khai báo, gây án khi chưa đến tuổi vị thành niên, gia cảnh khó khăn, tự nguyện bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.... Kết thúc phiên tòa, TAND Hà Nội tuyên phạt Bùi Văn Tuấn 3 năm tù. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những người trẻ vì không hiểu biết pháp luật yêu sớm, quan hệ sớm mà vướng vào lao lý.

Vụ án khép lại nhưng tình người lại mở ra. Một vụ án hiếp dâm không có oán thù hay căm ghét, cả hai bên gia đình đều nhận phần lỗi về mình vì đã không dành nhiều thời gian quan tâm, dạy dỗ con cái. Tiễn bị cáo ra xe áp tải, nạn nhân lẫn người nhà hai bên đều dành những lời an ủi và mong Tuấn cải tạo tốt sớm trở về với gia đình, xã hội.

Theo quy định tại khoản 4, Điều 122 Bộ luật Hình sự: "Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội Hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình".

*Tên của nạn nhân đã được thay đổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào tù vì trót “quan hệ” với trẻ 12 tuổi