U60 phạm tội hiếp dâm lại tố cáo ngược vì "dỗ ngọt" bị hại không thành

Phương Thảo| 19/03/2015 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay cả khi chuyện “động trời” được phát hiện, thì mọi người cũng khó có thể tin, một ông lão hiền lành, hiểu biết lại có hành động đồi bại và cách xử sự thiếu tự trọng đến vậy.

Hiện hình “yêu râu bạc”

Trong hai ngày 17 và 18/03/2015, TAND tỉnh Gia Lai  đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thảo, sinh năm 1959, trú tại làng Kênh Siêu, xã Chư Pơng (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo cáo trạng, nhà ông Thảo và nhà cô bé H.(SN 2003) là hàng xóm cạnh nhau. Vì tình hàng xóm “tối lửa tắt đèn có nhau” nên 2 gia đình luôn xem nhau như người thân trong nhà. H. Cũng luôn coi ông Thảo như ông nội, ông ngoại nhà mình. Thế nhưng trong cái dáng vẻ hiền lành, phúc hậu ấy, chẳng ai nghĩ rằng có một con “yêu râu bạc” đang ẩn mình. Chứng kiến sự thay đổi của cô bé hàng xóm bắt đầu bước vào tuổi dậy thì, trong lòng ông Thảo trỗi dậy những ham muốn khó cưỡng.

Ngày 25/09/2013, lợi dụng lúc chị Hậu (mẹ cháu H. - PV) đi vắng chỉ có H. cùng hai anh trai ở nhà, ông Thảo vẫn trong vai là một ông già hàng xóm tốt bụng, đến đứng trước bờ rào nhà chị Hậu gọi cháu H. sang nhà mình để lấy bánh về ăn. Nghe vậy, cô bé lên 10 tuổi không chút nghi ngờ chạy sang. Khi đến nhà, ông Thảo liền đưa H.vào trong phòng, chốt cửa lại rồi nhẫn tâm thực hiện hành vi “đồi bại”.

Từ hôm đó trở đi, cứ mỗi lần "thèm”, ông già hàng xóm lại rủ đứa trẻ chỉ đáng tuổi cháu mình qua nhà để làm chuyện “người lớn”. Cụ thể vào các ngày 03/10 và ngày 08/10, nhân lúc chị Hậu vắng nhà, ông Thảo lại đứng trước bờ rào dùng “chiêu” cũ, gọi cháu H. qua nhà mình để "mang bánh về nhà ăn". Mỗi lần xong việc, ông Thảo lại “hối lộ” cho cháu H. ít bánh, ít tiền rồi không quên dặn H: “Về nhà không được nói chuyện này cho ai biết”.

U60 phạm tội hiếp dâm lại tố cáo ngược vì

Chân dung gã “yêu râu bạc” trước vành móng ngựa

Chuyện bỉ ổi của ông già hàng xóm chỉ bại lộ khi chị Hậu thấy con mình bị đau rát vùng kín, không đi tiểu được, gặng hỏi con mãi, chị mới biết chuyện “kinh thiên động địa” này. Ngay lập tức, chị đưa H. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai khám, và được bác sỹ cho biết, cháu H. bị rách màng trinh.

Đến ngày 31/12/2013, chị Hậu viết đơn tố cáo gửi Công an huyện Chư Sê đề nghị xử lý hình sự đối với Nguyễn Văn Thảo về hành vi “Hiếp dâm”.

Thuyết phục bị hại không được, trở mặt kêu oan
      
Sau khi sự việc vỡ lở, ông Thảo nghĩ đến chuyện thuyết phục gia đình chị Hậu nhằm "chạy án" cho mình. Ngày 03/01/2014, ông Thảo đã cùng vợ là bà Vũ Thị Thuận đến nhà chị Hậu để thương lượng, buổi thương lượng này được nhiều bà con trong làng chứng kiến.    

Tại đây, ông Thảo đã thừa nhận có giao cấu với cháu H. ba lần, sau mỗi lần giao cấu đều cho cháu H. bánh kẹo và có cho cháu H. 50 nghìn đồng. Chính tay ông Thảo còn viết một bản tường trình, tường thuật lại toàn bộ sự việc đã xảy ra, đồng thời thỏa thuận bồi thường thiệt hại cho cháu H. số tiền 75 triệu đồng và đề nghị chị Hậu rút đơn tố cáo mình.

Ông Thảo còn chuẩn bị kỹ một tờ giấy viết tay “Đơn xin rút đơn tố cáo” với nội dung: “Chị Chu Thị Hậu là người viết đơn gửi Công an huyện Chư Sê xin rút đơn tố cáo Nguyễn Văn Thảo trước đó, lý do việc cháu Ngô Thị H. bị xâm hại tình dục là do trẻ con dân tộc gây ra, chứ không phải do ông Thảo”. Toàn bộ nội dung buổi thương lượng ngày hôm đó, đã được ông Nguyễn Gia Lương (trú tại thị trấn Chư Sê, tỉnh Gia Lai) lập biên bản và ghi âm.

Nhưng vì quá đau lòng khi con bị xâm hại tình dục, chị Hậu chỉ muốn hung thủ phải chịu sự trừng phạt đích đáng của pháp luật, nên chị đã không đồng ý rút đơn và đã giao nộp toàn bộ giấy tờ, chứng cứ có liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Gia Lai giải quyết.

Sau khi không thương lượng được với chị Hậu, ngày 04/01/2014 ông Thảo đã viết đơn tố cáo “ngược” chị Hậu, cho rằng chị Hậu vu khống mình. Tiếp đến, trong quá trình điều tra, ông Thảo đã quanh co chối tội, không thừa nhận đã có hành vi giao cấu với cháu H. Tuy nhiên, trên cơ sở các chứng cứ, tài liệu và lời khai nhân chứng điều tra thu thập được trong vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra đã có đủ cơ sở pháp lý để kết luận, Nguyễn Văn Thảo đã có hành vi “Hiếp dâm” cháu H. là có thật. Do đó, ông Thảo phải trả giá cho tội lỗi mình gây ra theo quy định  của pháp luật.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra trong hai ngày 17 và 18 vừa qua, HĐXX nhận định, đây là vụ án hiếp dâm trẻ em có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự xã hội tại địa phương. Đồng thời, xâm phạm nghiêm trọng đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em nên cần phải xử lý nghiêm minh.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thảo 17 năm tù giam và buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U60 phạm tội hiếp dâm lại tố cáo ngược vì "dỗ ngọt" bị hại không thành