Truy sát đẫm máu vì 10 con vịt

Song An| 25/04/2013 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do đàn vịt chạy sang cánh đồng khác, tràn vào ruộng mạ nên chủ vịt và chủ ruộng đã có lời qua tiếng lại dẫn tới cuộc truy sát đẫm máu.

Sáng nay 25/4, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Giết người trên địa bàn. Theo đó, khởi tố bị can Hồ Văn Hồng (1986, ngụ tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) cùng Đinh Xuân Bách (1988 ngụ cùng thôn) về hành vi Giết người.

Theo VKS luận tội, khoảng 9h sáng ngày 27/6/2012, Hồng và Bách đi chăn vịt nhưng sơ ý đã để đàn vịt tràn vào ruộng mạ của một số người dân khu vực thôn Bắc Giã.

Khi nghe tin ruộng nhà mình bị vịt chạy vào, anh Lê Quang Dũng (1987, ngụ tại khối 1, Bắc Giã, Phù Lỗ, Sóc Sơn) đã phóng xe máy ra ruộng thì gặp Bách và hỏi “mày đuổi vịt xuống ruộng nhà tao à” thì Bách chối không nhận. Bực tức với thái độ của Bách, Dũng dùng tay đấm vào mặt Bách và hai bên lời qua tiếng lại.

Sau khi lên xe máy về nhà, Dũng qua quán bia ngồi uống với 2 người bạn. Lúc này, Hồng và Bách cùng nhau đuổi vịt về nhà, khi kiểm vịt thì phát hiện thiếu 10 con vịt. Nghi bị Dũng trộm vịt đã mang theo dao tới nhà Dũng để hỏi chuyện.

Trên đường tới nhà Dũng, Bách và Hồng thấy anh đang ngồi uống bia trong quán, Bách cầm dao xông tới bàn Dũng ngồi uống nhưng chưa kịp hỏi chuyện đã bị Dũng ném cốc bia vào người.

Bách đứng ngoài thấy vậy liền cầm dao chạy vào chém thẳng lên đầu, nhưng Dũng đã kịp giơ tay túm được con dao. Hai bên giằng co nhau, Bách và Hồng đã liên tiếp tấn công và truy sát Dũng đến cùng, hết chém lên đầu, vào bả vai, tay chân cho đến khi Dũng gục hẳn mới thôi.

Sau khi gây án, hai đối tượng đã bỏ trốn và ra cơ quan công an đầu thú. Dũng được đưa đi cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch, thương tích mà hai đối tượng gây ra cho anh là 34%.

Tại phiên tòa hôm nay các đối tượng đã khai nhận mọi hành vi phạm tội, tuy nhiên bị cáo Bách vẫn chưa thành khẩn và cho rằng “VKS truy tố bị cáo theo khoản 93 là quá nặng vì hành vi của bị cáo là bột phát”. Tuy nhiên, hành vi chuẩn bị dao từ trước để tới nhà Dũng hỏi chuyện và cuộc truy sát giữa hai đối tượng với Dũng cho thấy VKS truy tố hành vi giết người có tính chất côn đồ hoàn toàn hợp lý.

Xét thấy gia đình các bị cáo đã qua thăm hỏi và tự nguyện bồi thường cho bị hại 100 triệu đồng nên các bị cáo được giảm nhẹ một phần hình phạt. Kết thúc phiên xử, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh Xuân Bách cùng Hồ Văn Hồng 11 năm tù giam vì tội giết người theo điểm n, khoản 1, Điều 93 BLHS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy sát đẫm máu vì 10 con vịt