Trai quê đi tù vì bị "ngộ độc trái cấm" của thiếu nữ 12

Nguyên Bình| 27/04/2013 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

12 tuổi, M đã có vóc dáng như một thiếu nữ, phổng phao, xinh đẹp và chủ động gợi chuyện… tình yêu, khiến chàng thanh niên quê mùa, mộc mạc phải vào vòng lao lý.

Chàng thanh niên đó là Phạm Hồng Hùng, SN 1991 tại huyện Gia Bình mới đây đã bị TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên án 8 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Là con út trong gia đình có 5 anh chị em, bố mẹ đã qua đời nên cuộc sống của Hùng cũng giống như những đứa trẻ mồ côi. Học hết lớp 11, Hùng phải nghỉ học để mưu sinh bằng nghề lái xe taxi. Mỗi người có một con đường để lập nghiệp, kiếm sống, Hùng cũng coi đó như con đường đi của riêng mình.

Theo Cáo trạng mà VKSND tỉnh Bắc Ninh truy tố thì Phạm Hồng Hùng đã thực hiện hành vi hiếp dâm cháu M khi cháu đến nhà chơi và ngủ lại qua đêm. Trước đó cháu M có nhắn tin rủ Hùng đi chơi và M đã chủ động nhờ một người bạn tên Bằng chở đến nhà Hùng. Sau khi cả hai quan hệ tình dục xong, M ngủ lại qua đêm tại nhà Hùng, sáng ra M vẫn không về nhà ngay mà vẫn ở lại đó chơi. Hùng sau đó đã phải mượn xe máy chở M về nhà.

Khi phát hiện ra sự việc, bà ngoại M đã làm đơn trình báo và Hùng bị bắt về hành vi hiếp dâm trẻ em. Bản kết luận giám định pháp y thể hiện cháu M, SN 2000, nhưng thể trạng phát triển sớm hơn so với độ tuổi… vết rách cũ, đã liền sẹo, điều đó chứng tỏ Hùng không phải là kẻ đầu tiên cướp đi sự trinh trắng của bé gái này.

Tại phiên tòa, với vẻ mặt tội nghiệp Hùng khai quen biết M trong 1 lần M đi taxi và chính M đã chủ động hỏi số điện thoại để  làm quen. Thấy M phổng phao, xinh đẹp lại tỏ ra bạo dạn với đàn ông nên Hùng không nghĩ M vẫn còn bé. Chiều đó, M nhắn tin rủ Hùng đi chơi, nhưng vì bận công việc nên đành hẹn đến tối. 10h đêm hôm đó, M tìm đến nhà Hùng thật, lại chỉ đi có một mình. Thấy ngại nên Hùng có nói M đi về nhưng cô bé dứt khoát không nghe. Ngồi xem phim, nghe nhạc chán chê, Hùng đứng lên nhắc M đi về nhưng M không về, mẹ gọi điện nhưng M không nghe máy và tắt điện thoại luôn. Hùng đi ngủ, M xin ngủ cùng vì sợ ma… Hùng phân trần, “bị cáo bị kết tội hiếp dâm trẻ em là đúng, nhưng trong đêm đó, chính M là người chủ động để quan hệ tình dục, bị cáo không kiềm chế được nên cũng đồng thuận với cô ấy. Vì vậy đề nghị tòa xem xét giảm hình phạt cho bị cáo”.

Tuy nhiên, M  khai do mải chơi, khuya quá sợ không dám về, xin ngủ lại nhà Hùng nhưng bị Hùng cưỡng ép đòi quan hệ tình dục. Khi cô chống cự thì Hùng đe dọa sẽ “gọi các anh của anh đến” nên đành phải tuân theo. M cũng khai còn quan hệ với Hùng 5 lần nữa cho đến khi về nhưng không nói rõ là có bị ép buộc hay không. Còn Hùng vẫn kiên quyết cho rằng mình quan hệ duy nhất 1 lần với M, còn 4 lần khác mà M khai là quan hệ với thì Hùng không biết.

Sau sự việc, gia đình Hùng đã chủ động thăm hỏi động viên gia đình cháu M và bồi thường thiệt hại là 5 triệu đồng. Bà ngoại M có mặt tại phiên tòa dường như cũng hiểu tính cháu mình và thông cảm với bị cáo nên đã xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho Hùng. Cả hai đều còn trẻ, không có mâu thuẫn gì với nhau, vì tuổi trẻ bồng bột mà để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Dù có sự phát triển thể chất sớm và có biểu hiện như một cô gái đã trưởng thành như M thì hành vi của Hùng cũng đáng lên án. Hùng đã lợi dụng sự non nớt và nhận thức chưa đầy đủ của cháu M để thực hiện hành vi hiếp dâm, làm ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần của một đứa trẻ là trái pháp luật, trái đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục. Với mức án 8 năm tù là hoàn toàn phù hợp.

Từ sự việc trên, đây cũng là bài học về giáo dục giới tính cho trẻ em trong độ tuổi nhạy cảm này của gia đình, nhà trường và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trai quê đi tù vì bị "ngộ độc trái cấm" của thiếu nữ 12