Trả giá bằng sự tự do bởi "ma men" dẫn lối

Đoàn Nga| 02/02/2016 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù kẻ suýt lấy mạng mình đã phải trả giá bằng tự do nhưng Huy không hề thấy hoan hỉ, tâm tư cậu nặng trĩu sự xót xa, ân hận. Một phút bốc đồng mà Huy suýt mất mạng và đẩy một thanh niên lương thiện vào cảnh tù đày.

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ đến Tết Nguyên đán, thế nhưng Tống Huy Khánh, 32 tuổi (ở Thanh Trì, Hà Nội) vẫn bị dẫn giải tới tòa để trả giá cho hành vi tội lỗi của mình.

Co ro trong tiết trời lạnh giá, mẹ của Khánh ngồi khép nép ở góc phòng theo dõi phiên xử, ánh mắt người mẹ đau đáu đầy nỗi xót xa hướng về phía con trai. Chỉ vì “ma men” mà cuộc đời Khánh bị đẩy vào con đường tù đày. Nén tiếng thở dài, người mẹ khẽ quẹt nước mắt khi nghe vị đại diện VKS công bố bản cáo trạng.

Hôm đó, đang ngồi nhâm nhi ly bia trong quán nhậu ở chợ Văn Điển thì Khánh nhận được điện thoại của Tạ Đăng Huy (23 tuổi), có lời khuyên can Khánh không được gây gổ, đập phá quán của bạn Huy, nếu vẫn gây chuyện Huy sẽ tới “đốt nhà”, nên hai bên đã xảy ra cãi vã qua điện thoại. “Nóng máu”, Khánh hẹn Huy gặp để “nói chuyện”.

Trước khi tới gặp đối phương, Khánh tạt vào hàng thịt trong chợ giả vờ hỏi mua hàng rồi lợi dụng chủ cửa hàng sơ hở liền nhanh tay “thó” luôn 2 con dao chọc tiết lợn.

Gặp nhau tại điểm hẹn, Huy sẵng giọng: “Ông hẹn tôi ra đây làm gì? Ông làm gì thì làm đi?”. Nghe giọng thách thức của Huy, Khánh không nói không rằng rút luôn con dao đang giấu trong người nhằm đúng ngực Huy đâm thấu khiến đối thủ gục xuống.

Gây án xong, Khánh lẳng lặng rời khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân đang “thập tử nhất sinh” nằm đó. Tuy nhiên, cảnh sát đã nhanh chóng bắt được anh ta.

Nạn nhân Huy đã may mắn thoát chết khi được người dân gần đó và người bạn đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng anh này vẫn bị tổn hại 44% sức khỏe.

Trả giá bằng sự tự do bởi

Bị cáo Tống Huy Khánh phải trả một cái giá quá đắt cho phút nông nổi

Được triệu tập tới phiên xét xử, không như những vụ án khác, bị hại và gia đình bị hại sẽ vô cùng bức xúc với bị cáo. Có trường hợp muốn lao vào bị cáo như muốn "ăn tươi nuốt sống", nhưng Tạ Đăng Huy thì khác. Nhìn thấy kẻ suýt lấy mạng mình, Huy cười rất tươi rồi vẫy tay chào đón.

Được mời lên để trả lời thẩm vấn của HĐXX, Huy luôn mồm xin giảm án cho bị hại và nhận một phần trách nhiệm cho hậu quả này là do mình. “Tôi cũng có một phần lỗi, nếu tôi không có những lời lẽ gay gắt thì không có ngày hôm nay. Hơn nữa, gia đình anh Khánh cũng đã bồi thường cho tôi, xin HĐXX xem xét giảm án cho để anh ấy sớm trở về đoàn tụ với gia đình”, Huy khẩn khoản nói.

Tỏ thái độ hối lỗi và thành khẩn khai báo hành vi phạm tội, Khánh cho rằng vừa uống 3-4 cốc bia nên trong người có hơi men khiến không thể điều khiển được hành vi dẫn đến sự việc đau lòng này.

Ngày 1/2, sau khi xem xét, HĐXX nhận thấy vụ án xảy ra cũng do một phần lỗi của bị hại, ngoài ra bản thân bị cáo cũng có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo nên đã quyết định tuyên phạt Khánh 12 năm tù về tội “Giết người”.

Nhìn con trai bị dẫn giải ra xe quay về trại giam, mẹ Khánh líu ríu chạy theo nức nở gọi tên con. Chỉ vì bia rượu, chỉ vì một phút bốc đồng Khánh đã đánh đổi cả tương lai, tự do của chính mình. Thiệt thòi, mất mát này không chỉ mình Khánh phải chịu mà người mẹ già, gia đình anh ta cũng phải gánh chịu.

Về phần Huy, dù kẻ gây ra vết thương da thịt cho mình đã phải trả giá nhưng tâm trạng cậu cũng nặng trĩu nỗi xót xa, hối hận. Nếu Huy không kích động Khánh thì có lẽ cuộc đời của Khánh không rơi vào bi kịch này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả giá bằng sự tự do bởi "ma men" dẫn lối