Tội lỗi của gã "sở khanh" và cái chết sau mối tình dễ dãi

An Dương| 06/04/2017 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm về khuya nhưng cô gái vẫn chưa trả phòng trong khi gã đàn ông đi cùng đã vội vã rời khách sạn A.Đ (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) với những cử chỉ lạ lùng. Sự bất thường khiến các nhân viên tiếp tân tò mò chú ý.

Sau nhiều lần gõ cửa phòng nhưng không có tín hiệu trả lời, họ đã phá khoá xông vào. Cảnh tượng đập vào mắt mọi người thật khủng khiếp: cô gái đã chết từ bao giờ với khuôn mặt tím tái, có dấu hiệu bị cưỡng bức trước khi tử vong.

Người bị hại trong vụ án là chị Phạm Thị Lê (SN 1979, chủ tiệm hớt tóc thanh nữ K.L tại thị xã Dĩ An). Tại phiên tòa, bị cáo Lê Phước Trung (SN 1978) thừa nhận hành vi hạ sát người tình bằng giọng nói dửng dưng khiến người nghe lạnh người.

Theo đó, Trung sinh ra trong một gia đình làm nông tại tỉnh An Giang. Cuộc sống ở vùng quê khó khăn nên y chuyển đến Bình Dương, tạm trú tại ấp Tân Quý, xã Đông Hoà, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương làm thuê kiếm sống.

Với bản tính lười lao động nhưng ham hưởng thụ, mỗi khi kiếm được tiền, Trung thường lang thang ra các quán hớt tóc thanh nữ để “thư giãn”. Trong một  lần đi hớt tóc gội đầu tại tiệm K. L, Trung được đích thân chủ tiệm là chị Lê trực tiếp “chăm sóc”. Sau đó, hai người quan hệ với nhau như vợ chồng.

Tội lỗi của gã

 Bị cáo được dẫn giải sau phiên tòa

Sau hơn một năm chung chạ, mối quan hệ giữa Trung và chị Lê rạn nứt nghiêm trọng khi nhân vật thứ ba xuất hiện là chị Trần Thu Lan. Trung rời bỏ chị Lê, dọn sang sống chung với tình mới.

Sau một thời gian chia tay, tưởng như mối tình giữa chị Lê và Trung đã chấm dứt thì vào một buổi sáng, Trung vô tình gặp lại người yêu cũ. Hai người cùng nhau tâm sự lại quãng thời gian chung sống. Trung nhận thấy người tình cũ vẫn còn quá hấp dẫn, sang trọng trên chiếc xe đắt tiền. Sự ích kỷ và lòng tham trỗi dậy khiến y nảy sinh một kế hoạch tội lỗi là tiếp tục lừa tình để đoạt tiền tình nhân cũ.

Để thực hiện hành vi, Trung đi xe buýt đến tiệm hớt tóc tìm gặp chị Lê và nói vô tình có việc ngang qua rồi rủ nhau đi dạo mát. Từng có thời gian chung sống nên chị Lê không mảy may nghi ngờ, lấy xe máy đi chơi cùng Trung. Sau khi uống nước, hai người đi thuê khách sạn tâm sự.

Do Trung nảy sinh ý định giết người tình cướp xe máy nên sau khi ân ái, Trung quật chị Lê ngã xuống, khống chế và bóp cổ đến khi người bị hại bất tỉnh. Do quyết tâm phạm tội đến cùng nên y cẩn thận lật ngửa nạn nhân để kiểm tra xem đã tử vong hay chưa. Thấy chị Lê còn thở nhẹ, y lạnh lùng thủ ác đến khi bạn gái qua đời mới dừng tay.

Gã người tình họ Sở dùng chăn trùm kín thi thể nạn nhân rồi xuống dắt xe máy tẩu thoát về Bạc Liêu. Trung cầm xe được 10 triệu đồng sống lang thang nhằm lẩn tránh sự trừng phạt của pháp luật nhưng không thoát.

Trước vành móng ngựa, dường như nhận thấy khó có thể thoát khỏi mức án cao nhất, Lê Phước Trung đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Toà nhận định bị cáo “không còn khả năng giáo dục cải tạo” nên tuyên phạt Trung mức án 5 năm tù về tội “Cướp tài sản” và tử hình về tội “Giết người”.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi) 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội lỗi của gã "sở khanh" và cái chết sau mối tình dễ dãi