Tội ác từ thói đố kỵ nhỏ nhen

An Dương| 18/05/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì vài triệu đồng cộng với những đố kỵ, ganh ghét đến mức phi lý mà các bị cáo ra tay sát hại một lúc 4 sinh mạng, trong đó có người bà con với các bị cáo.

Hành vi phạm tội của các bị cáo đã leo đến điểm đỉnh của tội ác khiến toàn xã hội căm phẫn”, nghe những lời luận tội, các bị cáo cúi gằm mặt trong sự ân hận muộn màng. Tội ác của Nguyễn Văn Thông và đồng phạm đã bị trừng phạt bằng mức án cao nhất…

Ông Nguyễn Văn Anh (tự Cò, SN 1966) cùng vợ là bà Nguyễn Kiều Dâng và hai con là Nguyễn Quốc Hậu, Nguyễn Quốc Học cùng hành nghề đánh cắt cá trên sông Sài Gòn suốt gần 20 năm. Trong số những người bạn đánh cá, ông Anh khá thân thiết với gia đình Nguyễn Văn Thông (SN 1942), vợ là Nguyễn Thị Toán (SN 1945) và hai con trai là Nguyễn Văn Thống, Nguyễn Thanh Thiện cùng ngụ tại hẻm 23, đường Thống Nhất, phường 15, quận Gò Vấp.

Vợ chồng ông Anh rất siêng năng, chịu khó lao động nên tích lũy được một khoản tiền mua đất với dự định sẽ cất nhà để ổn định cuộc sống. Thay vì mừng cho gia đình bạn, Nguyễn Văn Thông lại rất bực bội, sự đố kỵ hẹp hòi cứ lớn dần lên trong con người của Thông. Sau mỗi chuyến đánh bắt được cá, vợ chồng ông Anh mang ra chợ bán với giá rẻ hơn vợ chồng Thông vài ngàn đồng một ký. Cũng chỉ vì so đo số tiền ít ỏi đó nên vợ Thông nhiều lần gây sự cãi cọ với bà Dâng, vợ ông Anh. Ngoài ra, Thông nhiều lần cay cú trong lòng khi nghe lời khuyên chân tình của ông Anh về việc những đứa con của Thông đang tuổi ăn, tuổi học nhưng thường chơi bời, la cà quán xá. Thông cho rằng ông Anh lên mặt dạy đời nên chẳng những không tiếp thu mà còn bực tức cãi lại. Thông âm thầm lên kế hoạch hạ sát cả nhà ông Anh vừa nhằm hả dạ sự đố kỵ, vừa tính cướp toàn bộ gia sản của người bạn đã quen biết với y nhiều năm.

Do không thể ra tay một mình nên Thông nghĩ phải kiếm đồng bọn hỗ trợ. Y nhớ ngay đến Nguyễn Ngọc Hoàng Minh (SN 1979, ngụ tại Thống Nhất, phường 15, Gò Vấp). Minh cũng là người phụ gia đình Thông đánh bắt cá trên sông Sài Gòn. Sáng 1/7, Thông chạy ghe tới ngã ba cầu Ông Cộ tìm gặp Minh đang đánh lưới cá tại đây. Thông cho Minh biết, ông Anh dạo này làm ăn được nhưng thường hay bán phá giá và nhờ Minh nhắn ông Anh lên để Thông “xử”. Sau đó ba ngày, Thông lại tiếp tục cùng hai con trai tìm Minh để bàn việc cho ghe ông Anh “chìm”. Minh hiểu ý Thông nên chạy ghe đi tìm vợ chồng ông Anh. Minh nhờ ông Anh: “Có ghe tro bị chìm, chiều vớt, hẹn tại ngã ba cầu Ông Cộ”.

Ông Anh không hề nghi ngờ nên đến trưa, ông Anh cùng vợ quay lại ngã ba cầu Ông Cộ để tìm Minh đưa đi vớt ghe tro. Sau khi gặp nhau tại bụi cây si, cách ngã ba cầu Ông Cộ chừng 200m, Minh cùng ông Anh tìm đến chỗ Thông. Minh đã hẹn trước với Thông nên cả hai đều chuẩn bị, chờ vợ chồng ông Anh, giả vờ mời cơm trưa. Ba cha con ông Thông cùng Minh mua sẵn một lít rượu và gầy độ nhậu cùng ông Anh, khi uống hết, chúng mua thêm một lít rượu nhậu tiếp. Sau khi nhậu xong, ông Anh về ghe uống trà, lúc này cha con Thông quyết định ra tay gây án. Thông cầm gậy nhảy qua ghe ông Anh đánh trúng vào người làm ông Anh ngã xuống. Hai con trai Thông là Thống, Thiện thấy vậy cùng nhảy qua. Ông Anh kêu cứu nhưng giữa dòng sông không ai nghe thấy. Cả ba cha con Thông cùng đè ông Anh xuống sàn mũi ghe, chúng dùng dây trói chặt cả chân tay, bịt mắt, bịt miệng rồi đá ông Anh xuống dòng sông. Tội ác của những gã ngư phủ máu lạnh chưa dừng lại, chúng trói vợ con ông Anh. Sau khi lục lọi và cướp được 6 triệu đồng, chúng nhẫn tâm nhấn chìm chiếc ghe. Sau khi gây án, cả nhà Thông đưa hết số tiền 6 triệu đồng vừa cướp được cho Minh.

Tội ác của chúng không thoát khỏi sự truy xét của Cơ quan điều tra, sau gần một tháng đấu tranh, các bị cáo đã bị phát giác và phải tra tay vào còng.

Trước vành móng ngựa, vợ chồng Thông cùng hai con và Minh đều cúi đầu khai nhận tội lỗi. Ngoài động cơ gây án vì sự đố kỵ, nhỏ nhen, các bị cáo còn nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Thông biết vợ chồng ông Anh có để dành được một khoản tiền để cất nhà vào cuối năm nên y muốn thủ tiêu cả gia đình cướp số tài sản này. Với hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng và nhiều tình tiết tăng nặng, Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Văn Thống, Nguyễn Thanh Thiện cũng Nguyễn Ngọc Hoàng Minh bị tuyên án tử hình; Nguyễn Thị Toán lãnh án chung thân. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội ác từ thói đố kỵ nhỏ nhen