Tội ác của kẻ cuồng ghen bệnh hoạn và nỗi đau người ở lại

An Dương| 17/08/2017 06:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Đăng Thành (SN 1981, quê tỉnh Bình Định) khép lại bằng bản án phạt bị cáo tù chung thân về tội “Giết người”.

Gã sát nhân cuồng ghen phải đón nhận hình phạt thích đáng nhưng nỗi đau của gia đình bị hại chưa thể nguôi ngoai sau cái chết thương tâm của cô gái trẻ đầy hoài bão với cuộc đời.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Đăng Thành được cha mẹ tạo điều kiện ăn học tử tế. Sau khi cầm tấm bằng cử nhân của Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Thành trụ lại tại thành phố, xin làm nhân viên cho nhiều doanh nghiệp.

Tương lai tưởng như sẽ rộng mở nhưng Thành lại hủy hoại tất cả bởi bản tính ích kỷ, côn đồ. Năm 2004, Thành quen biết chị Vũ Thị H.A. (con gái của ông Vũ Đình Huy, Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Viện sỹ Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga, Viện Hàn lâm Khoa học New York). Thành nảy sinh tình cảm với chị A. nhưng chỉ là đơn phương vô vọng.

Thay vì tôn trọng chị A và thể hiện cách cư xử văn minh, Thành lại nổi cơn cuồng ghen ích kỷ. Bị cáo cho rằng chị A. đã có người yêu làm cùng công ty nên mới “ngoảnh mặt làm ngơ” với y. Do đó, Thành nhiều lần gây sự với người đàn ông mà y cho rằng là bạn trai của chị A. nhưng bị mọi người can ngăn. Mặc dù bị chị A. cự tuyệt, Thành vẫn quyết theo đuổi và quấy nhiễu.

Khoảng 10h ngày 27/2/2011, Thành thủ sẵn dao nhọn, quấn vào giấy báo, nhét vào vớ giày rồi chạy xe tới nhà chị A. nói chuyện. Khi gần tới nhà chị A., bị cáo thấy chị đi trên lầu xuống sân nói chuyện với một người đàn ông. Khi người đàn ông vừa đi khỏi, Thành liền chạy đến nhưng chị A. không tiếp chuyện, định bỏ lên nhà.

Thành liền thể hiện bản tính du côn, y chụp lấy tay chị A. và rút dao nhọn tấn công liên tiếp. Những cú đâm ác hiểm của bị cáo đã cướp đi tính mạng cô gái. Gã sát nhân lạnh lùng bỏ về phòng trọ tắm rửa, thay quần áo dính máu rồi tới nhà người anh ở quận Gò Vấp chơi. Sau đó, Thành thuê khách sạn để nghỉ và nghĩ cách bỏ trốn. Do không có tiền nên y buộc phải mò về nhà anh trai xin “lộ phí”, tuy nhiên sau đó đã bị bắt.

Tội ác của kẻ cuồng ghen bệnh hoạn và nỗi đau người ở lại

Gia đình người bị hại với nỗi đau mất con

Với hành vi phạm tội trên, Nguyễn Đăng Thành bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên mức án tù chung thân, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 300 triệu đồng. Gia đình chị A. kháng cáo, yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo Thành lên tử hình.

Trước vành móng ngựa, Thành khai nhận hành vi sát hại chị A. nhưng y tỏ ra “ngây ngô”: “Bị cáo vẫn chưa tìm ra được động cơ nào để đâm chết chị A. Giữa bị cáo và cô ấy không hề có mâu thuẫn gì với nhau cả". Bị cáo không thể nhớ rõ từng hành vi mình đã gây ra… Bị cáo rất yêu thương chị A. và không hề có ý định giết người mình yêu. Hôm xảy ra sự việc, bị cáo không có ý định đến nhà A. mà chỉ muốn chạy vòng vòng rồi tới đó nói chuyện. Trong đầu cũng không nghĩ sẽ giết cô ấy”.

Gã sát nhân thừa nhận những ngày sau khi gây án thật “kinh khủng, tưởng như bị cái đã không vượt qua”. Trong phần nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Thành quay xuống phía gia đình người bị hại, cúi đầu xuống xin lỗi và mong được tha thứ.

 Phía sau những lời hối hận của Thành là nỗi xót xa của gia đình bị hại. Người mẹ mất con vô cùng bàng hoàng, đau đớn bởi chị A. đã giữ phẩm hạnh một người con gái, từ chối tình cảm của kẻ si tình một cách nhẹ nhàng nhưng kiên quyết. “Vậy nhưng bị cáo không chịu, vẫn lì lợm ngày ngày đến công ty  đe dọa và quấy rối. Ba mẹ đã cố hết mình để bảo vệ con, nhưng không ngờ hắn đã rình lúc sơ hở để đột nhập vào nhà mình, kết liễu cuộc đời con một cách đê hèn và man rợ như vậy!”

Chị gái người bị hại bày tỏ: “Trái tim mẹ đau nhói. Chỉ những người mẹ bất hạnh khác từng mất con mới có thể thấu hiểu mẹ tôi”. Gia đình người bị hại bức xúc: “Bị cáo luôn lặp điệp khúc “không nhớ” khi gặp những câu hỏi khó (trong khi lại nhớ rất nhiều chi tiết phụ khác) và tranh thủ mọi cơ hội để  “xin lỗi”. Bị cáo đã không cho cô gái mà hắn nói hắn yêu một cơ hội mỏng manh để được sống, vậy mà lại phải khóc vì án chung thân?”. Gia đình người bị hại đề nghị tăng lên án tử hình để răn đe và phòng ngừa tội phạm.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND cấp cao tại Tp. Hồ Chí Minh tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Đăng Thành, phạt bị cáo tù chung thân về tội “Giết người”, buộc bị cáo này bồi thường 348 triệu đồng cho gia đình người bị hại. Tội ác của gã sát nhân phải trả giá nhưng vụ án để lại bài học chung cho các bạn trẻ, hãy ứng xử một cách có văn hóa trong quan hệ tình cảm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội ác của kẻ cuồng ghen bệnh hoạn và nỗi đau người ở lại