TAND tỉnh An Giang: Trao đổi kinh nghiệm xét xử với Tòa án tỉnh KanDal, Vương quốc Campuchia

03/07/2012 23:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện Thông cáo chung của Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia - Lào tổ chức cuối năm 2010 tại Khánh Hòa, vừa qua, TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm xét xử 6 tháng đầu năm 2012 với Tòa án Kan Dal, Campuchia.

Tham dự Hội nghị, về phía Tòa án tỉnh Kan Dal gồm có: Ngài In Van Vi Bol, Chánh án làm Trưởng đoàn và 9 thành viên cùng đi gồm các ông, bà là Công tố viên, Thẩm phán, Thư ký trưởng, Thư ký của Tòa án tỉnh Kan Dal. Về phía TAND tỉnh An Giang gồm có: ông Phan Huỳnh Sơn, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án; Nguyễn Văn Học, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Chánh án; cùng các Trưởng phòng, Chánh tòa, Thư ký tòa chuyên trách thuộc TAND tỉnh.

TAND tỉnh An Giang: Trao đổi kinh nghiệm xét xử với Tòa án tỉnh KanDal, Vương quốc Campuchia

Đại biểu TAND tỉnh An Giang và Tòa án tỉnh Kan Dai tại hội nghị

Tại Hội nghị, ông Phan Huỳnh Sơn, Chánh án TAND tỉnh đã khái quát sơ lược về tình hình quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Tòa án hai tỉnh trong thời gian qua và chào mừng Đoàn đại biểu Tòa án tỉnh Kan Dal đến thăm và làm việc tại TAND tỉnh An Giang.

Sau đó, Tòa án hai tỉnh đã tập trung thảo luận, tìm hiểu về các quy định của pháp luật hình sự, tố tụng hình sự; hệ thống tổ chức, bộ máy; kinh nghiệm trong công tác xét xử của hai quốc gia nói chung và của Tòa án hai tỉnh nói riêng; trao đổi kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là các tội phạm về ma túy, buôn bán người qua biên giới giữa hai nước có chung đường biên giới. Qua đó, thể hiện tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Kan Dal và An Giang trong thời gian tới.

Thay mặt Đoàn công tác Tòa án tỉnh Kan Dal, ngài In Van Vi Bol, Chánh án đã phát biểu cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự tiếp đón nồng hậu, chu đáo của Chánh án, cũng như TAND tỉnh An Giang đã dành cho ngài và các thành viên trong Đoàn.

D.B

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh An Giang: Trao đổi kinh nghiệm xét xử với Tòa án tỉnh KanDal, Vương quốc Campuchia