Sự vô tình của người mẹ khi "Giao trứng cho ác"

Nam Anh| 04/06/2017 11:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chị Tr. không ngờ, việc gửi con cho bạn trông hộ lại khiến cho con trai chị chết tức tưởi...

Chị Tr. nghiện game nên thường xuyên tá túc tại các quán game. Chị quen anh M. (SN 1985, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) trong một lần cứu “nét”. Tình cảm giữa họ nảy sinh, hai người về chung sống như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn.

Những tưởng hôn nhân cùng hai đứa con chào đời sẽ cảm hóa được chị Tr., nào ngờ, việc nghiện game khiến cho mâu thuẫn vợ chồng chị Tr ngày một trầm trọng hơn. Hai vợ chồng ly thân, chị Tr ôm con út là cháu Nguyễn Tuấn Hoàng G. (SN 2013) về nhà ngoại ở, còn anh M. cũng bỏ vào Nam làm thuê, kiếm sống.

Thời gian sống bên ngoại, chị Tr. cai sữa cho con. Để con không đòi bú mẹ, chị nhờ người bạn gái là Nguyễn Minh H (SN 1989) trông giữ hộ. H. ở chung với “chồng hờ” Nguyễn Thế Minh trong khu chợ Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội). Đến chiều, chị Tr. đến đón con về, nhưng cũng có hôm chị gửi con qua đêm, đến tận sáng hôm sau mới đón về.

Sự vô tình của người mẹ khi

Bị cáo Minh ân hận tại tòa

Chỉ vài ngày gửi con, chị Tr. phát hiện trên cơ thể con trai có những vết bầm tím ở mặt và bụng. Chị hỏi bạn thì nhận được câu trả lời: “Thấy thằng bé yêu thương quá nên Minh cắn đùa”. Với những vết bầm tím ở tay chân, H. và Minh trả lời: “Do cháu nghịch nên bị ngã”. Mấy ngày trước khi cháu G mất, cháu thường xuyên quấy khóc, nôn ọe. Song người mẹ trẻ nghĩ con đang mọc răng nên nghĩ rằng, đó là hiện tượng bình thường của trẻ nhỏ. Thay vì tìm hiểu kỹ về những vết thương, chị Tr. tiếp tục gửi con cho vợ chồng hờ Minh - H.

Khoảng 11h đêm ngày 8/12/2015, cháu G. quấy khóc đòi mẹ, Minh bực tức quát mắng cháu. Càng quát, cháu càng khóc to hơn. Minh túm gáy cháu bé rồi tát liên tiếp vào mặt cháu bé, sau đó, hai vợ chồng Minh đi ngủ. Đến sáng hôm sau, Minh kiểm tra thấy cháu có dấu hiệu nguy kịch nên cuống quýt gọi điện cho Tr đến để đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cháu G. bị chấn thương sọ não nên đã tử vong.

Tài liệu của cơ quan điều tra cho thấy, một người hàng xóm của Minh đã chứng kiến cảnh Minh dùng chìa khóa đánh vào đầu cháu bé. Thấy vết bầm tím trên mặt cháu bé, người hàng xóm hỏi thì Minh trả lời: “Do mẹ cháu bé đánh”. Họ đã từng can ngăn hành vi bạo lực với cháu bé của Minh. Chính chị H cũng từng thấy Minh đánh cháu bé nhưng lại không nói cho chị Tr biết.

Mới đây, TAND TP Hà Nội mở phiên xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Thế Minh về tội Giết người. Là người có nghĩa vụ liên quan, chị Tr. (SN 1990, trú tại Đống Đa, Hà Nội), mẹ cháu bé bắt buộc phải có mặt, tuy nhiên, phải đến khi mọi người nháo nhác gọi điện, thậm chí đến tận nơi đón, chị mới đến tòa.

Xét thấy hành vi của bị cáo Minh là nguy hiểm cho xã hội, ngoài 4 tiền án chưa được xóa án tích, bị cáo còn tái phạm nguy hiểm nên cần có hình phạt nghiêm khắc tương xứng với hành vi, mức độ phạm tội. HĐXX tuyên phạt Minh 20 năm tù. Hình phạt xứng đáng cho hành vi phạm tội của bị cáo, nhưng sự thờ ơ của bậc làm cha mẹ lại chính là nguyên nhân khiến cho bi kịch xảy ra. Giá như khi phát hiện những vết thương tích trên cơ thể con, cùng các dấu hiệu bất thường về tâm lý, chị Tr cần tỉnh táo, tìm hiểu sự việc.  Chính sự xao nhãng, bỏ bê, thiếu quan tâm đến con cái của vợ chồng chị Tr. đã vô tình đẩy con mình vào những mối nguy hại khôn lường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự vô tình của người mẹ khi "Giao trứng cho ác"