Sau chầu nhậu, hai “cựu đạo chích” biến thành… sát nhân

An Dương| 09/11/2018 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trần Tấn Phát (SN 1991) và Phạm Vũ Hiệp (SN 1976, cùng quê tại Ninh Thuận) đều là những kẻ “gánh” đầy tiền án nhưng không biết sám hối hoàn lương để rồi thói ham nhậu cùng với bản tính côn đồ coi thường pháp luật khiến các bị cáo lún sâu vào tội lỗi...

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vừa qua tại TAND tỉnh Ninh Thuận về tội giết người, trong phần thẩm tra lý lịch Trần Tấn Phát và Phạm Vũ Hiệp, những người dự khán tỏ ra ngán ngẩm trước chuỗi “thành tích bất hảo” của hai bị cáo.

Năm vừa tròn 20 tuổi, Phát đã bị Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ra quyết định đưa vào cơ sở giáo dục về hành vi trộm cắp tài sản. Ngày 20/3/2013, Phát về địa phương và sa lưới ngay trong một vụ “chôm chỉa”, sau đó ra tòa lãnh án 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Cũng như Phát, Phạm Vũ Hiệp từng bị TAND tỉnh Bình Thuận xử phạt 03 năm tù về tội “trộm cắp tài sản của công dân” vào năm 1999. Ra tù, Hiệp tiếp tục bị phạt thêm 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Gã rời địa phương lên Tp. Hồ Chí Minh hành nghề “môi giới mại dâm” và sau đó phải trả giá 5 năm tù về hành vi môi giới, sống trên thân xác gái “buôn phấn bán hương”. Ngày 06/4/2015, Hiệp ra tù và quay về địa phương.

Theo hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, trưa 18/01/2018, Trần Tấn Phát nhậu tại nhà một người bạn với bà Nguyễn Thị Giang. Sau khi “cưa” hết 2 két bia, Giang và Phát rủ nhau đi hát karaoke nhà ông Bình đối diện quán nhậu nhà ông Nguyễn Minh. Đến nơi, Giang đổi ý không hát karaoke, kêu Phát vào quán nhà ông Minh nhậu tiếp.

Khi qua quán nhà ông Minh, Giang và Phát sà vào bàn ông Trần Mai Hồng Hưng đang ngồi nhậu với bạn, tự động khui bia uống và nói chuyện ồn ào. Thấy vậy, ông Hưng kêu tính tiền, ông Mười đến nói Giang và Phát đi qua bàn khác nhậu. Ngay lúc đó, có hai người khách mới đi vào ngồi ở bàn bên cạnh định gọi mồi, Phát và Giang liền đi tới và cùng ngồi chung. Cử chỉ khiếm nhã đó khiến khách đứng dậy nói ông Minh làm đồ ăn đem qua nhà họ.

Sau chầu nhậu, hai “cựu đạo chích” biến thành… sát nhân

Bị cáo Phát tại tòa

Thấy Phát và Giang say xỉn phá làm mất khách nên ông Minh bực tức chất vấn Phát. Phát phản ứng dẫn đến việc ông Minh cho rằng Phát “nhìn đểu” nên dùng ghế nhựa màu đỏ giơ lên đánh vào đầu làm Phát bị trầy xước ở trán. Tức giận vì bị đánh, Phát chở Giang về nhà cha ruột mình lấy một con dao quay lại nhà ông Minh để gây án.

Khi đến nơi, Phát để xe ở ngoài đường cầm dao bằng tay phải đi vào. Thấy Phát cầm dao, người nhà ông Minh kêu lên nên ông Võ Văn Nuôi đang ngồi trong quán gần cửa cổng nhà chạy đến đóng cửa ngõ. Phát cầm dao quát: “Mở cửa ra không tao đâm mày”. Ông Nuôi sợ hãi thả ra, Phát đạp cửa bung ra tiến vào tấn công ông Minh. Do bị thương quá nặng nên nạn nhân không qua khỏi. Gây án xong, Phát đi đến Công an huyện đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi.

Cũng ăn nhậu đến say rồi gây án như Phát là Phạm Vũ Hiệp. Hiệp có quan hệ bạn bè với ông Đoàn Bảo Ninh, giám đốc nhà hàng S.G.B.X. Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 15/01/2018, Hiệp rủ ông Ninh về trại đìa tôm của Hiệp nhậu. Sau khi uống hết gần 1 lít rượu, đến 20 giờ cùng ngày, Hiệp và bạn nhậu quay về nhà hàng S.G.B.X tiếp tục uống và hát karaoke tại phòng số 4 cùng với một số nhân viên của nhà hàng, trong đó có Nguyễn Văn Thành.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày do say nên ông Ninh được nhân viên dìu về phòng ngủ, Hiệp và một số người tiếp tục “văn nghệ”. Trong lúc đang hát, Hiệp nghi ngờ Nguyễn Văn Thành có giấu hung khí trong người nên Hiệp đập micro xuống bàn rồi hỏi Thành: “Mày cầm cái gì trong người, mày chưa móc ra mày rớt tay mày rồi, mày nhắm mày nhanh hơn tao không”. Thành phân trần rồi cầm ly bia đứng dậy nói với Hiệp: “Nãy giờ con có lỗi gì với chú thì con mời chú một ly”. Chuyện chỉ có vậy nhưng Hiệp chửi tục rồi rút dao thủ trong người đi đến đứng phía sau Thành tấn công bất ngờ khiến Thành gục tại chỗ. Mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng Thành không qua khỏi.

Trong phiên tòa xét xử Phạm Vũ Hiệp, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo HĐXX, Hiệp chưa được xóa án tích nhưng tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội do cố ý, thuộc trường hợp “có tính chất côn đồ” và “tái phạm nguy hiểm”.

Đối với Trần Tấn Phát, HĐXX cũng nhận định bị cáo là người có nhân thân xấu. Hành vi của Phát và Hiệp đều đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây tổn thất lớn về tình cảm, tinh thần cho gia đình người bị hại, ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Do đó, HĐXX nhận thấy cần thiết phải xử phạt các bị cáo một mức án nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mới có tác dụng giáo dục, răn đe. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Phát 10 năm tù, phạt Hiệp tù chung thân về tội “Giết người”.

Hình phạt nghiêm khắc dành cho hai bị cáo không biết hoàn lương, sa đà nghiện ngập dẫn phạm tội trong các vụ án nêu trên là bài học chung cho những kẻ coi thường pháp luật, hãy quay đầu khi còn chưa muộn.

(Tên người bị hại đã được thay đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau chầu nhậu, hai “cựu đạo chích” biến thành… sát nhân