Sám hối muộn màng của kẻ tử tội đào hoa

25/07/2012 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên tòa xét xử Trình Văn Tám (SN 1976, ngụ tại xã Lâm Lợi, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ) ngày 13-6-2012 rất đông người tham dự. Ít ai có thể ngờ người đàn ông có vẻ bề ngoài đẹp trai, có học lại là kẻ chuyên dụ dỗ những phụ nữ độc thân để lừa tình.

Khi việc ngoại tình vỡ lở, Tám lại tìm cách hãm hại người tình nhằm phi tang chuyện “ăn vụng”. Nỗi ân hận muộn màng nhân lên gấp bội khi Tòa tuyên bản án loại bỏ Tám vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội...

 

Những lời khai của Trình Văn Tám trước vành móng ngựa khiến nhiều người dự khán không khỏi tiếc cho y. Tám từng có một gia đình nhỏ yên ấm với người vợ hiền và cô con gái 15 tuổi. Thay vì gìn giữ hạnh phúc, Tám lại nổi máu trăng hoa. Qua chuyên mục “tìm bạn bốn phương” của Chương trình phát thanh VOV giao thông, Tám muốn tìm người “tâm sự” và đã quen với chị Bùi Thị Hoa (SN 1978, ngụ tại thôn Đại Đồng, xã Đông Á, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình). Chị Hoa là công nhân Công ty Pou-yuen, thuê nhà trọ ở Tỉnh Lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Từ tháng 7-2011, Tám và Hoa bắt đầu  gọi điện, nhắn tin qua lại; đến tháng 12-2011, hai người cảm thấy “tâm đầu ý hợp” nên đã hẹn gặp nhau. Tám đã rủ rê chị Hoa đi nhà nghỉ (gần nhà trọ của Hoa) “tâm sự” đêm 19-1-2012.

 

Sám hối muộn màng của kẻ tử tội đào hoa

Bị cáo Trình Văn Tám

 

Mối quan hệ vụng trộm của Tám và  chị Hoa trở nên ngày càng khăng khít. Nhân dịp Tết Nhâm Thìn, chị Hoa ngỏ ý muốn cùng Tám về Vũng Tàu chơi, hưởng “tuần trăng mật”. Nghĩ đến vợ con nên Tám không dám đi dài ngày cùng chị Hoa. Mâu thuẫn giữa hai người phát sinh khi chị Hoa dọa sẽ kể lại với vợ của Tám về chuyện “trăng hoa” giữa hai người. Lúc này thì Tám mới thực sự lo lắng, nếu chuyện ngoại tình vỡ lở, xem ra hạnh phúc sẽ tan như bong bóng xà phòng. Tám bỗng nảy sinh một ý định tàn ác... 

 

Tám khai trước tòa: Sáng mùng 2 Tết Nhâm Thìn (ngày 24-1-2012 ), Tám cẩn thận thay số điện thoại và nhắn tin cho người tình, yêu cầu liên lạc với Tám qua số điện thoại mới. Sáng hôm sau, Hoa nhắn tin rủ Tám ngày 26-1 chở Hoa xuống nhà bạn ở Tiền Giang chơi. Tám nhận lời và nảy sinh ý định sẽ đưa Hoa đến khu du lịch sinh thái ở xã Tân Tập để sát hại. Sở dĩ Tám chọn địa điểm này vì trước đây khi xuống Đồng Tháp công tác, Tám đi ngang qua thấy vắng vẻ, dễ ra tay.

 

Khoảng 9 giờ 30 phút sáng 26-1-2012, Tám từ nhà trọ ở phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương  chạy xe môtô đến Tỉnh Lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân rước Hoa. Trên đường đi, Tám vạch ra kế hoạch “xử” người yêu. Tám vào tiệm tạp hóa mua can nhựa rồi đến cây xăng đổ 4 lít giá 78.000 đồng. Rót bình xăng vào xe để “phòng hết xăng giữa đường”, Tám chở chị Hoa từ Tp. Hồ Chí Minh đến đến Tp. Tân An rồi rẽ theo hướng Quốc lộ 62 về Mộc Hóa, Long An. Xe chạy đến khu du lịch sinh thái khoảng 14 giờ 30 phút, Tám cùng Hoa vào bên trong “tâm sự”.  Chưa tới 20 phút Tám đưa Hoa trở ra ngoài rồi chạy xe vào một con đường nhỏ làm bờ đê khu du lịch tiếp tục “tâm sự”. Tám hăm dọa: “Nếu em làm phiền gia đình tôi thì coi chừng tính mạng”! Thấy Hoa vẫn tỏ thái độ thách thức, Tám xông tới bóp cổ đè Hoa xuống đất cho đến khi bất động. Sau khi tháo 9 chiếc vòng ximen và đôi bông tai bằng vàng, Tám lạnh lùng tưới cả bốn lít xăng lên cơ thể người tình rồi châm lửa đốt. Nhìn ngọn lửa bừng lên cao gần 2m, Tám mới yên tâm, lạnh lùng rời khỏi hiện trường.

 

Sau khi thiêu chết người tình cũ, Tám ung dung chạy xe về An Giang, ghé vào nhà nhân tình mới tên là Huỳnh Thị Kim D. (SN 1990 ngụ xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) để ăn ngủ tại đây. Ngày 27-1-2012 Tám còn bình thản chở D. đi chùa Châu Đốc cầu may!? Tám ngủ tại nhà D. thêm một đêm rồi ra chợ Mỹ Hiệp bán số vàng đã cướp của chị Hoa được 8,6 triệu đồng. Có tiền làm “lộ phí”, Tám chạy xe trở về nhà với vợ ở Bình Dương. Lưới trời lồng lộng, thi thể chị Hoa được người dân tại xã Tân Tập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An phát hiện và báo Công an. Hành vi phạm tội của Trình Văn Tám đã được đưa ra ánh sáng.

 

Trước vành móng ngựa, Tám thừa nhận toàn bộ tội trạng và thể hiện sự hối hận khi thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản của nhân tình. Mọi sự sám hối đều đã muộn màng vì tội ác của Tám là không thể dung thứ, HĐXX đã tuyên phạt Tám mức án tử hình. Vụ án để lại nhiều bài học cho những cô gái trẻ, nên cân nhắc thận trọng khi kết bạn, không nên đùa giỡn với tình cảm để rồi phải hứng chịu những kết cục đau lòng... 

 

An Dương

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sám hối muộn màng của kẻ tử tội đào hoa