Nước mắt và nỗi đau người mẹ

27/06/2012 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe HĐXX TAND quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng tuyên con trai mình mức án 15 năm tù giam, khuôn mặt bà đổi sắc rồi méo xệch đi trông đau lòng đến thảm....

Những tiếng nấc cứ mắc ứ nơi cổ họng không thể phát ra ngoài khiến bà như luội đi rồi bất chợt bà lao vội ra ngoài sân Tòa đứng dưới mưa và òa khóc…

Bà đứng đó, ngẩng mặt lên trời mà khóc. Bà khóc vì giận con, vì thương và khóc cho chính bản thân bà. Và, bà cũng mong muốn tìm kiếm một sự an ủi bé nhỏ ở đâu đó xung quanh nhưng rồi, bà chỉ cảm thấy thêm đau.

 

Chồng mất sớm, một tay bà nuôi 6 đứa con. Những tưởng những khó khăn nghèo đói trong cuộc sống vắt kiệt sức lực trong người đàn bà bất hạnh đó thì bù lại sẽ cho bà những đứa con ngoan. Để nuôi các con, bà đã gồng lưng làm tất cả những việc gì người ta thuê như dọn dẹp, bưng bê ở quán… Với thu nhập hàng tháng chưa đầy 2 triệu đồng không đủ để cuộc sống của các con bà được đến trường như các bạn. Các con bà lần lượt nghỉ học sớm để mẹ bớt khổ, nhưng rồi con trai bà - Nguyễn Văn Hải (SN 1986) đã làm cho đôi vai gầy của bà ngày một oằn thêm. 

 

Nước mắt và nỗi đau người mẹ

Hai bị cáo trước vành móng ngựa 

 

Những lần Hải vào tù là triền miên tháng ngày bà sống trong nước mắt. Rồi bà nghĩ ra thật nhiều lý do để biện hộ cho sự lạc lối của con bà. Tưởng con tiến bộ, vậy mà, Hải đang tâm lần nữa khiến mẹ mình thắt ruột. Hải đã tìm đến ma túy cùng với bạn của mình là Trần Đức Tài (1993). Và cũng chính vì vập vào con đường ma túy nên cái bảng thành tích “đen” của Hải cũng vì thế dày lên. 

 

Trộm cắp tài sản, rồi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có… là lý do mà Hải phải ngồi tù. Điều đáng nói, đến nay mặc dù chưa được xóa án tích nhưng Hải lại một lần nữa phạm phải hai tội nặng đó là “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”. Hôm đó, nghe Tài than buồn vì mới bị đuổi việc cùng với lời gợi mở “buồn quá, anh kiếm gì chơi xí” nên Hải ủng hộ ngay. Và, Hải hào phóng bỏ ra gần 2 triệu đồng mua “hàng đá” để chiều Tài, và móc hết hầu bao thuê phòng tại nhà nghỉ để “tận hưởng” những phút lên tiên. Lúc này Tài đang đi cùng Nguyễn Đức Dương (làm cũng chỗ với Tài) nên Tài dẫn Dương cùng lên phòng “chơi” luôn. 

 

Đang phê thuốc thì Công an ập vào bắt quả tang, và hôm nay, đứng trước vành móng ngựa, Hải chỉ biết cúi đầu nhận tội không một lời biện minh. Khi được nói lời nói sau cùng Hải đã khóc, rồi xin được nhận mức án thấp để còn được sớm về giúp mẹ lo cho các em. Cuối cùng bị cáo Hải bị tuyên mức án 15 năm tù với hai tội danh, bị cáo Tài 2 năm tù về tội “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”. 

 

Hai bị cáo ra xe trở về trại tạm giam, mẹ của Hải đứng bần thần nhìn theo con mặc cho trời đổ cơn mưa cuối ngày mỗi lúc càng nặng hạt và mặc cho những giọt nước mắt lăn dài... 

 

An Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt và nỗi đau người mẹ