Nước mắt sám hối trong phiên xử bị cáo giết người

Hoàng Minh| 28/09/2018 06:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc Tòa nghị án, Hùng xin phép bước đến bên gia đình bị hại bật khóc nói lời xin lỗi. Những giọt nước mắt muộn màng nhưng cũng phần nào làm vơi đi nỗi đau mất con của người đàn ông già nua khắc khổ.

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Quang Hùng (SN 1982, trú xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về tội giết người. Xuyên suốt phiên xử, Hùng ăn năn hối hận, bật khóc chỉ mong gia đình bị hại tha thứ cho lỗi lầm của mình.

Theo cáo trạng, anh Hoàng Thanh Trà (SN 1979, trú xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu, Nghệ An) có nợ Trương Như Ngọc (SN 1987, trú xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) số tiền 1,6 triệu đồng. Ngày 22/1/2018, anh Trà hẹn Ngọc tại một quán nhậu trên địa bàn xã Diễn Mỹ để thanh toán tiền nợ. Sau đó, Ngọc rủ thêm Trần Quang Hùng và một người tên Như cùng đi.

Lúc đến điểm hẹn, thấy anh Trà ngồi cùng một nhóm người khác đang uống rượu nên Hùng bước vào kêu anh Trà ra bàn mình để “hỏi tí việc”.

Như hiểu chuyện, anh Trà bước đến chỗ Ngọc ngồi rồi rút số tiền nợ ra và thả xuống bàn. Ngọc vừa gom tiền vừa nói: “Em cho anh vay tiền đàng hoàng, anh trả tiền thái độ gì vậy?”.

Sau đó, giữa Ngọc và anh Trà xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Chứng kiến sự việc, Hùng cảm thấy bức xúc nên chạy ra mở cốp xe lấy một chiếc côn nhị khúc đánh vào đầu anh Trà, ngay lập tức được Ngọc và Như can ngăn.

Bực tức vì bị đánh, anh Trà cùng anh Liễu (bạn của Trà) chạy vào quán lấy dao chém trúng người Hùng và Như khiến hai người này bỏ chạy, sau đó Trà và Liễu tiếp tục đi về nhà anh Liễu để uống rượu.

Nước mắt sám hối trong phiên xử bị cáo giết người

 Bị cáo Trần Quang Hùng tại phiên xử sơ thẩm.

“Tại sao lúc này khi đã rời đi rồi bị cáo không đi về mà còn cầm dao quay lại? Bị cáo không báo cơ quan chức năng để giải quyết mà lại hành xử côn đồ như vậy? Phải chăng trong suy nghĩ của bị cáo không còn có pháp luật nữa ?”, vị Chủ tọa cất lời hỏi Hùng tại phiên xử.

“Dạ, thưa tòa, lúc đó bị cáo bị đánh nên rất bực tức, lại cảm thấy mất mặt với anh em đi cùng nên bị cáo mới quay lại tìm anh Trà, bị cáo sai rồi…”, Hùng lí nhí trả lời câu hỏi của vị chủ tọa.

Đi lấy tiền nợ cho bạn nhưng lại bị đuổi chém nên Hùng rất bực tức, sau khi lấy được hai con dao từ cửa hàng bán đồ rèn, Hùng cầm dao cùng Như đến nhà anh Liễu để giải quyết.

Thấy anh Trà đang ngồi uống rượu, Hùng cầm dao lao đến chém liên tiếp vào người anh Trà. Mặc dù được mọi người can ngăn và đưa anh Trà vào phòng chốt cửa lại để trốn nhưng Hùng vẫn không buông tha, tìm cách chém nạn nhân, chỉ đến khi công an có mặt Hùng mới dừng lại và bỏ chạy. Anh Trà sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Đêm cùng ngày, Hùng đã đến cơ quan chức năng đầu thú và giao nộp hung khí gây án. Theo bản kết luận giám định, nạn nhân Trà tử vong do suy tuần hoàn nặng, đa chấn thương làm đứt động mạch, tĩnh mạch cảnh trái và xương cánh tay trái.

Tại phiên xử, Hùng thừa nhận hành vi của mình, ăn năn, hối hận. Hùng cho rằng: “Hôm đó, do bị cáo uống rượu, sẵn có hơi men trong người nên đã không làm chủ được bản thân. Kính mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm được trở về bên gia đình, làm lại cuộc đời”.

Nước mắt sám hối trong phiên xử bị cáo giết người

Gia đình bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Hùng.

Được biết, sau sự việc xảy ra, Hùng đã vận động gia đình bồi thường cho gia đình bị hại 115 triệu đồng, người đại diện hợp pháp cho bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Hùng.

Trong lúc tòa nghị án, sau khi được phép, Trần Quang Hùng đã bước đến cúi đầu trước gia đình bị hại và gửi lời xin lỗi: “Cháu biết cháu sai rồi, mong gia đình bỏ qua cho cháu để cháu có cơ hội sớm quay về làm người tử tế để chuộc lại những lỗi lầm mình đã gây ra", Hùng rơm rớm nước mắt.

Trái ngược với Hùng, mẹ của Hùng liên tục kêu gào về mức án mà VKS cùng cấp đề nghị là quá cao. Bà cho rằng, phía gia đình bị hại có phần “quá đáng” vì gia đình bà đã gửi tiền bồi thường cho gia đình bị hại rồi. Tuy nhiên, người cha già của bị hại là ông Hoàng Hường đã hơn 70 tuổi, khuôn mặt gày gò, khắc khổ, đôi tay run rẩy cầm di ảnh con trai lên nức nở: “Bà vẫn còn con trai, còn tôi đã mất đi đứa con vĩnh viễn. Đứa con hiền lành, hiếu thảo và là trụ cột chính của gia đình. Từ ngày con mất, gia đình tôi suy sụp hoàn toàn, rồi đây các cháu tôi còn nhỏ dại sẽ sống ra sao khi bố chúng đã không còn? Chúng tôi không bức xúc thì thôi, tại sao bà lại làm loạn lên?".

Trước thái độ của mẹ, Trần Quang Hùng chỉ biết nhìn từ xa ra hiệu cho mẹ im lặng. Có lẽ trong thâm tâm của Hùng đang cảm thấy hối hận lắm về những lỗi lầm mà mình đã gây ra.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Trần Quang Hùng là đặc biệt nghiêm trọng, hết sức côn đồ khi truy sát nạn nhân đến cùng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà tước đi quyền được sống của người khác. Bị cáo phải nhận một hình phạt nghiêm minh để răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quang Hùng 20 năm tù về tội “Giết người”. Về dân sự, buộc bị cáo phải có trách nhiệm cấp dưỡng 2 đứa con của anh Trà 1,5 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu trưởng thành, cấp dưỡng nuôi bố nạn nhân mỗi tháng 1,5 triệu đồng.

Phiên tòa kết thúc, Trần Quang Hùng bước lên chiếc xe thùng chờ sẵn, đầu cố ngoái lại nhìn người thân lần nữa trong sự sám hối muộn màng. Chỉ vì một món nợ nhỏ, do không biết kìm chế bản thân, bị cáo đã phải trả giá bằng bài học quá đắt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt sám hối trong phiên xử bị cáo giết người