Nước mắt người chồng nhu nhược

21/06/2012 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe bị cáo khai lại quá trình phạm tội với người vợ mà bị cáo luôn rất mực thương yêu, nhiều người không nén được tiếng thở dài tiếc cho sự nông nổi của ông...

Người đàn ông ngồi trước vành móng ngựa chờ đợi giây phút chịu sự trừng phạt của pháp luật với khuôn mặt thẫn thờ, vai ông thỉnh thoảng lại rung lên.

 

Ông Nguyễn Thanh Tư (56 tuổi) và bà Lê Thị Xuyến (50 tuổi) kết hôn cách đây gần 30 năm và sống với nhau có ba mặt con. Các con đều đã  trưởng thành, lập gia đình và ra ở riêng. Trong mắt con cái và hàng xóm láng giềng, ông Tư là người chồng, người cha chăm chỉ, chịu thương chịu khó. Cứ ngỡ cuộc sống sẽ êm đềm trôi qua nhưng sóng gió gia đình nổi lên vì bà Xuyến bỗng nhiên thay tính đổi nết. Dường như đời sống vợ chồng nhàm chán, bà Xuyến bất ngờ bỏ nhà đi không lời từ biệt. Năm lần bảy lượt, ông Tư lại khăn gói đi tìm vợ. Tìm được bà Xuyến đã khó, giữ bà ở cạnh ông lại càng khó hơn. Tìm được vợ quay về thì ông lại ngủ không ngon vì sợ ngủ say vợ lại trốn nhà ra đi! Có những buổi sáng lần thức dậy không thấy vợ, ông Tư lại tất tả đi tìm.

 

Lẽ ra khi lửa lòng đã tắt, ông Tư nên nghiêm túc nhìn nhận lại mối quan hệ vợ chồng. Vậy nhưng sau vài câu nói ngọt ngào của bà Xuyến, ông lại sẵn lòng bán luôn mảnh đất để có tiền tiêu xài. Oái ăm hơn là chỉ vài giờ sau khi nhận tiền, vợ ông lại ôm gọn tiền bạc bỏ nhà ra đi. Cả tháng trời ông Tư sống trong đau khổ, khi ông nghĩ rằng sẽ phải sống đơn độc đến cuối đời thì vợ ông lại lù lù trở về, thú nhận đã tiêu xài hết tiền, xin chồng tha thứ. Ông Tư vui mừng bỏ qua tất cả, nhưng sống cùng chẳng  được bao lâu, bà Xuyến lại bỏ nhà đi tiếp không một lời từ biệt! 

 

Sau nhiều tháng trời tìm hiểu, ông Tư mới dò la được nơi bà Xuyến đang sinh sống bằng nghề uốn tóc. Ông lái xe máy vượt 300km đến gặp bà Xuyến năn nỉ: “Bà hãy vì các con, vì tôi mà trở về nhà đoàn tụ. Thiếu bà tôi sống không nổi”. Bà Xuyến đáp lại bằng giọng lạnh lùng: “Ông không sống được thì đi chết đi”. Nghĩ đến quãng thời gian cực khổ đi tìm vợ nay bị đối xử nhẫn tâm, ông Tư không kìm chế được nên tát vợ. Bà Xuyến cũng đùng đùng nổi giận dẫn đến xô xát, ông Tư chụp lấy con dao đâm nhiều nhát vào người bà Xuyến khiến nạn nhân gục chết tại chỗ. Nhìn thấy vợ tử vong trong vũng máu, ông Tư mới ân hận vớ lấy lọ thuốc nhuộm tóc uống tự sát nhưng không chết nhờ có bà con đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời.

 

Trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Thanh Tư thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Khi nói về người vợ quá cố, ông Tư nghẹn giọng không nói lên lời: “Bị cáo yêu vợ lắm, mặc dù vợ bỏ đi nhưng bị cáo vẫn nhiều lần đi tìm về. Việc bị cáo gây án chỉ là bức xúc nhất thời, xin Tòa xem xét giúp bị cáo”. Gương mặt khắc khổ của ông Tư đầm đìa nước mắt. Một người hàng xóm của ông Tư đi dự khán phiên tòa cho biết: Ông Tư sống rất hiền lành, không mất lòng ai và được nhiều người thương mến. Nghe tin ông giết người, mà lại là giết chính người ông ấy thương yêu nhất, chúng tôi rất bàng hoàng và bất ngờ. Ai cũng tiếc nuối cho ông Tư, một cơn nóng giận đã cướp đi của ông ấy tất cả!. Sự cảm thông của những người hàng xóm còn thể hiện bằng việc họ đồng loạt ký tên vào giấy chứng minh bà Xuyến đã nhiều lần ôm tài sản bỏ nhà ra đi. Hậu quả  việc bị cáo gây ra có một phần lỗi của người bị hại nên nhiều người đều mong Tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

 

Vị Thẩm phán chủ tọa phân tích: “Bị cáo và vợ chung sống đã nhiều năm, hơn ai hết bị cáo phải hiểu được tâm lý của vợ. Khi tình cảm không còn, mục đích hôn nhân không đạt được, lẽ ra bị cáo phải nghiêm túc trao đổi với vợ để tìm ra lối thoát. Để xảy ra tình huống bị cáo bị vợ khinh thường dẫn đến xô xát và gây án mạng, bị cáo phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình”. HĐXX tuyên phạt mức án 15 năm tù về tội giết người. Phiên tòa kết thúc không giống như các phiên tòa khác là khi bị cáo được áp giải lên xe bít bùng về trại giam, những người tham dự phiên xét đều cảm thấy tiếc nuối cho bị cáo. 

 

An Dương

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt người chồng nhu nhược