Nữ bị cáo ném ma túy trong ô tô để đẩy người tình vào tù nói gì trước tòa?

Mạnh Hùng| 10/04/2019 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (10/4), TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) về các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”.

Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, cùng ở quận Tây Hồ, TP. Hà Nội).

Theo đó, tại tòa xét xử, bị cáo Nguyễn Thị Vân khai từng chung sống với anh Thiện nhưng nghi ngờ anh này có người đàn bà khác nên thường xuyên đánh đập mình. “Tôi từng bị xảy thai do anh Thiện đánh, tôi có trình báo công an. Anh Thiện thường xuyên đánh đập tôi và con trai lớn của tôi. Nhiều lần tôi gọi điện thoại cho công an, anh Thiện thấy, đập điện thoại của tôi”, bị cáo Vân nói.

Nữ bị cáo ném ma túy trong ô tô để đẩy người tình vào tù nói gì trước tòa?

Bị cáo Nguyễn Thị Vân tại phiên tòa xét xử

Bị cáo Vân cho biết thường tâm sự việc bị bạo hành với bà Nguyễn Thị Vững (cán bộ công an) là người quen nên bà Vững nói cứ để sự việc tiếp diễn nếu bị đánh chết sẽ không có ai nuôi 3 đứa con. Bị cáo Vân nói: “Chị Vững nói có thể khiến anh Thiện phải vào tù và tôi sẽ không bị đánh đập nữa nhưng tôi phải trả 1 tỷ đồng” .

Cũng theo bị cáo Vân, do bị cáo không có tiền nên bà Vững đã yêu cầu viết giấy nợ 1 tỷ đồng, đưa sổ đỏ căn hộ làm tin sau đó hướng dẫn lấy ma túy từ 1 người không quen biết rồi bỏ vào ô tô của anh Thiện. Vào trưa 28/10/2016. Tối cùng ngày, khi Vân cùng anh Thiện đi gặp khách mua đất đã bị cảnh sát cơ động khám xét, bắt giữ. Bị cáo nói: “Tôi bị nhốt 24 tiếng, có con nhỏ nên về trước còn anh Thiện bị tạm giam 8 ngày... Sau sự việc, tôi rất hối hận...”.

Bên cạnh đó, bị cáo Vân khẳng định đã giao nộp cho Viện KSND một đĩa ghi âm dài hơn 3 tiếng, nội dung trao đổi giữa Vân và Vững về việc cho anh Thiện đi tù. Tuy nhiên, Cơ quan điều tra Công an Nam Từ Liêm lại bỏ qua những chi tiết quan trọng trong băng ghi âm.

Trước lời khai của Vân, bà Nguyễn Thị Vững cho rằng: “Vân khai vô căn cứ, bịa đặt như vậy là có người đứng sau hướng dẫn Vân”. Nữ cán bộ công an khẳng định bản thân không liên quan việc ma túy có trên xe anh Thiện. Bà Vững nói: “Tôi biết Vân và anh Thiện. Trước đó, Vân hay tâm sự về con nhỏ, về việc bị chồng đánh đập". Về khoản tiền liên quan, bà Vững cho biết: “Vân có hỏi vay tôi 200 triệu sửa nhà đúng thời điểm tôi cũng có một khoản của em gái chuyển về xin việc có thể cho vay ngắn ngày. Vân có nhờ ghi số tiền cao hơn thực tế để về xin tiền chồng".

Đáng chú ý, bà Vững khẳng định có báo tin cho Cảnh sát Cơ động để bắt giữ xe chứa ma túy nhưng không biết đó là xe của anh Thiện. Bà này cho rằng, Vân đã báo tin 1 ô tô có ma túy trước ngày 26/10/2016, có người khác làm chứng. Sau đó, bà Vững báo tin này cho 1 tiểu đoàn trưởng CSCĐ và đến ngày 26/10/2016, chiếc xe đó bị bắt.

Nữ bị cáo ném ma túy trong ô tô để đẩy người tình vào tù nói gì trước tòa?

Bị hại Nguyễn Văn Thiện có mặt tại tòa

“Tôi đang ăn cơm, Vân gọi điện thoại nói chị cứu vợ chồng em với, đang bị công an bắt vì trong xe có ma túy. Tôi vào gặp điều tra viên, anh ấy nói trên xe có gói ma túy và đang làm việc. Tôi chỉ trao đổi, nói Vân là chỗ quen biết, có con nhỏ... Đến lúc bắt, tôi mới biết đó là xe của anh Thiện”.

Bà Vững trình bày tiếp: “Sau bị bắt, Vân nhiều lần gặp, xin cứu nhưng tôi nói lượng ma túy như vậy chỉ có chết, tiền tỷ cũng không cứu được”. Bà Vững cũng khẳng định: “Bị cáo Vân nói tôi chỉ đạo thực hiện vụ việc là vu khống tôi”.

Cũng tại phiên tòa xét xử, bị hại Nguyễn Văn Thiện bác bỏ việc đánh đập bị cáo Vân, anh Thiện nói: “Chị Vân gây sự, đập đồ đạc, tivi xong lại gọi công an vào đổ tội cho tôi”.

Khi được hỏi về các băng ghi âm trong vụ án, anh Thiện cho biết: “Do điện thoại dùng icloud của tôi nên sau khi ra tù, nghi ngờ bị Vân hại nên ghi âm lại một số cuộc gọi. Ngoài ra tôi mua thêm vài máy ghi âm nhỏ, Vân đi ra ngoài là tôi bỏ vào túi xách”.

Khi chủ tọa cho phép, luật sư của anh Thiện có công bố 1 đoạn ghi âm được cho là cuộc nói chuyện giữa bị cáo Vân và bà Vững. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Vững đáp: “Tôi khẳng định đó không phải giọng nói của tôi”. Do đó, HĐXX quyết định hội ý.

Sau khi hội ý, chủ tọa công bố quyết định trả hồ điều tra bổ sung vụ án vì cho rằng việc tách hồ sơ với Nguyễn Thị Vững và nam thanh niên bỏ ma túy ở gốc cây là không đúng quy định; việc tách này làm ảnh hưởng việc xác định Vân là chủ mưu hay đồng phạm trong vụ án.

Bên cạnh đó, HĐXX cũng yêu cầu xác định băng ghi âm bị cáo, bị hại giao nộp có bị cắt ghép; giọng nói của ai... Ngoài ra, HĐXX cho rằng quá trình điều tra chưa xác định nguyên nhân, múc đích phạm tội của bị cáo Vân với anh Thiện...

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện vốn chung sống với nhau tại một căn hộ trên phố Trịnh Công Sơn (Hà Nội). Do có mâu thuẫn trong tình cảm và làm ăn nên người phụ nữ nảy sinh ý định đưa ma túy vào ô tô của anh Thiện để vu khống.

Thực hiện ý định, Vân đưa cho bà Nguyễn Thị Vững một phong bì ghi số nhà, số biển kiểm soát xe ô tô của anh Thiện, đồng thời nói anh này có ma túy. Sáng 28/6/2016,một người đàn ông (chưa xác định được) đã bỏ ma túy vào gốc cây trên phố Trịnh Công Sơn. Vân lấy ma túy này để vào cốp trước trong xe ô tô của anh Thiện.

Chiều tối cùng ngày, khi cả 2 đi gặp khách tại Mỹ Đình, Vân gọi điện báo cho bà Vững lịch trình của ô tô. Bà Vững gọi điện báo cho Tiểu đoàn trưởng Tiều đoàn 1 thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP. Hà Nội về việc chiếc ô tô của anh Thiện có ma túy.

Đến khoảng 21h30’ cùng ngày, lực lượng cảnh sát cơ động đã kiểm tra, phát hiện trên xe ô tô của anh Thiện có hơn 7gam heroin và 1,5 gam Methamphetamin. Anh Thiện sau đó bị tạm giam trong 8 ngày nhưng Cơ quan điều tra không thể chứng minh được anh này phạm tội về ma túy.

Sau ngày được trả tự do, anh Thiện thu thập chứng cứ rồi tố cáo hành vi vu khống của người bạn gái.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ bị cáo ném ma túy trong ô tô để đẩy người tình vào tù nói gì trước tòa?