Nỗi đau còn lại sau bi kịch nghịch tử bất hiếu

27/11/2013 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công cha như núi Thái Sơn. Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”, đạo lý làm người được đúc kết trong câu ca dao nhắc nhở mọi người thương yêu cha mẹ, nâng niu chữ “hiếu”.

Vậy nhưng, cũng có những kẻ lại lạnh lùng xuống tay hạ sát cả đấng sinh thành. Ngoài sự trừng phát luật, nghịch tử bất hiếu còn phải chịu sự phán xét của tòa án lương tâm đến hết cuộc đời…

 

Vụ án Đậu Văn Thủy (24 tuổi) giết cha ruột từng gây chấn động, bàng hoàng cả huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắc. Những người dự khán phiên tòa đều lắc đầu, phẫn nộ trước sự tàn ác của đứa con bất hiếu. Thủy là con trai của ông Đậu Văn Doanh (SN 1956, ngụ xã Đray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk). Mặc dù đã trưởng thành nhưng Thủy không chịu kiếm việc làm, suốt ngày la cà ăn nhậu. Ông Doanh nhiều lần nhắc nhở, khuyên con nên tự lập để lo cho tương lai nhưng Thủy không nghe lời. Thậm chí, Thủy còn tỏ thái độ hỗn xược, quát tháo, thách thức cả cha mẹ khiến không khí gia đình rất căng thẳng.

 

Trưa 17/3/2013, Thủy đi dự đám cưới của người quen có nốc khá nhiều rượu, khi về đến nhà y gặp bố mẹ đang ngồi nói chuyện với nhau tại phòng ăn. Buồn bực con trai đã lớn nhưng thiếu ý thức tự lập, ông Doanh nhắc: “Con gần 30 tuổi rồi, nên tìm việc gì mà làm, đừng có việc gì cũng xin tiền mẹ”. Chẳng những không tiếp thu, Thủy còn gân cổ cãi lại: “Không tìm được việc thì biết làm sao”. Thấy con trai hỗn, ông Doanh mắng lại nên cha con xảy ra cãi vã. Một lúc sau Thủy đi ngủ, bà Đường (vợ ông Doanh) thấy vậy nên đi chợ mua thức ăn buổi chiều.

 

Sau khi ngủ dậy Thủy đi qua phòng ăn để đi ra phía sau nhà. Lúc này ông Doanh đang ngồi trên ghế nhìn thấy Thủy nên tiếp tục la mắng. Đứa con bất hiếu quát ông Doanh hãy “im ngay”, sau đó, Thủy đi vào bếp chụp lấy con dao phay rồi tiến thẳng đến chỗ bố đang ngồi. Thủy gằn giọng: “Ông có im đi không”. Ông Doanh nghĩ rằng mình là cha, nó chỉ dọa nên ông trả lời: “Tao thách cha mày cũng không dám nói tao im được”. Không ngờ khi vừa dứt lời, đứa con nghịch tử đã vung dao lên… Ông Doanh quá bất ngờ không kịp tránh nên gục chết ngay tại chỗ. Sau khi làm chuyện đại nghịch, Thủy tự dùng dao cứa vào cổ của mình hai nhát để tự sát rồi vứt dao, tỏ ra hối hận nên nằm cạnh ôm xác ông Doanh, sau đó y bò vào trong phòng ngủ của mình thì bị bất tỉnh. Đến 17 giờ 30 cùng ngày, bà Đương đi chợ về thì phát hiện sự việc nên kêu cứu và đưa Thủy đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Thủy bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh bắt giữ, khởi tố về tội “Giết người”. 

 

TAND tỉnh Đắk Lắc xét xử sơ thẩm nhận định, bị cáo phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, với nhiều tình tiết tăng nặng như có tính chất côn đồ và giết cha nên xử phạt Đậu Văn Thủy mức án tù chung thân. Thủy kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

 

Mới đây, Tòa phúc thẩm TANDTC tại Đà Nẵng đã xét xử lưu động vụ án Đậu Văn Thủy. Trước vành móng ngựa, Thủy cúi đầu hối lỗi về hành vi sai trái và xin Tòa chiếu cố giảm nhẹ hình phạt, để sớm cải tạo tốt ra tù về với gia đình.

 

 HĐXX nhận định: Hành vi phạm tội của bị cáo Thủy là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội, có tính chất côn đồ khi giết chính cha đẻ của mình. Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Đắk Lắk là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo, giữ nguyên y án sơ thẩm, phạt tù chung thân đối với bị cáo Thủy về tội “Giết người”. 

 

An Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi đau còn lại sau bi kịch nghịch tử bất hiếu