Nhóm bạn thân rủ nhau trộm cắp, cùng nhau vào tù

Bích Thùy| 12/04/2018 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đứng trước phiên tòa là 03 thanh niên “lưng dài vai rộng”, là những người bạn thân với nhau từ thủa nhỏ. Với bản tính ham chơi, lười lao động cả 3 rủ nhau đi kiếm tiền bất chính, liều lĩnh xâm hại tài sản của người khác, để rồi cùng nhau lĩnh án.

Mới đây, TAND Tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị can: Cao Tiến Hoàng (SN 1990), Nguyễn Văn Cường (SN 1992), Nguyễn Tuấn Chiến (SN 1990) đều trú tại Tp.Thanh Hóa, về tội “Trộm cắp tài sản”. Riêng  Nguyễn Tuấn Chiến bị xét xử thêm tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trộm cắp xe máy làm phương tiện để tiếp tục đi ăn trộm “xuyên tỉnh”

Theo hồ sơ vụ án, sau khi cùng nhau trộm cắp chiếc xe máy hiệu Honda Future, BKS 36B2- 096.84 vào ngày 12/7/2017 (tại Thanh Hóa) Chiến, Cường, Hoàng bàn bạc rồi thống nhất chở 3 chạy từ Thanh Hóa vào Đà Nẵng, trên đường đi có xe máy nào sơ hở thì chiếm đoạt đem bán lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 08 giờ ngày 17/7/2017, cả ba đang đi dọc theo Quốc lộ 1A đi từ Đà Nẵng ra Thanh Hóa. Khi đi qua thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế, Hoàng phát hiện có chiếc xe máy hiệu Air Blade của anh Huỳnh Tuấn Anh (trú tại thị xã Hường Thủy, tỉnh TT-Huế) dựng trước cổng và chìa khóa xe vẫn cắm ở ổ khóa, không có người trông giữ. Hoàng liền vào lấy trộm rồi điều khiển xe theo hướng lên thành phố Huế để gặp Chiến và Cường đang đi phía trước. Sau đó cả 3 chạy 2 xe máy ra Tp.Thanh Hóa.

Nhóm bạn thân rủ nhau trộm cắp, cùng nhau vào tù

Các bị cáo tại phiên tòa (Từ trái sang phải Chiến, Hoàng, Cường)

Tại Thanh Hóa, Hoàng vào nhà người quen mượn 5 triệu đồng và để lại xe máy hiệu Air Blade mới ăn trộm được  làm tin. Cũng với cách đó, Chiến mang xe hiệu Honda Future đến nhà người quen ở Thanh Hóa để lại làm tin và mượn 2.500.000 đồng.

“Ngựa quen đường cũ”, ngày 20/7/2017 Hoàng và Cường bắt xe khách vào Huế  thuê phòng nghỉ trọ tại khách sạn Ba Miền. Tại đây, Cường phát hiện một xe máy hiệu Atila của chị Nguyễn Thị Ngãi (trú tại Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) Hoàng và Cường bàn cách chiếm đoạt chiếc xe máy. Lấy được xe, hai đối tượng dắt bộ ra chợ Bến Ngự đánh một chiếc chìa khóa mới.

Cường và Hoàng tiếp tục điều khiển xe chạy theo hướng Đà Nẵng, trên đường đi Hoàng phát hiện có một xe máy hiệu Honda Air Blade, của anh Ngô Xuân Lý Tưởng (trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế) dựng trước sân nhà, chìa khóa vẫn cắm trên xe không có người trông giữ. Hoàng chiếm đoạt chiếc xe đó rồi cũng Cường, mỗi người một xe đi đến huyện Phú Lộc thì đưa xe Honda Ablade vào hiệu cầm đồ với số tiền 15 triệu đồng. Sau đó chia nhau tiền tiêu xài cá nhân, sắm điện thoại di động…

Vờ mua dây chuyền, “cuỗm” luôn xe máy của chủ hiệu vàng

Sau khi cùng đồng bọn thực hiện trót lọt những vụ trộm cắp, Chiến một mình bắt xe vào Sài Gòn chơi đến ngày 23/7/2017 thì đón xe khách ra Thanh Hóa. Trên đường đi Chiến làm quen với người ngồi cạnh là chị Nguyễn Thị H.T (SN 1997), trú tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế, Chiến cũng nói mình vào Huế chơi với vài người bạn. Vốn có tài ăn nói và vẻ ngoài đẹp trai nên Chiến đã chiếm được cảm tình của T.

Khoảng 13h ngày 24/7/2017 ra đến Huế, T. đã mời Chiến vào nhà chơi và dùng cơm và nghỉ ngơi tại gia đình mình. Chiều hôm đó, Chiến cùng với gia đình T. đi chơi, khi đó T. có đưa cho Chiến xem hình ảnh một chiếc dây chuyền vàng trong điện thoại mà T. thích. Chiến có nói “thích thì đi mua” và cùng nhau đến một tiệm vàng gần đó xem và chọn lựa. Chiến có nói với T. mua sợi dây mỏng dễ đứt, mua dây 2 chỉ mà đeo. Mặc dù không có ý định mua dây chuyền cho T., nhưng Chiến đã dùng thủ đoạn gian dối để cho gia đình T. tin tưởng. Chiến vờ đồng ý mua dây chuyền nhưng không đủ tiền và phải đi rút tiền ở cây ATM, Chiến vờ hỏi địa chỉ và mượn xe máy của chủ tiệm vàng để đi.

Sau khỉ chỉ đường, chủ tiệm vàng là chị Tình đã giao chìa khóa xe máy hiệu Honda SH125i cho Chiến. Để tạo sự tin tưởng, Chiến còn chủ động rủ anh Tuấn là em trai của chị T. đi cùng. Đi được một đoạn đường, Chiến nói Tuấn xuống xe đứng chờ để Chiến đến điểm đặt máy ATM. Sau đó Chiến chạy xe theo đường quốc lộ 1A đi ra Thanh Hóa nhằm chiếm đoạt xe máy. Đến xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa thì bị Cảnh sát giao thông tỉnh Thanh Hóa lập biên bản và tạm giữ xe máy.

Chị Tình chủ tiệm vàng, đã nhận lại được chiếc xe máy cũng yêu cầu HĐXX xử lí nghiêm minh hành vi của bị cáo.

Theo kết luận, từ 17/7 đến 22/7 trên địa bàn tỉnh TT-Huế, Chiến, Hoàng, Cường đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Trong đó, tổng giá trị tài sản Cường và Hoàng chiếm đoạt 03 lần là hơn 69 triệu đồng; giá trị tài sản Chiến chiếm đoạt là hơn 34 triệu đồng. Sau đó Chiến có thủ đoạn gian dối chiếm đoạt chiếc xe máy của chị Tình (chủ tiệm vàng) giá trị trên 50 triệu đồng.

Cả 3 bị cáo đều từng có những “thành tích bất hảo” về tội trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó Cường đã có 1 tiền án, Chiến 3 tiền án, hiện còn đang bị tạm giam bởi một vụ án khác tại trại giam tỉnh Thanh Hóa và Hoàng cũng đã từng trộm cắp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và đã bị khởi tố.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy các hành vi của các bị cáo là vô cùng táo tợn, liều lĩnh, hơn nữa các bị cáo còn tái phạm nhiều lần, án chồng án, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần phải cách li các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian.

Qua phân tích vai trò của từng bị cáo trong vụ án cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Tuấn Chiến 3 năm 6 tháng tù tội “trộm cắp tài sản”, 3 năm 6 tháng tù tội “lừa đảo chiếm đoạt tài” sản cộng với bản án của TAND tỉnh Thanh Hóa trước đó, tổng cộng là 17 năm 6 tháng tù. Cao Tiến Hoàng 03 năm tù về “tội trộm cắp tài sản” cộng với bản án của TAND TỈNH Thanh Hóa, tổng là 7 năm 9 tháng tù. Nguyễn Văn Cường 2 năm 6 tháng tù về “tội trộm cắp tài sản” cộng với bản án của TAND tỉnh Thanh Hóa, tổng là 8 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm bạn thân rủ nhau trộm cắp, cùng nhau vào tù