Nhói lòng đôi vợ chồng ở “bên kia dốc cuộc đời” dẫn nhau ra tòa ly hôn

Đoàn Nga| 20/12/2015 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù ông lão gay gắt xin được ly hôn vì không thể chịu đựng thêm được nữa nhưng bà lão lại nghẹn ngào nói “Cuộc đời tôi chỉ yêu một người, lấy một người”.

Lặng lẽ tới phiên phúc thẩm xử ly hôn, bà Hoan không dám lại gần chồng, thậm chí không dám nhìn thẳng vào mặt người đàn ông sống bên mình hơn 40 năm.

Khác với vẻ sợ sệt của vợ, ông Toàn tới Tòa với thái độ bức xúc và gay gắt. Ném ánh nhìn căm hận về phía vợ, ông lẩm nhẩm “nếu Tòa không đồng ý xử ly hôn, tao sẽ giết chết mẹ con mày”.

24 tuổi ông Toàn kết hôn với bà Hoan. Cuộc sống của hai vợ chồng vốn đã hạnh phúc lại càng nhân lên khi hai người con ra đời. Thế nhưng cuộc sống của ông bà bỗng rơi vào khủng hoảng khi người con trai bị tai nạn mất. Từ ngày con trai chết, bà Hoan có nhiều biểu hiện bất thường, buồn bã, u uất và rồi không hiểu do ai “mách nước”, bà mời thầy cúng về làm lễ để con trai được “mồ yên mả đẹp”, vong linh siêu thoát. Từ đây, tình cảm giữa hai ông bà phát sinh mâu thuẫn, ông Toàn dọn đồ ra ngoài thuê nhà ở rồi đâm đơn ly hôn ra Tòa.

Tuy nhiên, tại phiên sơ thẩm, TAND quận Hoàng Mai đã bác đơn xin ly hôn của ông Toàn. Không đồng ý với quyết định này, ông làm đơn kháng cáo.

Cuối năm, khi mọi người ai cũng hướng về tổ ấm của mình thì vợ chồng ông Toàn lại tiếp tục đến Tòa bởi quyết tâm “chia đôi đường” của ông lão.

Trong suốt phiên xét xử, ông lão 64 tuổi luôn tỏ thái độ bức xúc, nôn nóng muốn được Tòa án giải quyết ly hôn. Thậm chí, ông còn thuê cả luật sư để bảo vệ cho mong muốn ly hôn của mình.

Nhiều lần ông bực tức đứng bật dậy, mặt đỏ tía tai nói, từ khi tin theo đồng cốt, dẫn ông thầy bói về nhà, bà “cặp kè” luôn với thầy bói rồi bỏ bẵng chồng con. Không những thế, bà luôn miệng chỉ trích, nặng nhẹ với ông, có những sự việc rất nhỏ nhưng bà nói đi nói lại mãi không thôi.

Nhói lòng đôi vợ chồng ở “bên kia dốc cuộc đời” dẫn nhau ra tòa ly hôn

Ảnh minh họa

Trước những lời gay gắt của chồng, bà Hoan phủ nhận hoàn toàn và tố ngược lại rằng, năm 2003, ông Toàn đi học một lớp tâm linh để theo nghề xem phong thuỷ. Sau đó, ông có nảy sinh tình cảm với người phụ nữ cùng lớp nên hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn ghen tuông.

Một thời gian sau, ông chấm dứt với người phụ nữ này khiến bà vui mừng, hy vọng gia đình sẽ bước qua sóng gió, sống yên ổn hơn. Tuy nhiên, hạnh phúc chẳng “tày gang”, năm 2010, ông lại có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác rồi chung sống với người ta dù hai mẹ con bà ra sức khuyên can, ngăn cản. Tới đầu năm 2015, ông về đâm đơn ra tòa, đòi ly hôn nhưng được hòa giải. Đến tháng 9/2015, ông Toàn tiếp tục gửi đơn một lần.

Ngập ngừng, bà Hoan nói như khóc: “Cuộc đời tôi chỉ yêu một người, lấy một người”.

Trước trình bày của hai vợ chồng ông Toàn, đại diện VKS phân tích, nguyên nhân của vụ án ly hôn xuất phát từ mâu thuẫn do hai bên nghi ngờ nhau ngoại tình. “Tuổi ông bà đã cao, mai này còn có chỗ dựa chăm sóc lẫn nhau và có thời gian sửa chữa những khuyết điểm của nhau. Mặt khác, tình cảm vợ chồng vẫn có thể hàn gắn được. Bản án sơ thẩm bác đơn yêu cầu xin ly hôn của ông Toàn là có căn cứ. Đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm”, VKS trình bày quan điểm.

Trong lúc chờ Tòa nghị án, bất ngờ ông Toàn lớn tiếng chửi vợ “Tòa mà không cho tao ly hôn, tao sẽ đốt nhà, giết chết hai mẹ con mày rồi tao đi tù”. Dứt lời, ông lao tới đấm mạnh vào giữa trán của vợ khiến bà Hoan hoảng sợ, chạy nấp sau bàn của HĐXX.

Thấy ồn ào, cảnh sát bảo vệ của phiên tòa hình sự khác phải chạy sang can thiệp, khuyên nhủ ông Toàn bình tĩnh. Vẫn không kiềm chế được cơn tức giận đang trào dâng, ông nói như hét: "Thằng phù thuỷ đó đã làm cái gì để bây giờ tôi không còn lại thứ gì. 5 năm trời nay tôi phải sống như thế nào khi ra ngoài thuê trọ. Con cái hàng năm trời không thèm gọi hỏi thăm bố một câu”.

Trước thái độ bức xúc của bị đơn, HĐXX đã không tuyên ngay mà buộc phải kéo dài thời gian nghị án đến đầu giờ chiều. Đợi chồng hậm hực rời Tòa một lúc lâu bà Hoan mới dám ra về. Chiều hôm đó, một mình bà Hoan tới nghe phán quyết của Tòa. Qua xem xét, HĐXX phúc thẩm đã quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm, không chấp nhận kháng cáo xin ly hôn của ông Toàn.

Kết quả phiên tòa đã như mong muốn của mình nhưng trên gương mặt bà Hoan vẫn nặng vẻ ưu tư. Chẳng biết ngày nào gia đình bà mới được yên ấm như thuở hàn vi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhói lòng đôi vợ chồng ở “bên kia dốc cuộc đời” dẫn nhau ra tòa ly hôn