Nguyên Phó TGĐ Trần Thanh Quang bị đề nghị khởi tố tại phiên tòa phúc thẩm Hà Văn Thắm

Mạnh Hùng| 04/05/2018 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (4/5), trong phần tuyên án với bị cáo Hà Văn Thắm, cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) cùng đồng phạm, HĐXX cấp phúc thẩm đề nghị khởi tố với nguyên Phó TGĐ Trần Thanh Quang.

Theo đó, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội nhận định: Do có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên HĐXX cấp phúc thẩm đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra (CQĐT - C46) khởi tố ông Trần Thanh Quang, nguyên Phó Tổng Giám đốc OceanBank để điều tra làm rõ hành vi sai phạm.

Tại phiên xét xử phúc thẩm cựu Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm cùng đồng phạm, trong phần đối đáp, vị đại diện Viện KSND cấp cao tại Hà Nội giữ quyền công tố tại phiên tòa nhận định: Đối với ông Trần Thanh Quang (nguyên Phó Tổng Giám đốc OceanBank), Viện Kiểm sát sẽ có ý kiến, nếu thấy đủ điều kiện, Viện Kiểm sát sẽ đề nghị khởi tố bị can đôi với ông này.

Trước đó, theo lệnh triệu tập của HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội, chiều ngày (2/5), nguyên Phó Tổng Giám đốc Trần Thanh Quang đã có mặt tại phiên tòa phúc thẩm vụ án Hà Văn Thắm. Ông Trần Thanh Quang nguyên là Phó Tổng Giám đốc của  OceanBank dưới thời cựu Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm và được cho là có liên quan đến hành vi chi lãi ngoài vượt trần lãi suất của OceanBank, trái với Thông tư 02 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Nguyên Phó TGĐ Trần Thanh Quang bị đề nghị khởi tố tại phiên tòa phúc thẩm Hà Văn Thắm

Ông Trần Thanh Quang trả lời HĐXX cấp phúc thẩm trong vụ án Hà Văn Thắm cùng các đồng phạm

Có mặt tại phiên tòa xét xử, nguyên Phó Tổng Giám đốc Trần Thanh Quang tiếp tục phủ nhận lời khai của bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang, nguyên Giám đốc khối Khách hàng cá nhân và bị cáo Nguyễn Thị Thu Ba, nguyên Giám đốc khối Bán lẻ.

Trước đó, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm của TAND TP Hà Nội diễn ra vào tháng 9/2017, ông Trần Thanh Quang cũng đã bị triệu tập đến tòa và cũng đã phủ nhận những lời khai của hai nhân viên dưới  quyền do ông trực tiếp quản lý.

Trả lời thẩm vấn, các bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang, nguyên Giám đốc khối khách hàng cá nhân; Nguyễn Thị Thu Ba, nguyên Giám đốc khối khách hàng bán lẻ và Vũ Thị Thùy Dương, nguyên Giám đốc khối kế toán và giao dịch trong nước đều khai rằng, họ nhận chỉ đạo trực tiếp từ nguyên Phó Tổng Giám đốc Trần Thanh Quang.

Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm cũng như tại phiên tòa xét xử phúc thẩm lần này, nguyên Phó Tổng Giám đốc OceanBank Trần Thanh Quang đều khai: “Chưa bao giờ chỉ đạo, phân công các bị cáo làm việc. Tôi luôn mong muốn điều tốt nhất với các đồng nghiệp. Tôi suy nghĩ rằng nếu những đồng nghiệp mà biết những việc làm đó là vi phạm pháp luật thì không ai dám làm. Tôi rất đau lòng và chia sẻ với các đồng nghiệp, hành vi của các đồng nghiệp là hành vi ngoài ý chí, không tư lợi. Mong HĐXX xem xét tư cách của từng người, mong các dồng nghiệp sớm quay lại với công việc”.

Trước đó, trong ngày tuyên bản án sơ thẩm, HĐXX TAND TP Hà Nội đã kiến nghị: Quá trình điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo Nguyễn Thị Thu Ba, Đỗ Đại Khôi Trang là Giám đốc phụ trách Khối khách hàng bán lẻ/Khách hàng cá nhân khai chỉ là người chỉ đạo việc đối chiếu, kiểm tra, chấm và ký Bảng kê danh sách khách hàng cá nhân sau đó chuyển cho bộ phận khác để chi lãi ngoài theo chỉ đạo của Phó Tổng Giám đốc Trần Thanh Quang. Quá trình thực hiện nhiệm vụ đã báo cáo ông Trần Thanh Quang.

HĐXX cấp sơ thẩm TAND TP Hà Nội nhận thấy hành vi của ông Trần Thanh Quang có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên kiến nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an điều tra, làm rõ nếu có vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật đối với ông này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Phó TGĐ Trần Thanh Quang bị đề nghị khởi tố tại phiên tòa phúc thẩm Hà Văn Thắm