Người đàn bà lạc lối và sự “nổi loạn” của gã nhân tình

Trang Trần| 16/01/2023 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người ta nói “chết là hết…” nhưng trên thực tế không hẳn là tất cả. Ví như chị Hồ Thị Thơm chẳng hạn, sự ra đi của chị có đau lòng cũng có sự phẫn hận của người đời mang theo.

Nếu theo lẽ thường người đời hay giải thích “Đàn ông ngoại tình khiến gia đình đổ vỡ. Còn đàn bà trong lòng đổ vỡ mới đi ngoại tình” thì Hồ Thị Thơm trú tại ấp Xuân Thới Đông 3, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM dường như ngược lại. Thơm không “đổ vỡ” trong lòng nhưng lại cho là đổ vỡ để cùng với người đàn ông khác viết nên hai chữ… ngoại tình. Tiếc rằng, sai lầm của Thơm phải trả một cái giá vô cùng đắt đỏ, mạng sống của cô và chồng đều chấm dứt tức tưởi bởi bàn tay của gã nhân tình.

Bầu không khí trong phòng xét xử vào lúc ấy trĩu nặng bởi sự thê lương của người thân gia đình bị hại. Nỗi đau của họ quá lớn không gì có thể bù đắp. Đặc biệt, mỗi lần nghe bị cáo khai, trái tim họ như có ngàn vạn mũi kim đâm thẳng, như có hàng triệu nhát dao cứa vào, đau đến tê tâm liệt phế.  Ánh mắt của Quách Hào Quang (SN 1981, trú tại Cà Mau) lúc này chính xác là đang muốn chạy trốn, chính xác là không dám dừng lại ở bất cứ nơi ai đang ngồi đó.

Quách Hào Quang thấy bản thân thật sự ngu ngốc khi tin lời một người đàn bà để rồi biến mình thành kẻ tội đồ trong thiên hạ. Quang lại tiếc, giá như lúc ấy cứ cho rằng bản thân tự đa tình, cố chấp cũng được rồi ôm lấy sự thất vọng cho riêng mình. Giá như lúc ấy, Quang coi như mình bị lừa gạt, thậm chí là người đàn ông bị “chơi qua đường”, có nhục một tý nhưng giữ được hai chữ “không chấp”, “bỏ qua”… Quang bây giờ chính là tiếc vì hiểu ra, ở đời này chẳng có cái giá như nào mà tồn tại câu trả lời lại không khiến người ta thất vọng cả.

Vụ việc đau lòng được thể hiện, anh Nguyễn Hồng Huân và chị Hồ Thị Thơm là vợ chồng đăng ký kết hôn vào năm 2003, cùng sinh sống tại ấp Xuân Thới Đông 3, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP HCM. Đến năm 2019, chị Thơm có tình cảm với Quách Hào Quang và cũng chính thức bắt đầu cuộc tình vụng trộm. Để người tình tin tưởng, chị Thơm “soạn” ra một hoàn cảnh “không thể đáng thương hơn”. Nào là lấy chồng không hạnh phúc, chồng suốt ngày cờ bạc, vũ phu… rồi đường ai nấy đi.

Người phụ nữ không hạnh phúc là một người phụ nữ đáng thương, cần được an ủi, vỗ về, chở che… Quang là người làm được việc đó. Quang từng nghĩ rằng, hạnh phúc tan vỡ, chồng vợ ly hôn, người đàn bà “trong bóng tối” của anh hiện tại đã phải sống chông chênh, chới với đáng thương đến nhường nào. Cho nên, dù là “đàn bà bà cũ”, Quang cũng sẽ yêu.

Thơm và Quang qua lại với nhau, đến cuối năm 2020, Quang phát hiện chị Thơm chưa ly hôn và vẫn đang sống chung với anh Huân. Đặt xuống một chữ “điên” đằng sau chữ “đau” khiến Quang chỉ muốn tất cả nổ tung, bao gồm cả người đàn bà từng thề thốt, yêu đương với mình. Quang đã cố hết cách để quên đi tất cả nhưng sự xuất hiện của chị Thơm đã khiến cuộc đời Quang thay đổi, cho nên nói đặt xuống, nói bỏ qua, nói quên đi… thực sự rất khó.

Tỉnh táo cũng cố gắng chấp nhận được sự thật rằng bản thân bị lừa dối, ngặt nỗi rượu vào thì “di dỉ dì di” cái gì cũng nhớ. Đó chính là điều tai hại, cũng là điều khiến Quang ân hận vào lúc này.

Vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 09/10/2021, sau khi uống rượu, Quang nhiều lần gọi điện thoại cho chị Thơm nhưng chị Thơm không nghe máy. Tức giận vì không liên lạc được với chị Thơm và nghĩ đến chuyện mình bị lừa dối về việc Thơm đã ly hôn chồng nên sự ghen tuông và tức giận bị đẩy đến đỉnh điểm. Quang vào bếp lấy con dao giấu vào bên trong túi áo khoác, rồi lấy xe máy chạy đến nhà chị Thơm để nói chuyện.

Khi đến nơi, Quang nhìn thấy vợ chồng anh Huân, chị Thơm đang ở bên trong nhà, do cổng chính không khóa nên Quang tự mở cửa đi vào trong. Vừa bước vào nhà thì anh Huân hỏi Quang đi đâu, Quang trả lời “em qua đây để nói chuyện”. Sự xuất hiện của người tình khiến chị Thơm lúng túng, đồng thời nhanh miệng trả lời “có chuyện gì đâu mà nói, đánh nó đi, đừng để nó vào nhà".

Sau câu nói ấy, giữa Quang và hai vợ chồng chị Thơm xảy ra xô xát đánh nhau. Anh Huân, chị Thơm vừa đánh vừa xô đẩy Quang ra khỏi nhà, Quang liền rút dao trong túi áo khoác cầm trên tay đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Thơm. Thấy vậy, anh Huân cũng xông vào ngăn cản thì bị Quang dùng dao, cây sắt, đánh anh Huân.

Sau cuộc hỗn chiến, cả hai vợ chồng chị Thơm bị đánh gục. Hàng xóm đến can ngăn khống chế bắt giữ Quang, đồng thời đưa hai vợ chồng chị Thơm đi cấp cứu nhưng cả hai đã tử vong trước khi nhập viện.

Người đàn bà lạc lối và sự “nổi loạn” của gã nhân tình

Ghen tức, Quách Hào Quang đã sát hại cả hai vợ chồng tình nhân

Tại tòa, Quách Hào Quang khai mặc dù đã có vợ con nhưng vẫn phát sinh tình cảm với chị Thơm đã có gia đình và chị Thơm nói với Quang là đã ly hôn chồng. Tuy nhiên sau đó, Quang phát hiện chị Thơm chưa ly hôn và cắt đứt liên lạc với Quang, do đó, Quang đến nhà để gặp chị Thơm. “Bị cáo tìm đến nhà chị Thơm là muốn giữ mối quan hệ này đồng thời để đòi tiền chị Thơm đã nợ bị cáo trước đó. Vậy nhưng khi đến nơi hai vợ chồng chị Thơm xúm vào đánh bị cáo nên bị cáo mới dùng hung khí đánh trả. Bị cáo biết mình có lỗi rất lớn, thưa HĐXX”, Quách Hào Quang trình bày.

Quách Hào Quang không thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố, bị cáo cho rằng do quá trình yêu đương, chị Thơm mượn tiền nên đến nhà để đòi nợ chứ không phải đến để giết người. Việc tấn công khiến vợ chồng chị Thơm tử vong là vì bị cáo bị đánh, bị cáo ghen, bị cáo tức giận không kiềm chế được nên mới ra tay để tự vệ… tất cả đều ngoài suy nghĩ của bị cáo.

Trong khi Quang đưa ra vô số lý do để biện hộ cho hành vi phạm tội của mình thì ở dãy ghế dành cho bị hại, những người đại diện cho hai nạn nhân xấu số đang chìm ngập trong nỗi đau.

HĐXX TAND TP HCM nhận định, hành vi phạm tội của Quách Hào Quang đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm hại đến tính mạng của người khác, phạm tội có tính chất côn đồ, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự nên cần loại bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. HĐXX đã tuyên Quách Hào Quang mức án tử hình về tội “Giết người”.

Một người đàn ông có vợ, một người đàn bà có chồng đã phải lòng nhau. Vì thứ tình cảm ngoài luồng đó, người đàn bà chấp nhận vẽ ra cho cuộc đời mình “bết bát nhất có thể” và chính sự ghen tuông của người đàn ông thích “cơi nới” đặt bên cạnh người đàn bà lạc lối này đã để lại cho những người thân yêu một nỗi đau… thấu trời.

(Tên bị hại đã được thay đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn bà lạc lối và sự “nổi loạn” của gã nhân tình