Ngày tàn của kẻ gieo rắc… cái chết trắng

Trang Trần| 10/04/2019 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ khi đối mặt với mức án cao, Lê Văn Quang (SN 1984, trú tổ 3, P.Mân Thái, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) mới rơi những giọt nước mắt hối hận. Có lẽ điều khiến Quang hối hận nhất lúc này đó là để lại con thơ, mẹ già trong hoàn cảnh túng thiếu.

Nghe HĐXX tuyên con trai mức án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, bà Phan Thị Vân, mẹ của bị cáo Quang ngồi thụp xuống, ôm lấy ngực. Bà đã nghe nhiều người nói “án ma túy nặng lắm” nhưng bà vẫn chưa thể hình dung được có ngày đứa con trai của mình “vào tù không biết ngày về” như thế này. Bà tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Bà được HĐXX hỏi một số vấn đề, từ những câu trả lời đứt đoạn, chắp vá cho thấy hoàn cảnh của gia đình bà vô cùng khó khăn. Điều đáng nói, bà không hay biết đứa con trai của mình lại vướng vào con đường nghiện ngập ma túy.

Theo lời trình bày của bà, bị cáo Quang đã lập gia đình nhưng cũng đã ly hôn. Với bà, cho đến thời điểm Quang “xảy ra việc”, lý do duy nhất bà nghĩ đến để lý giải việc vợ chồng Quang ly hôn có thể vì nghèo mà dẫn đến bất đồng quan điểm sống..., nhưng sau đó bà đã nghĩ khác. Ma túy, chính ma túy đã làm cho gia đình bà lụy tàn, vợ chồng tan nát, con cháu ly tan.

Người làm mẹ như bà cảm thấy có lỗi với con cái vì sự nghèo túng. Chồng mất, bà chẳng có được nơi để ở gọi là của riêng mình nên đành tá túc nhà ba mẹ đẻ (bà ngoại của Quang), đến khi Quang ly hôn, cảnh gà trông nuôi con, không có nhà cũng về xin ở nhà ông bà ngoại. Bà đưa ra lý do nghèo khó để trách thân đã không cho con cái đủ đầy nên con mới có kết cục “thảm” nhưng quả nhiên bà không lấy lý do nghèo khó này để biện hộ cho những sai phạm của đứa con trai mình. Nhìn con, rồi nhìn cháu lòng người làm mẹ, làm bà như bà càng quặn thắt, đớn đau.

Ngày tàn của kẻ gieo rắc… cái chết trắng

Bị cáo Lê Văn Quang

Tại phiên tòa, một lần nữa bà được nghe “hành trình” phạm tội của con trai mình, bà càng nghe càng ngạc nhiên, hóa ra từ lâu con trai bà đã là “kẻ gieo rắc cái chết trắng”. Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5/2018 đến tháng 7/2018 Quang đã 3 lần mua ma túy của đối tượng tên  Ân, Bin (không rõ nhân thân, lai lịch) về sử dụng và bán lại cho người khác.

Trong đó, lần đầu tiên diễn ra vào khoảng cuối tháng 5/2018, Quang liên hệ Bin mua 20 gam ma túy “khay”, hai bên thỏa thuận với giá 10 triệu đồng và hẹn đến quán cà phê trên đường Ngô Quyền, TP Đà Nẵng để thực hiện việc mua bán. Sau khi Quang đi đến điểm hẹn gặp, lấy ma túy từ điểm hẹn và mang về nhà cất giấu. Quang đã chia nhỏ và bán lại cho Nguyễn Hữu Ngà (SN 1997, trú xã Hòa Tiến, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) 1 chỉ “khay” với giá 2 triệu đồng, bán cho Lê Minh Long (SN 2000, trú P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) 3 chỉ “khay” với giá 6 triệu đồng. Số còn lại Quang cất giữ trong nhà, thì bị Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng khám xét thu giữ.

Lần thứ 2, khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6/2018, Quang gọi điện thoại cho Ân đặt mua 200 viên thuốc lắc, Ân báo giá 250 ngàn đồng/viên, Quang đồng ý. Để qua mặt lực lượng CA, Ân bỏ 200 viên ma túy vào trong bao nilon chứa áo quần màu đen, bên ngoài dán giấy ghi “Quang Trần” số điện thoại và địa chỉ “Đà Nẵng” gửi cho Quang qua xe khách tuyến TP Hồ Chí Minh- Đà Nẵng. Quang chuyển cho Ân số tiền 50 triệu đồng. Để nhận ma túy từ Ân, Quang không ra mặt mà nhờ một người xe ôm tên Lộc đến bến xe để nhận và chuyển lại cho Quang.

Sau khi có ma túy, Quang bán cho Phạm Ngọc Mai (SN 1992, trú P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) 3 lần (mỗi lần bán khoảng 2 đến 3 viên thuốc lắc) với giá 300 ngàn đồng/viên; bán cho Nguyễn Hữu Ngà 4 lần, bán cho Lê Minh Long 2 lần và bán cho Trần Đăng Khoa (SN 2001, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) một lần. Ngoài ra Quang bán cho một số đối tượng khác và sử dụng hết 190 viên ma túy.

Lần thứ 3 và cũng là lần Quang tra tay vào còng. Khoảng 11 giờ ngày 25/ 7/2018, Quang liên hệ Ân mua 400 viên thuốc lắc với giá 100 triệu đồng. Ân tiếp tục phương thức cũ để chuyển về cho Quang. Lần này nhân viên nhà xe chủ động gửi gói “hàng” này cho một nhân viên cây xăng trên P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng và nói sẽ có người đến lấy. Sau đó Quang nhận được điện thoại đề nghị đến cây xăng lấy hàng, khoảng gần 16 giờ cùng ngày khi Quang đến nhận hàng thì bị phát hiện bắt quả tang.Tổng trọng lượng ma túy mà Quang mua, cất giữ nhằm mục đích bán lại cho con nghiện là 161,699 gam ma túy loại MDMA và 74,102 gam ma túy thuộc loại Ketamin.

Tại tòa, Quang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trong lời nói sau cùng, Quang đã khóc. Quang khóc vì ân hận, khóc vì nghĩ đến những tháng ngày dài đằng đẳng ở sau cánh cổng tù đang chờ mình phía trước. Xót con thơ, thương mẹ già, Quang đã cúi xin HĐXX cho mình một cơ hội để làm lại cuộc đời. Vậy nhưng, đoạn kết dành cho những kẻ gieo rắc “cái chết trắng” luôn rất nghiêm minh. Chung thân là mức án mà HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo trong phiên xét xử ngày 10/4. Phiên tòa khép lại trong nước mắt của bị cáo và gia đình... nhưng đây là một cái kết hoàn toàn được báo trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày tàn của kẻ gieo rắc… cái chết trắng