Nam thanh niên giết bạn để xù nợ 3 triệu đồng

Hải Anh| 01/07/2016 05:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị bạn thân gọi đòi nợ, Hoàng liền lập kế hoạch “điều” bạn tới đoạn đê vắng gần nhà mình rồi dùng dao đâm bạn với ý định giết chết nạn nhân để xù nợ.

Tuy sinh ra và lớn lên từ hai vùng quê khác nhau nhưng khi nhập học vào Trường Cao đẳng Thương mại công nghệ Hà Nội (tại huyện Đan Phượng), Nguyễn Văn Hoàng, 22 tuổi (ở xã Trí Trung, Phú Xuyên, Hà Nội) và Nguyễn Tuấn Anh, 21 tuổi (quê Thanh Hóa) nhanh chóng trở nên thân thiết do học cùng lớp và cùng phòng trọ.

Tuy thân thiết nhưng mỗi người lại có một tính cách khác nhau, Tuấn Anh thì hiền lành, chân chất còn Hoàng thì lại tỏ ra “dân chơi” nên tiền chi tiêu hàng tháng bố mẹ cho chỉ được vẻn vẹn vài ngày là hết sạch nên luôn lâm vào tình trạng thiếu hụt. Thấy bạn khó khăn, Tuấn Anh không ngần ngại nhiều lần đưa cho Hoàng tiền tiêu, chẳng mấy chốc Hoàng đã vay của Tuấn Anh lên tới 3,5 triệu đồng. Thấy Hoàng không thay đổi mà ngày càng lún vào các trò ăn chơi trác táng, sợ bị ảnh hưởng thói hư của bạn, Tuấn Anh quyết định chuyển sang phòng trọ khác, không ở cùng Hoàng nữa.

Một thời gian sau, do hết tiền nên Tuấn Anh đã gọi điện nhắc Hoàng trả nợ cho mình nhưng đáp lại chỉ là lời hứa hẹn xuông. Về phần Hoàng, không có tiền lại liên tục bị bạn thúc nợ, Hoàng quyết định lên kế hoạch hạ sát bạn để xù nợ. Nghĩ là làm, tối ngày 12/9/2015, giả vờ có người thân bị tai nạn, Hoàng gọi điện rủ Tuấn Anh cùng về quê với mình.

Nam thanh niên giết bạn để xù nợ 3 triệu đồng

Kẻ giết bạn vì 3,5 triệu đồng đã phải trả một cái giá quá đắt

Vốn bản tính nhiệt tình nên khi nghe bạn gọi điện, Tuấn Anh vội vã phóng xe tới đón Hoàng để đưa bạn về quê. Do đã chuẩn bị âm mưu nên suốt đường từ trường về Thường Tín, Hoàng hướng dẫn Tuấn Anh đi vào những đoạn đường vắng ít người qua lại. Hòng ngăn không cho bạn có cơ hội gọi điện thoại cầu cứu Hoàng giả vờ mượn điện thoại để vào mạng rồi khi đi đến đoạn đường đê, thuộc xã Quất Động (Thường Tín), Hoàng tắt nguồn, rồi thả chiếc điện thoại của Tuấn Anh xuống đường.

Đến đoạn đường vắng vẻ trên đê, Hoàng giả vờ bảo bạn dừng lại để mình đi vệ sinh. Khi Tuấn Anh ngồi trên xe chờ, bất ngờ Hoàng rút con dao thủ sẵn trong người, dùng hết sức bình sinh đâm thẳng vào lưng bạn. Bị đâm bất ngờ, Tuấn Anh vội nhảy ra khỏi xe, ra sức chống đỡ những nhát dao chí mạng trên tay người bạn thân đang giáng vào mình. Dùng hết sức chống cự, Tuấn Anh cũng đạp được con dao trên tay Hoàng xuống đất rồi vội vã nhảy lên xe định bỏ chạy. Thấy vậy, Hoàng vội vã giữ chặt xe rồi rối rít xin lỗi tỏ thái độ ăn năn về hành động dã man của mình. Thương bạn trên đường đê vắng, Tuấn Anh dừng xe lại rồi cả hai cùng nhau đến Trạm Y tế xã Phượng Dực (Phú Xuyên) khâu vết thương.

Hai hôm sau, ngày 14/9/2015 Tuấn Anh đã đến cơ quan Công an trình báo lại sự việc. Ngay sau đó Hoàng bị bắt giữ.  Qua giám định thương tật, Tuấn Anh bị tổn hại 12% sức khỏe.

Bị dẫn giải tới Tòa, Hoàng tỏ thái độ hối hận khi gặp lại người bạn thân. Gần một năm trôi qua nhưng Tuấn Anh vẫn không thể hiểu nổi tại sao Hoàng lại có ý định giết mình, bởi cậu luôn đối xử tốt, tận tình với bạn.

Cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội, Hoàng thừa nhận mục đích sát hại anh Tuấn Anh là vừa để xù nợ, vừa để cướp chiếc xe máy và các tài sản khác của nạn nhân.

Xét thấy hành vi của bị cáo đã phạm tội “Giết người” với các tình tiết đê hèn, để thực hiện hoặc che giấu một tội phạm khác và tội “Cướp tài sản” nên TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Hoàng 12 năm tù tội “Giết người”, 3 năm về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt mà bị cáo này phải chịu là 15 năm tù.

Nhìn người bạn thân bước lên xe tù, Tuấn Anh khẽ thở dài nuối tiếc. Dù kẻ sát hại mình đã phải trả giá nhưng cậu không thấy vui mà cảm thấy xót xa, tiếc nuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên giết bạn để xù nợ 3 triệu đồng