Nam sinh sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh lĩnh án

T.T| 13/11/2015 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng mối quan hệ đồng giới với nạn nhân, Bảo đã cùng bạn lên kế hoạch sát hại “người tình” để cướp tài sản.

Ngày 13/11, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Công Bảo (sinh năm 2000, ngụ tại quận 5, TP Hồ Chí Minh) về tội Giết người và Cướp tài sản; bị cáo Trần Hà Bảo Toàn (sinh năm 2000, ngụ tại quận 5, TP Hồ Chí Minh) về tội Cướp tài sản.

Nam sinh sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh lĩnh án

Hai bị cáo Bảo và Toàn tại phiên xử. Ảnh: Pháp luật TP Hồ Chí Minh

Theo cáo trạng, từ năm 2013, bị cáo Bảo có quen biết và quan hệ đồng tính với anh Bùi Công Trình (nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh, sinh năm 1972).

Ngày 25/1/2015, Trình gọi điện rủ Bảo đi chơi và Bảo đã đồng ý. Bảo cũng đem chuyện quan hệ đồng giới của mình ra kể cho bạn là Trần Hà Bảo Toàn cùng em trai Toàn là Trần Bảo Phước nghe và cả ba lên kế hoạch sát hại anh Trình để cướp tài sản lấy tiền chơi game. Tuy nhiên, hôm đó anh Trình thay đổi kế hoạch và kêu Bảo về nhà mình để gặp gỡ.

Ngày hôm sau (26/1), Bảo bàn với Toàn chuẩn bị dao để Bảo mang theo, một mình đi gặp anh Trình rồi cướp tài sản. Sau đó Bảo đi gặp anh Trình, cả hai cùng đi chơi rồi anh Trình chở Bảo về phòng trọ của mình. Bảo chờ cơ hội anh Trình đi vào nhà tắm lén lút đi theo rồi bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.  

Bị đâm bất ngờ, nạn nhân quay lại giằng co với Bảo, trong lúc giằng co, Bảo cũng bị thương gần đứt lìa ngón tay út. Bảo trèo qua mái tôn của nhà trọ rồi thoát ra đường Chánh Hưng, rồi gọi Toàn chở về nhà băng bó vết thương.

Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nên 22h cùng ngày, Bảo và Toàn đã đến bệnh viện quận 5 chữa trị. Sau đó, bệnh viện đã hướng dẫn Toàn đưa Bảo đến Trung tâm chấn thương chỉnh hình điều trị thì bị công an bắt giữ.

Ngày 6/2/2015, Nguyễn Công Bảo và Trần Hà Bảo Toàn bị cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh khởi tố.

HĐXX nhận định, hành vi của Bảo không chỉ xâm phạm tính mạng của người bị hại mà còn gây mất an ninh trật tự cho xã hội, tuy nhiên do khi phạm tội bị cáo chưa đủ 15 tuổi, nhận thức còn hạn chế. Hơn nữa, gia đình bị cáo khó khăn, cha mẹ mất sớm, người đại diện hợp pháp đã khắc phục một phần hậu quả.

Đối với bị cáo Toàn là người giúp sức và cùng Bảo lên kế hoạch đi cướp tài sản của người khác nên phải xử nghiêm. Tuy nhiên do khi phạm tội bị cáo còn nhỏ tuổi, gia đình khó khăn, tài sản chưa cướp được nên tòa cho hưởng án treo để tiếp tục đi học.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên bị cáo Nguyễn Công Bảo (15 tuổi, TP.HCM) 12 năm tù về hai tội giết người và cướp tài sản, bị cáo Trần Hà Bảo Toàn (15 tuổi, ở TP.HCM) 1 năm 6 tháng tù treo về tội cướp tài sản.

Ngoài ra, tòa còn yêu cầu đại diện hợp pháp của bị cáo Bảo phải bồi thường 122 triệu đồng cho gia đình bị hại (gia đình đã khắc phục 4 triệu đồng).

Đối với Trần Bảo Phước, lúc xảy ra vụ án chưa đủ 14 tuổi nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh lĩnh án