Liên tục xuất hiện các tình tiết bất ngờ trong phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương

Mạnh Hùng| 24/05/2018 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (24/5), phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương trong sự cố chạy thận xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến nhiều người tử vong, tiếp tục diễn ra ở phần tranh tụng.

Theo đó, sau khi HĐXX tiếp nhận tài liệu do luật sư Lê Văn Thiệp cung cấp, HĐXX đã làm rõ những nội dung liên quan đến vụ án.

Luật sư Thiệp cho biết, trong quá trình tham gia bào chữa, ông Hoàng Công Tình, phụ trách Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, là chú ruột của bị cáo Hoàng Công Lương, gửi đến 1 usb có clip liên quan đến cuộc hội thoại giữa ông Hoàng Đình Khiếu, nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình với bà Bùi Thị Phương Thúy, Phó phòng Tài chính Kế toán BVĐK tỉnh Hòa Bình về việc hoàn tất hồ sơ.

Luật sư Thiệp nói: “Tôi được tiếp nhận lại tài liệu sau khi ông Hoàng Công Tình bàn giao. Đây chỉ là một phần trong những gì ông Tình giao cho chúng tôi. Còn có những chứng cứ khác đã được ông Tình giao cho các luật sư và đã được lập vi bằng”.

Liên tục xuất hiện các tình tiết bất ngờ trong phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Luật sư Lê Văn Thiệp tiếp tục cho biết thêm, tài liệu này được ông Tình bàn giao vào đầu giờ chiều ngày 23/5. Nội dung của clip đó xác định thời điểm hoàn thiện các biên bản bàn giao nhiệm vụ cho bác sỹ Hoàng Công Lương cũng như các loại giấy tờ. Điều đó cho thấy sau khi xảy ra sự cố thì Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình mới hoàn thiện hồ sơ. Theo nội dung clip, ông Khiếu có nói “vừa làm xong 30 phút thì Công an thu giữ tài liệu”.

Cũng tại phiên tòa, trả lời HĐXX, ông Hoàng Công Tình cho biết nguồn gốc clip: “Sau khi xảy ra sự cố y khoa (ngày 29/5/2017) khoảng 2 ngày sau, tôi và một số điều dưỡng có mặt tại khoa Hồi sức tích cực và gặp chị Thúy, Phó phòng Tài chính kế toán có cho anh Khiếu và chúng tôi xem một số hợp đồng (HĐ) với Công ty Thiên Sơn. Trong đó có HĐ sửa chữa và HĐ thanh lý. Trong ngày 29/5/2017, Công ty Thiên Sơn và Bệnh viện đã làm các thủ tục thanh lý HĐ, sau khi ký 30 phút thì cơ quan điều tra thu giữ”.

Bên cạnh đó, ông Tình cũng khẳng định hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (nhân viên phòng Vật tư) cũng đã hoàn thiện thủ tục bàn giao, nhưng khoảng 4 - 5 ngày sau, có một số thông tin là chưa bàn giao. Ông này nói: “Lúc này, cả khoa hoang mang và mất niềm tin, anh Sơn và anh Quốc cũng có thái độ khác”.

Ông này tiếp tục: “Khi ngồi tại phòng làm việc của anh Khiếu, tôi và anh Khiếu băn khoăn tại sao hôm trước nói thanh lý HĐ rồi nhưng nay lại có thông tin ngược lại. Anh Khiếu gọi cho chị Thúy đang đi công tác tại Nha Trang để xác minh lại. Anh Khiếu ra hiệu cho tôi ghi âm lại cuộc hội thoại đó và tôi quay lại clip”.

Ông Tình khai địa điểm ghi hình là tại Khoa Hồi sức tích cực, thời gian khoảng ngày 12/6/2017 và ghi lại bằng điện thoại của ông Tình.

Tiếp tục trả lời câu hỏi tại sao đến hôm nay mới bàn giao clip, ông Tình cho biết sau khi trao đổi với luật sư mới biết đây là chứng cứ quan trọng nên mới nhận thức ra.

Liên tục xuất hiện các tình tiết bất ngờ trong phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương

Ông Hoàng Đình Khiếu tại phiên tòa xét xử

Ông Tình cho biết mục đích của việc ghi hình này là để ghi lại việc Công ty Thiên Sơn và Bệnh viện đã thanh lý HĐ 315 về sửa chữa hệ thống RO số 2 hay chưa. Thời điểm đó có mặt ông Khiếu, ông Tình, điều dưỡng Nguyễn Thu Hằng và một số người khác.

Ngay sau các lời khai trên, HĐXX yêu cầu ông Hoàng Đình Khiếu nói về clip trên. Ông  này cho biết tối hôm qua có xem clip phát tán trên mạng mới biết sự tồn tại của clip này. Ông Khiếu khẳng định khi gọi điện cho bà Thúy (đang đi công tác ở Nha Trang) có ra hiệu cho ông Tình ghi âm lại để làm bằng chứng, hoàn toàn không có chuyện quay clip nên có thể đó là clip được dàn dựng.

“Nguyên nhân có cuộc điện thoại với chị Thúy là sau sự cố y khoa xảy ra, Hội đồng chuyên môn cấp Bệnh viện họp kiểm điểm quá trình xảy ra sự cố. Trong cuộc họp đó có ý kiến đã bàn giao và chưa bàn giao HĐ mà tôi chưa nhìn thấy bản bàn giao nào cả.

“Tôi muốn xác định xem nhân viên của mình nói đúng hay người khác nói đúng nên tôi đã gọi điện để hỏi HĐ đã được thanh lý chưa".

“Tôi khẳng định là ghi âm chứ không ghi hình, còn ai ghi hình lúc nào thì tôi không biết. Khi xem clip tôi cũng ngỡ ngàng. Tôi chưa xác định được cái này ghép hay không ghép”.

Liên tục xuất hiện các tình tiết bất ngờ trong phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương

Các nhân chứng Vũ Thị Thục, Vũ Thị Phương Thúy và Trần Văn Thắng tại phiên tòa chiều nay

Ông Khiếu cũng cho biết nội dung cuộc gọi là hỏi một số HĐ sửa chữa đối với đơn nguyên Thận nhân tạo có bao nhiêu HĐ, đã được nghiệm thu, thanh lý hay chưa, đồng thời muốn xác minh thông tin hồ sơ ngày 28/5/2017 đã hoàn thiện hay chưa để xác định rằng khoa Hồi sức tích cực đã nhận bàn giao.

Cũng tại tòa, sau lời khai báo của ông Khiếu, HĐXX gọi ông Trần Văn Thắng - Trưởng phòng Vật tư Thiết bị y tế, bà Vũ Thị Thục - nguyên Trưởng phòng Tài chính kế toán và bà Vũ Thị Phương Thúy - Phó phòng TCKT lên làm chứng.

Tại tòa, bà Vũ Thị Phương Thúy cho biết chỉ được xem clip trên mạng và rất bất ngờ vì không nhớ tình tiết này. Bà này nói: “Lúc đó tôi đang đi công tác ở Nha Trang, xem lại clip trên mạng thấy anh Khiếu hỏi. Tôi được Trưởng phòng giao nhiệm vụ thu thập tài liệu cho cơ quan điều tra nhưng không có HĐ số 315. Những HĐ này đầy đủ chứng từ hợp lệ”.

Bên cạnh đó, bà Thúy cũng cho biết thêm thời điểm diễn ra cuộc gọi này tầm khoảng từ 14-16/5/2017 và bà chỉ xem clip mới biết cuộc nói chuyện, chứ “không nhớ gì” về cuộc gọi đó. Bà Thúy nói: “Tôi không biết thực tế đã có việc bàn giao, nghiệm thu hay chưa. Tôi chỉ biết là có HĐ; còn biên bản bàn giao, thủ tục nghiệm thu thì tôi không biết là có hay chưa”.

Tiếp tục trả lời HĐXX, ông Trần Văn Thắng cho biết hồ sơ liên quan đến HĐ 315 được Trần Văn Sơn chuyển cho cùng bảng báo giá của Công ty Thiên Sơn. Ngoài ra ông không nhận hồ sơ gì từ phòng Tài chính kế toán, không được ai báo cáo đã thanh lý HĐ. Ông Thắng nói: “Tôi không biết về HĐ 315 đã ký giữa Thiên Sơn và Bệnh viện về bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống RO ngày 28/5/2017”.

Trả lời HĐXX, bà Vũ Thị Thục trình bày việc thực hiện HĐ giữa Bệnh viện và Công ty Thiên Sơn diễn ra như thế nào vì việc này do Công ty Thiên Sơn và Phòng Vật tưbố trí, sắp xếp. Bà Thục nói: “Sau khi ký xong HĐ, PhòngTài chính kế toán sẽ gửi cho Thiên Sơn 2 bản, Phòng Vật tư 1 bản. Ngày 29/5/2017, khi sự việc xảy ra chúng tôi mới biết là HĐ này đang được thực hiện. Tôi khẳng định HĐ này chưa được thanh lý và chúng tôi chưa nhận được biên bản bàn giao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tục xuất hiện các tình tiết bất ngờ trong phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương