Họa từ yêu kiểu “bắt cá hai tay”

An Dương| 23/08/2018 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Đồng Nai vừa xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Văn Thắng (SN 1999 tại Kiên Giang), Nguyễn Hoàng Sơn (tự “mát”, SN 1997 tại Bạc Liêu) về tội “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, vào đầu năm 2015, chị Nguyễn Thị Kiều và Trịnh Văn Tuấn cùng làm công nhân và ở trọ tại tỉnh Đồng Nai. Quá trình gần gũi, hai người có quan hệ tình cảm với nhau. Đến tháng 10/2015, chị Kiều về quê Đồng Tháp sinh sống, còn Tuấn về quê Đắk Lắk kết hôn với người khác nên hai người chia tay nhau.

Chuyện tình tưởng kết thúc nhưng lại bùng lên từ đến đầu tháng 11/2016, khi chị Kiều quay lại làm công nhân ở khu công nghiệp tại Đồng Nai. Chị Kiều ở trọ chung với các anh em của mình gồm anh Nguyễn Văn Định, anh Nguyễn Văn Vũ Bằng và anh Nguyễn Văn Vũ Long. Không đồng ý với việc Tuấn đã có vợ nhưng vẫn quan hệ tình cảm với chị Kiều nên tối 14/1/2017, anh Định cấm đoán em gái mình.

Do bức xúc với kiểu “bắt cá hai tay” của Tuấn nên khoảng 2 giờ ngày 15/1/2017, anh Bằng, anh Long đến phòng trọ của Tuấn, yêu cầu chấm dứt quan hệ với chị Kiều dẫn đến hai bên cãi nhau. Anh Bằng và Long dùng tay đánh Tuấn rồi bỏ về.

Bực tức việc bị đánh nên Tuấn gọi điện cho Nguyễn Hoàng Phương Dương, kể lại sự việc và nhờ Dương tìm “giang hồ” để xử Bằng, Long. Đến 19 giờ ngày 15/1/2017, Tuấn lại gọi điện thoại cho Dương đến nhà để bàn việc đi đánh nhau.

Khi Dương đến nhà Tuấn gặp thêm Lê Tuấn Anh và Nguyễn Hoàng Sơn. Sau khi nghe Tuấn rủ rê, tất cả đồng ý và thống nhất dùng nón bảo hiểm để đánh Bằng, Long. Cả nhóm  kéo đến khu nhà trọ gặp Bằng. Tuấn vào gõ cửa phòng A37 nơi anh Bằng ở trọ, vừa mở cửa, anh Bằng bị Tuấn và Dương cầm nón bảo hiểm xông vào đánh. Chị Kiều và chị Nguyễn Thị Trúc Linh (vợ anh Bằng) nhặt các đồ dùng trong phòng ném, đánh trả nên Tuấn và Dương lùi ra ngoài, anh Bằng chạy vào phòng và đóng cửa lại.

Chị Kiều nói với Tuấn: “Nếu có đánh thì đánh tôi đi”. Lúc này, anh Bằng dùng điện thoại gọi cho anh Định và anh Long nói sự việc. Anh Định chạy về phòng trọ, Tuấn tưởng nhầm là Long nên hô lên: “Nó kìa” rồi cầm nón bảo hiểm xông tới đánh. Cả nhóm xúm vào đánh “hội đồng” anh Định. Chị Kiều hô em út của mình cùng cầm cây xông ra đánh trả lại nhóm Tuấn.

Lúc này, anh Vũ Long cũng vừa chạy về nên xông vào đánh trả lại nhóm của Tuấn. Trong lúc đánh nhau, Tuấn bị nhóm của chị Kiều (không xác định được ai) dùng dao đâm trúng vào vai trái. Thấy bị chống trả quyết liệt nên nhóm Tuấn mạnh ai nấy chạy, riêng Tuấn bị anh em của Kiều bắt giữ lại để giao cho dân phòng xử lý.

Vụ việc tưởng như đã kết thúc nhưng do Lê Hoàng Sơn bỏ chạy không kịp lấy xe máy nên gọi điện cho bạn gái là Nguyễn Thị Kim Thịnh “yểm trợ”. Thịnh liền nhờ anh trai là Nguyễn Văn Thắng và anh họ là Nguyễn Văn Phương cùng đến khu nhà trọ lấy xe Sơn về dùm. Khi đến sân bóng, Thắng đứng ở cổng, Sơn đi bộ vào trong sân, còn Phương đi vào nhà người quen gần đó.

Lúc này, anh Long điều khiển xe mô tô chở anh Bằng và chị Kiều đến trụ sở dân phòng để làm việc thì gặp Sơn đang đi vào. Anh Bằng nghĩ nhóm của Tuấn quay lại đánh nên anh Bằng nói: “Nó lại đến kìa!”. Long dừng xe, anh Bằng xuống xe đi lại chỗ Sơn. Sơn dùng nón bảo hiểm tấn công trước, anh Bằng bỏ chạy, Sơn đuổi theo. Long và chị Kiều cũng xông vào đánh nhau, Thắng và Sơn bỏ chạy.

Chị Kiều đuổi theo Thắng đến khu vực bên trái cổng nhà trọ, dùng tay nắm cổ áo Thắng. Thắng vùng vằng dùng tay đánh lại chị Kiều làm chị rơi nón bảo hiểm. Thắng khai: Chị Kiều dùng dao mang theo đâm Thắng nhưng bị cáo giật lại dao khua gây xước da đầu và tai phải chị Kiều. Sau đó, Thắng đâm trúng vào nách chị Kiều. Chị Kiều được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong tại Bệnh viện. Sau đó, Thắng và Sơn đã đến ra đầu thú tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Thắng khai nhận hành vi phạm tội. Phía gia đình bị hại cho rằng việc xác định chị Nguyễn Thị Kiều mang theo dao là không phù hợp vì lúc này chị Kiều đang đến chốt dân phòng để làm việc với cơ quan chức năng. Với kích thước của con dao thì bị cáo Nguyễn Văn Thắng không thể tước dao từ chị Kiều mà không bị thương tích gì ở tay.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Thắng là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, làm mất trật tự, trị an tại địa phương; do đó, cần phải cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian với mức án tương xứng với hành vi và đặc điểm nhân thân của bị cáo; để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. HĐXX tuyên phạt Thắng 8 năm tù về tội “Giết người”. Còn Nguyễn Hoàng Sơn phạm vào tội “Gây rối trật tự công cộng”, bị tuyên phạt 1 năm tù.

Đối với Trịnh Văn Tuấn, gã trai có quan hệ lăng nhăng được HĐXX xác định tuy có hành vi đánh nhau gây rối trật tự công cộng, nhưng đã chấm dứt trước thời điểm hậu quả vụ án xảy ra (chị Nguyễn Thị Kiều tử vong). Do đó, hành vi của Thắng chưa đủ dấu hiệu cấu thành tội “Gây rối trật tự công cộng”. Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tuấn. Tuy nhiên, chắc chắn Tuấn sẽ phải đối diện với tòa án lương tâm, sống trong nỗi dày vò bởi mối quan hệ không trong sáng của mình đã gây ra hậu quả quá nặng nề. Đó cũng là bài học chung cho các bạn trẻ trong văn hóa ứng xử, trong quan hệ yêu đương…

(Tên nhân vật đã được thay đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họa từ yêu kiểu “bắt cá hai tay”