Giết người tình vì ghen lại muốn cho nổ quan tài nếu không được thắp hương

An An| 20/03/2015 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cơ quan điều tra, gã khai vì quá yêu nên mù quáng. Tại phiên tòa sơ thẩm gã cũng khai vì quá yêu nên mù quáng. Chẳng lẽ cứ yêu, cứ mù quáng là giết hay sao?

Chị tên T. sinh năm 1977 tại thôn Kim Thao, xã Lâm Thao, Lương Tài (Bắc Ninh). Trước khi quen gã chị đã qua một đời chồng, còn gã thì đang có cả vợ lẫn con. Gã không phải là người đàn ông đường hoàng, đứng đắn lắm. Bởi, gã từng tù tội vì trộm cắp tài sản rồi bê tha bài bạc quanh năm.

Chẳng hiểu cớ làm sao, chị lại thích gã ngay lần gặp đầu tiên tại một đám cưới. Hẳn là chị mới bỏ chồng nên sốt sắng muốn có một bờ vai đàn ông để tựa. Ấy là tôi suy đoán vậy thôi, chứ tâm tình của phụ nữ mấy ai hiều được.

Về phía gã cuộc sống gia đình cũng không được cơm lành canh ngọt. Vợ chồng thường xuyên cãi vã nhau. Cuối cùng, năm 2013 gã với vợ cũng kéo nhau ra tòa ly dị. Thế nhưng, giữa gã và chị cũng không thể đến được với nhau vì gia đình chị một mực không đồng ý.

Có lần gã đưa mẹ đẻ sang nhà nói chuyện, rồi mang cả giấy tờ đến gia đình chị để chứng minh gã đã tự do nhưng chuyện vẫn chẳng thành.

Chị thì như cá đã mắc câu, bỏ ngoài tai sự cản ngăn của gia đình vẫn thường xuyên qua lại với gã. Càng ngày chị càng thấy gã là người đàn ông tuyệt vời. Với chị, những lúc gã cần ới một câu là chị tới. Khi chị muốn chỉ alo là gã ở bên cạnh.

Giết người tình vì ghen lại muốn cho nổ quan tài nếu không được thắp hương

Đoàn Văn Phan tại cơ quan điều tra

Nhưng cái mối quan hệ ấy như gió trăng, mưa nắng. Lưu luyến hơn một năm thì giữa chị và gã nảy sinh những mâu thuẫn. Gã nghi ngờ chị có người đàn ông khác. Đỉnh điểm của những nghi ngờ  ấy là vào ngày 6/9/2014, ngày định mệnh với cuộc đời của chị.

Hôm ấy, nấu cơm cho con ăn xong , y hẹn từ trước đó, chị đi xe máy đến nhà nghỉ gặp gã. Trong lúc đang mặn nồng gã hỏi chị, trước khi đến với gã chị có người đàn ông nào khác không. Sở dĩ gã hỏi vậy vì trong đầu gã luôn nghi ngờ chị không chung thủy với mình.

Gã quá ghen nên chị càng phủ nhận thì gã càng nghi ngờ. Gã ghì tay vào cổ chị, giận quá chị bảo: “Có giỏi thì giết đi”. Sau câu nói của chị gã làm thật. Gã bóp cổ chị bất tỉnh rồi dùng ghế phang nhiều nhát vào gáy khiến chị tử vong. Thấy chị đã chết, gã lấy xe máy của chị đi cắm, rồi đánh bạc, rồi gã đi hát karaoke thâu đêm.

Thua bạc, hát chán rồi gã lại mò về nhà nghỉ, ôm xác chị khóc lóc. Cuối cùng khi bị phát hiện gã bỏ trốn. Bị công an bao vây, gã dọa sẽ nổ mìn tự tử. Gã còn nhắn tin về cho gia đình chị rằng, nếu không cho gã thắp hương “vợ” thì gã cho nổ tung quan tài rồi tự tử. Sau nhiều ngày đấu tranh, ngày 11/9 gã ra đầu thú.

Cách đây vài ngày, TAND tỉnh Bắc Ninh đưa gã sát nhân ra xét xử sơ thẩm. Trước tòa, vẫn cái bộ mặt giả dối và những lời giả dối rằng vì gã quá yêu “vợ” nên mù quáng. Cũng tại phiên tòa, gã khai vì không đến được với nhau nên giữa chị T. và gã nhiều lần bàn nhau tìm đến cái chết.

Nhận thấy hành vi của gã là côn đồ, mất nhân tính cần phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi xã hội nên HĐXX TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên gã tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

Gã là Đoàn Văn Phan, sinh năm 1977 ở Hoàng Kênh, Trung Kênh (Lương Tài, Bắc Ninh).

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người tình vì ghen lại muốn cho nổ quan tài nếu không được thắp hương