Gây án mạng chỉ vì 10.000 đồng

Mạnh Hùng| 04/02/2018 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Thu (SN 1974, trú tại xã Đồng Phúc, Chương Mỹ, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Trương Văn Đê (SN 1972) trú cùng địa chỉ.

Giết người khi đi làm giúp cỗ cưới

Theo cáo trang truy tố, khoảng 19h ngày 8/7/2017, Nguyễn Văn Thu tới nhà anh Nguyễn Văn  Tẫm (SN 1962, trú tại xã Đồng Phúc, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để làm giúp cỗ cưới cho em trai anh Tẫm.

Sau khi làm cỗ cưới xong, khoảng 21h cùng ngày, Thu vào nhà anh Tẫm thì thấy có hai nhóm: 1 nhóm chơi  tá lả gồm anh Nguyễn Văn Tẫm, Nguyễn Văn Viết và 1 số người khác; nhóm hai chơi đánh liêng gồm anh Trương Văn Đê, Trương Văn Quế và vài người khác. Thấy vậy, Thu nhanh chóng ngồi góp vui cùng nhóm anh Trương Văn Đê.

Ngồi vào chiếu, trong lúc mọi người đang say sưa phạt nhau thì Thu và anh Đê nảy sinh mâu thuẫn, do anh Đê lấy của Thu 10.000 đồng, Thu đòi lại tiền nhưng không được.

Trong lức tức giận anh Đê thách thức nói: “Tao không trả, mày muốn gì”. Thu đáp: “Em chả thích gì, chỉ muốn anh trả lại em 10.000 đồng”. Nghe vậy, anh Đê chửi bậy Thu và lớn giọng tuyên bố sẽ không trả tiền.

Thấy không khí trở nên căng thẳng hơn, mọi người ngừng chơi và chạy đến can ngăn nên Thu đi ra ngoài. Trong khi đó, anh Đê đứng trong nhà lấy điện thoại ra gọi cho ai đó. Cho rằng anh Đê gọi người đến đánh mình, thấy trên bàn ngoài sân có nhiều loại dao để phục vụ đám cưới, Thu tiến tới lấy một con dao bầu (loại dao chọc tiết lợn) chạy tới chỗ anh Đê. Trong lúc anh Đê không để ý, Thu dùng dao đâm ngay một nhát vào sườn bên trái của anh Đê.

Gây án mạng chỉ vì 10.000 đồng

Bị cáo Nguyễn Văn Thu tại phiên tòa xét xử

Bị Thu bất ngờ tấn công, anh Đê kêu to: “Ôi nó đâm tao rồi”. Nghe tiếng kêu, những người đang có mặt gần đó chạy tới. Thấy vậy, Thu rút dao ra khỏi người nạn nhân rồi bỏ trốn.

Về phía anh Đê mặc dù được người thân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, mất máu cấp tổn thương động mạch chủ nên anh Đê đã tử vong ngay sau đó.

Biết anh Đê tử vong, chiều hôm sau, Thu đến Công an huyện Chương Mỹ đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Thu và những người tham gia đánh bạc tại nhà anh Tẫm còn khai nhận có rủ nhau chơi đánh bạc. Khi chơi, họ không phải nộp tiền hồ cho chủ nhà.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra không thu giữ được vật chứng là bộ bài và các tài sản mà những người trên dùng để đánh bạc. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của Thu và những người còn lại trên, cơ quan điều tra có đủ kết luận họ đã dùng bài tây để đánh liêng, tá lả ăn tiền với tổng số tiền hơn 1 triệu đồng.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, hành vi đó chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên căn cứ theo quy định của pháp luật, cơ quan điều tra đã quyết định xử lý hành chính bằng hình thức phạt tiền họ là 1.500.000 đồng/người.

Bản án tù chung thân

Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xét xử. Trước HĐXX, Thu thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Có mặt tại tòa, đại diện hợp pháp cho người bị hại đề nghị xử lý bị cáo theo quy định của pháp luật và yêu cầu bị cáo Thu bồi thường dân sự 250 triệu đồng.

Ngồi dưới hàng ghế dự khán, nghe Thu khai báo trình tự vụ án, vợ bị cáo Thu kể trong nước mắt, hôm hôm xảy ra vụ án, chồng chị có goi điện báo bảo đánh nhau chắc hai mẹ con phải tự nuôi nhau còn mình sẽ phải đi tù. Sau đó, Thu dặn vợ bảo nhờ họ hàng lo bồi thường cho bị hại giúp.

Giọng nghẹn ngào chị kể tiếp, hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn, trong những năm qua gia đình chị luôn nằm trong diện chính sách của địa phương. Căn nhà nơi hai vợ chồng đang ở là nhà tình thương được chính quyền xây dựng. Khi xảy ra vụ án, bố mẹ anh Đê có giao bán mảnh đất để lấy tiền bồi thường cho bị hại, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn không bán được vì là đất lưu không, gần nơi thờ cúng trong làng nên không được hỏi mua.

Nhắc đến khoản tiền bồi thường cho gia đình bị hại, vợ bị cáo cho biết, hôm đám tang anh Đê chị đã đi vay lãi ngày số tiền 15 triệu đồng để khắc phục.

Để bào chữa cho hành vi của chồng chị cho biết thêm: “Chồng tôi bị tai nạn xe máy 34 ngày đa chấn thương. Lúc cấp cứu phải thay toàn bộ máu khiến tâm thần nóng nảy hơn”.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX chỉ ra rằng, hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Thu là nghiêm trọng, gây mất trật tự trị an thôn xóm, gây đau thương cho gia đình bị hại, cướp đi sinh mạng của người khác nên cần có mức án nghiêm khắc mới đủ sức răn đe và phòng ngựa tội phạm. Vì  vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thu tù chung thân theo đúng tội danh truy tố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gây án mạng chỉ vì 10.000 đồng