Gặp lại tài xế lái xe bắn nhau như phim trên đường Láng- Hòa Lạc

Đoàn Nga| 27/04/2016 22:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bóc hơn 6 quyển lịch trong trại giam, đến bây giờ Nguyễn Quang Hinh, 29 tuổi (ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) ngỡ con đường đưa đẩy cậu ta đến với tội lỗi vẫn như một giấc mơ. Chỉ vì một phút bồng bột, Hinh đã chôn vùi tuổi thanh xuân trong trại giam.

Lớn lên ở huyện miền núi, đời sống của người dân nơi đây vẫn còn quá nhiều khó khăn nhưng may mắn cho Hinh lại được sinh ra trong gia đình có điều kiện. Bố làm cán bộ địa chính, mẹ buôn bán hàng tạp hóa nên kinh tế gia đình cũng tương đối khá giả. Do vậy, Hinh được cha mẹ cho học hành tới nơi tới chốn với hy vọng cậu sẽ đỗ đạt, mang vẻ vang về cho gia đình. Thế nhưng, cậu ta chỉ đỗ được vào một trường đại học tại chức tại Hà Nội. Dù ra đình khá giả nhưng Hinh tỏ ra chịu khó và tự lập, học đến năm thứ 2, ngoài giờ học, Hinh đã xin đi làm thêm, bán ô tô cho một cửa hàng có tiếng ở Hà Nội. Cũng bởi vậy, ngay từ năm học này, Hinh cũng đã biết lái xe ô tô thành thạo. 

Thế nhưng, điều này đã trở thành bước ngoặt lớn trong cuộc đời cậu sinh viên. Hôm đó, khi nhận được điện thoại của người bác họ là Nguyễn Quang Đông gọi “nhờ vả” Hinh lái xe tới đưa mình đi “công chuyện”. Không suy nghĩ nhiều, Hinh liền đánh xe tới điểm hẹn gặp bác mà không hề biết rằng, người bác này nhờ cậu ta lái xe đi giải quyết “ân oán giang hồ”, gây ra vụ nổ súng đình đám ở đường Láng- Hòa Lạc.

Theo hồ sơ vụ án lưu tại trại Tân Lập (Phú Thọ), Nguyễn Bích Thủy, 38 tuổi (trú tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cầm cố chiếc xe ô tô Honda Civic cho vợ chồng Bạch Thành Phong (trú tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Minh Tuấn (anh trai Nguyễn Anh Tú. Tú là em rể của Thủy) nợ anh Phong 500 triệu đồng. Nhiều lần anh Phong đòi tiền Thủy và yêu cầu Tú trả nợ thay cho Tuấn, nhưng Thủy và Tuấn chưa trả.

Khoảng 22h ngày 1/3/2010, Phong cùng với hai người bạn đã đến quán hát của Thủy (nằm trên đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) để đòi tiền. Do không gặp được Thủy, Phong đã xô sát với Nguyễn Quang Đông, 34 tuổi (ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ (là anh họ của Thủy và làm quản lý quán hát). Tại đây, bạn của Phong đã dùng cốc thủy tinh ném Đông, làm vỡ kính quán hát. Bị đối phương đe dọa và hành động, Đông đã gọi điện thông báo cho Thủy biết và điện thoại cho Phan Tùng Khánh huy động người đi đánh Phong và điện thoại thách đố, hẹn Phong ra đầu đường Láng Hòa Lạc đánh nhau.

Gặp lại tài xế lái xe bắn nhau như phim trên đường Láng- Hòa Lạc

Nguyễn Quang Hinh hối hận vì đánh mất tương lai

Theo yêu cầu của Khánh, Trần Cường Thủy, 37 tuổi (trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã chuẩn bị và đem theo hai túi đựng hung khí gồm: 1 khẩu súng bắn đạn ria và nhiều dao, kiếm các loại... cùng với sáu đối tượng khác tập trung tại quán hát của Thủy. Tại đây, Khánh phân chia hung khí cho đồng bọn và lắp ráp khẩu súng bắn đạn ria.

Cũng tại đây, do thiếu xe, Đông đã điện thoại cho Nguyễn Quang Hinh mượn thêm xe ô tô kia Sorento của anh Nguyễn Hồng Đức (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Từ quán hát, Hinh lái xe chở Khánh cầm 1 thanh đao, đồng bọn cầm theo 1 thanh kiếm, Trần Cường Thủy cầm theo 1 khẩu súng bắn đạn ria, cùng Trường, Dũng và hai xe ô tô khác chở theo các đối tượng cùng hung khí tiến thẳng ra đường Láng Hòa Lạc tìm đối phương.

Khi đi đến đầu đường Láng Hòa Lạc, phát hiện xe ô tô của anh Phong đang đi ngược chiều. Đông đã điện thoại cho đồng bọn đuổi theo. Bị đuổi, anh Phong điều khiển xe ô tô bỏ chạy theo hướng Láng – Hòa Lạc. Tuy nhiên, trong quá trình bỏ chạy, hai người bạn ngồi trên xe của Phong cũng đã dùng súng bắn đáp trả về xe của nhóm Đông làm hai xe trúng đạn. Trên xe của Hinh cầm lái, Khánh và Trường đã lấy khẩu súng mang theo, mở cửa nóc xe ô tô chĩa súng nhằm bắn nhiều phát về phía hướng xe ô tô của Phong.

Đến km 24+200 đường Láng Hòa Lạc (thuộc thôn Liệp Mai, xã Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội), một đối tượng trong nhóm của Đông đã điều khiển xe đâm vào phía sau xe của Phong, làm xe của anh này mất lái lao xuống ta luy đường. Phong và một người bạn mở cửa thoát ra ngoài bỏ chạy, còn một người bạn khác vẫn kẹt trong xe. Thấy vậy, nhóm của Đông đã dùng đèn pha chiếu vào xe của anh Phong để cho các đối tượng nhảy xuống dùng hung khí vây xung quanh xe của anh Phong, rồi cùng nhau dùng đất đá, dao kiếm đâm chém và ném vào chiếc xe của anh Phong. Trường còn chĩa súng bắn vào xe của anh Phong.

Với hành vi trên, các đối tượng đã bị truy tố các tội danh “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”, “Hủy hoại tài sản”, “Không tố giác tội phạm, Che giấu tội phạm” và lần lượt phải chịu hình phạt từ 9 tháng đến 20 năm tù. Riêng đối với Nguyễn Quang Hinh tham gia với vai trò đồng phạm giúp sức, là người điều khiển ô tô chở các đối tượng đi bắn nhau, biết các đối tượng chuẩn bị hung khí và sử dụng xe ô tô của mình làm phương tiện gây án, nhưng Hinh vẫn chở các đối tượng đi. Trong qua trình gây án, theo sự chỉ đạo của Khánh, Hinh đã điều khiển xe ô tô chạy với tốc độ cao đuổi theo nhóm của Phong để tạo điều kiện thuận lợi cho Trường ngồi trong xe dùng súng bắn nhau với nhóm của Phong. Vì vậy, Nguyễn Quang Hinh cũng đã phải nhận 13 năm tù về hành vi Giết người. “Khi nghe tòa tuyên án, em đứng người, không tin được những gì tai mình vừa nghe được, em cảm thấy choáng váng và mất hết hy vọng. Thời gian đầu mới vào trại em thấy bi quan và bế tắc lắm, may có bố mẹ lên thăm động viên nên em dần dẫn đã lấy lại được tinh thần, yên tâm cải tạo”,  Hinh chia sẻ.

Day dứt vì đánh mất niềm hy vọng của bố mẹ, đánh mất tương lai, Hinh bảo rằng, nếu như giờ đây thời gian có thể quay lại, có lẽ Hinh sẽ không nông nổi như thế. “Chỉ vì một phút bồng bột của tuổi trẻ, a dua theo những đàn anh, để rồi chính tay em đã vùi lấp tương lai đang sáng lạn của mình”, Hinh ngậm ngùi tâm sự.

Ngoài bố mẹ, người mà Hinh cảm thấy có lỗi và day dứt nhất là bạn gái của cậu ta. “Yêu nhau được 2 năm, chúng em cũng đã từng nghĩ đến tương lai, nghĩ đến một mái ấm gia đình và cũng đã hẹn nhau, sau khi ra trường, chúng em sẽ cưới nhau, nhưng giờ thì tất cả đã hết rồi. Lúc em bị bắt, cô ấy cũng bất ngờ, đau khổ nhưng cô ấy vẫn lên tận trại giam để thăm em. Điều đó đã khiến em có thêm động lực để cải tạo. Thế nhưng, án của em quá dài, con gái có thì cô ấy không thể chờ đợi được nữa nên đã đi lấy chồng”, Hinh buồn bã chia sẻ.

Đưa ánh mắt xa xăm, Hinh nhắn nhủ như nói với chính bản thân mình “qua câu chuyện của em, các bạn trẻ hãy lấy đó làm bài học, đừng vì bốc đồng, sĩ diện mà tự tay đánh mất tương lai”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp lại tài xế lái xe bắn nhau như phim trên đường Láng- Hòa Lạc