Đường về mịt mờ của người đàn ông giết người vì cờ bạc

Đoàn Nga| 27/01/2016 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

20 năm, quãng đường quá dài để trở về với người đã ở bên kia dốc cuộc đời. Có lẽ phần đời còn lại của người đàn ông này sẽ chẳng bao giờ được ăn bữa cơm gia đình, được xum vầy cùng con cháu. Một cái giá quá đắt cho hành vi nông nổi.

Ngấp nghé ở tuổi 60 với “con đàn cháu đống”, thế nhưng chỉ vì ham mê cờ bạc, chỉ vì một phút nóng giận mà Cao Văn Cối, 58 tuổi (trú ở thôn Công An, xã Hoàng Văn Thụ, Chương Mỹ, Hà Nội) đã trở thành kẻ sát nhân.

Như bao làng quê khác, một nhà có đám là hàng xóm kéo nhau sang giúp đỡ, người quét cái sân, người rửa cái bát, người làm cỗ. Hôm đó, hàng xóm nhà Cối là ông Cao Văn Cuông tổ chức lễ cưới cho con nên Cối cũng nhiệt tình sang lo hậu cần giúp gia đình hàng xóm. Khoảng 11h ngày 12/12/2014, Cối đi ra khu vực nấu ăn của đám cưới, được bố trí trong khuôn viên nhà anh Cao Văn Vững (sát đám cưới) để thu dọn đồ ăn và chuẩn bị bữa cơm chiều.

Lúc này, trong nhà anh Vững đang có chiếu đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa, máu đỏ đen nổi lên, Cối chạy vào rút ra tờ 100 nghìn đồng đặt cửa. Ngay ván đầu tiên, “thần may mắn” đã mỉm cười với ông ta. Cối vui mừng giơ tay ra nhận tiền từ nhà cái thì bất ngờ anh Nguyễn Văn Bình (một con bạc cũng đang chơi tại đây) liền nhanh tay “nẫng” mất tiền thắng bạc ở dưới chiếu. Bực tức, Cối chửi bậy: “Đồ con ch.., mày có đánh đâu mà nhận tiền của tao”.

Bị mắng chửi, anh Bình liền vung nắm đấm đấm thẳng mặt Cối, khiến Cối ngã ngửa ra đằng sau. Vừa đau, vừa sợ, Cối bỏ chạy ra ngoài thì bị anh Bình đuổi theo. Chạy tới chỗ đang nấu nướng của đám cưới, vớ được một con dao chọc tiết lợn để ở rổ rau, Cối quay lại đâm thẳng vào ngực của đối thủ.

Nạn nhân được người dân vội vàng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong tại bệnh viện. Khi hay tin anh Bình tử vong, Cối đã đến cơ quan công an đầu thú.

Đường về mịt mờ của người đàn ông giết người vì cờ bạc

Bị cáo Cao Văn Cối tại phiên xét xử

Cúi mặt trước vành móng ngựa, Cối thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Với giọng buồn bã, Cối cho rằng thâm tâm bị cáo không hề có ý thức tước đoạt mạng sống của anh Bình. Khi đâm nạn nhân, bị cáo chỉ có chủ định gây ra thương tích để đe dọa nhưng do anh Bình vẫn cố lao tới nên mới dẫn tới hậu quả đau lòng.

Với giọng nuối tiếc, xót xa bị cáo nói “Nếu anh Bình không ngang nhiên lấy tiền thắng bạc của bị cáo và khi ấy bị cáo biết kiềm chế thì chắc chắn sẽ không có vụ án này”.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Cối quay xuống xin gia đình nạn nhân tha thứ cho tội lỗi của mình và cũng xin Tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình.

Sau khi xem xét, HĐXX khẳng định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xuất phát từ một mâu thuẫn nhỏ nhặt, song bị cáo lại không biết tiết chế và xử sự phù hợp. Do đó, cáo trạng truy tố bị cáo về tội “Giết người” với tính chất côn đồ là hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật. Vì vậy, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Cao Văn Cối 20 năm tù giam.

Đối với hành vi đánh bạc của Cối cùng các đối tượng liên quan, do chỉ có lời khai của bị cáo, trong khi những người tham gia không thừa nhận và cũng không thu giữ được vật chứng gì nên các cơ quan tố tụng không đủ cơ sở để xử lý hình sự.        

Lầm lũi ra xe về trại giam, nghe tiếng gọi của vợ con, Cối buồn bã đưa mắt nhìn mà không nói được một lời. 20 năm, quãng đường quá dài để trở về với người đã ở bên kia dốc cuộc đời. Có lẽ phần đời còn lại của người đàn ông này sẽ chẳng bao giờ được ăn bữa cơm gia đình, được xum vầy cùng con cháu. Một cái giá quá đắt cho hành vi nông nổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường về mịt mờ của người đàn ông giết người vì cờ bạc