Dùng dao chọc tiết lợn đâm chết hàng xóm vì bị góp ý

Song An| 23/04/2013 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi người hàng xóm mở nhạc quá lớn ảnh hưởng đến việc học tập của các con, anh Hải đã sang góp ý nhưng Ánh lại lấy làm uất ức.

Ngày 23/4, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra trên địa bàn vào tháng 11/2012 vừa qua.

Theo đó, cáo trạng của VKS nêu rõ. Ngày 24/11/2012, Đỗ Ngọc Ánh (1981, trú tại xã Dương Quang, Gia Lâm, Hà Nội) đi ăn cỗ cưới ở một đám cùng làng. Khi này, Ánh ngồi cùng mâm với anh Nguyễn Tuấn Hải (1975, ngụ cùng địa chỉ trên).

Trước đó, là hàng xóm của nhau nhưng Ánh và Hải đã từng có cãi vã về chuyện Ánh mở loa đài to ảnh hưởng tới sinh hoạt và học tập của con cái nên Hải đã qua góp ý và có lời đe dọa “nếu mày mà mở loa to lần nữa thì tao sẽ giết mày”.

Do bức xúc với anh Hải từ trước, cộng với trong mâm cỗ, Hải lại nhắc chuyện hôm trước khiến Ánh bực tức bỏ tới quán Phùng Mười ở thôn Yên Mỹ để uống bia.

Tại đây, sau khi kết thúc đám cỗ, Hải cùng một số người bạn ra quán uống bia thì gặp Ánh, hai bên tiếp tục to tiếng với nhau.

Đến khoảng 19h, Ánh bực tức bỏ về nhà lấy con dao thường dùng chọc tiết lợn ra, khi biết chuyện, người vợ đã ngăn cản nhưng Ánh vẫn một mực không nghe và giấu dao vào người đi tới quán “thanh toán” mâu thuẫn với Hải.

Khi thấy anh Hải đứng ở ngoài ngõ gần quán nước, Ánh tắt máy xe đi lại gần bất ngờ rút con dao đâm thẳng một nhát sâu vào bụng anh Hải rồi bỏ trốn. Hải lảo đảo và ngã ra đất, nhanh chóng bà con chòm xóm đã đưa đi cấp cứu nhưng tới 19h30 cùng ngày thì tử vong.

Đến ngày 25/4, CAH Gia Lâm đã bắt giữ đối tượng Ánh khi đang lẩn trốn tại một nhà người quen ở Hưng Yên.

Tại phiên tòa hôm nay, Ánh đã thành khẩn thừa nhận hành vi giết người của mình. Xét thấy việc làm của bị cáo ảnh hưởng lớn tới xã hội, trực tiếp tước đoạt sinh mạng của người khác, gây bất bình trong nhân dân, bị cáo cần phải cách ly khỏi xã hội vĩnh viễn để cải tạo. Kết thúc phiên xử HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Ngọc Ánh tù chung thân vì tội giết người được quy định tại Điều 93 BLHS. Về dân sự, gia đình bị cáo phải bồi thường cho bị hại là 101.8000.000 ngàn đồng tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần. Ngoài ra, mỗi tháng gia đình bị cáo phải chu cấp 800 ngàn đồng/tháng/cháu (anh Hải có 2 con nhỏ) tới khi đủ 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao chọc tiết lợn đâm chết hàng xóm vì bị góp ý