Đòn thù tàn độc của gã sát nhân thèm “của lạ”

An Dương| 09/10/2018 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù vợ con đề huề nhưng Lê Hoàng Lực (SN 1970, ngụ quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ) vẫn nổi máu trăng hoa, sống lang chạ với tình trẻ. Bị em gái người yêu ngăn cản, Lực ra tay hãm hại tàn độc và bị cấp sơ thẩm tuyên án tử hình về tội “Giết người”.

Trong phiên tòa phúc thẩm vừa được TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh xét xử, Lực đã thể hiện sự ăn năn hối hận về những sai lầm trong lối sống buông thả dẫn đến bạo lực.

Lê Hoàng Lực sắp bước vào tuổi ngũ tuần, con cái đều trưởng thành yên bề gia thất nhưng Lực lại chọn cho mình lối sống thiếu lành mạnh. Hồ sơ thể hiện, Lực đang sống chung với vợ và 2 con (đều đã xây dựng gia đình riêng). Đến tháng 9/2014, Lực quen biết và có quan hệ tình cảm với chị Cao Thị Kiều Liên. Mối quan hệ bất chính này bị chị Cao Thị Tuyết Ngân (là em của Liên) phản đối.

Mặc dù gặp nhiều “áp lực” mối quan hệ ngoài luồng đến tháng 5/2017, chị Liên mới chấm dứt quan hệ tình cảm với Lực. Cùng thời gian này, chị Ngân đến sống chung với chị Liên và hai người mở quán nhậu Cô Ba tại TP. Cần Thơ. Lực vẫn muốn núi kéo nên thường tới quán nhưng bị chị Ngân thẳng thừng cấm cản. Cả giận mất khôn, Lực khai “căm thù và có ý định giết chết Ngân”.

Đòn thù tàn độc của gã sát nhân thèm “của lạ”

Bị cáo Lê Hoàng Lực tại phiên tòa

Tại phiên tòa, Lực khai lại quá trình chuẩn bị hung khí gây án khiến nhiều người bàng hoàng về tính chất tàn độc mà bị cáo thực hiện. Theo đó, Lực dùng dây dẫn điện, luồn vào ống tre, rồi dùng băng keo dán cố định đầu đã lột vỏ nhựa. Đầu còn lại, Lực nối vào phích cắm. Ngoài ra, Lực còn “cẩn thận” chuẩn bị thêm một cây dao có mũi nhọn.

Trước khi “bắt tay” gây án, Lực nốc cạn 3 lon bia. Khoảng 19 giờ 30 phút, ngày 2/11/2017, Lực điều khiển xe môtô mang theo công cụ, đến bãi giữ xe tại bệnh viện Nhi Đồng TP. Cần Thơ và gửi xe tại đây. Sau đó, gã thuê xe mô tô đi đến quán Cô Ba. Thấy quán còn mở cửa, Lực tiếp tục ngồi uống bia ở quán ven đường. Cho đến 0 giờ 30 phút sáng 3/11/2017, Lực mới quay lại quán.

Thấy quán đóng cửa và mọi người đã ngủ, Lực lén chui qua hàng rào lưới B40, gã xếp chồng bàn ghế lên nhau rồi leo qua lam thông gió phía trên cửa nhà trước. Lực khai nhận: "Sau khi đột nhập vào được bên trong nhà, bị cáo tìm ổ để cắm điện".

Lúc này chị Ngân nghe động thức giấc và hỏi “Ai đó?”. Biết bị lộ, Lực bỏ dây dẫn điện xuống đất, cầm dao xông tới giường ngủ của chị Ngân, vừa bịt miệng, vừa tấn công liên tục cho đến khi gãy cán dao.

Bất ngờ bị khống chế tấn công tàn nhẫn nên bị hại chỉ cố giẫy giụa và đẩy Lực ra khỏi giường. Chị Ngân la lên “Cướp, cướp!”. Lúc này, chị Liên chạy ra từ phòng ngủ, ôm và kéo Lực ra. Lực liền quay lại, bóp cổ chị Liên. Chị Ngân dùng chút sức còn lại ôm Lực kéo ra.

Lực tiếp tục dùng 2 tay bóp cổ hai chị em Ngân. Lúc này chị Liên nói với Lực: “Anh buông ra đi. Em theo anh!”. Lực liền buông tay ra. Thấy vậy chị Liên và chị Ngân cùng xông tới tấn công Lực. Lực chụp lấy dây dẫn điện, chạy vào trong phòng ngủ của chị Liên, ghim phích vào ố cắm để chích điện vào hai chị em Liên. Tuy nhiên điện bị chập và toàn bộ mạng điện trong nhà bị tắt. Hai chị em Liên cùng khống chế Lực nhưng do mất máu nên chị Ngân ngã quỵ xuống đất bất tỉnh. Lợi dụng lúc chị Liên kêu cứu, Lực mở cửa nhà sau tẩu thoát. Chị Ngân được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Lê Hoàng Lực kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do bản án sơ thẩm tuyên tử hình là quá nghiêm khắc. Lực cho rằng bị cáo không hề có ý định giết chị Liên. Việc chích điện bị cáo cũng đã cảnh cáo chị Liên và chị Ngân rằng đừng xông vào, nếu xông vào chích điện sẽ chết. Như vậy, bị cáo chỉ hù doạ bị hại chứ không có ý định chích điện cho chị Liên chết.

Ngoài ra, đại diện cho gia đình bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo “vì không muốn mất thêm một mạng người”. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh, đề nghị bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Lê Hoàng Lực là rất đê hèn, xem thường mạng sống của người khác, không những xâm phạm đến tính mạng người khác mà còn gây mất trật tự trị an ở địa phương, gây tâm lý hoang mang lo sợ trong quần chúng nhân dân. Do đó, cần phải xử phạt nghiêm khắc mới có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

Tại phiên tòa, Lực có một số tình tiết giảm nhẹ mới là gia đình bị cáo đã bồi thường toàn bộ thiệt hại cho người bị hại tổng cộng là 475 triệu đồng; gia đình người bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. HĐXX nhận thấy chưa cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo, chỉ cần cách ly bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội cũng có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung, thế hiện sự khoan hồng của pháp luật. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Lê Hoàng Lực mức án tù chung thân. Tuy giữ được mạng sống nhưng Lực đã đánh mất nhiều điều quý giá chỉ vì máu trăng hoa và thói hành xử côn đồ. Đây cũng là bài học  không của riêng ai.

(Tên người bị hại đã được thay đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đòn thù tàn độc của gã sát nhân thèm “của lạ”