Đi tù thật vì trả đũa người tình trên “thế giới ảo”

03/12/2014 04:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên tòa xét xử bị cáo Cao Thanh Danh (tự Trí, Seven Búa, SN 1993, ngụ khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bị truy tố về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” vắng mặt người bị hại.

Có lẽ sự mặc cảm, xấu hổ đã khiến cô gái trẻ không đến dự khán.

Câu chuyện tình cảm của bị cáo Cao Thanh Danh và cô gái trẻ Đỗ Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1996, ngụ phường Bình An, thị xã Dĩ An) nảy nở từ năm 2012. Danh là con trai duy nhất của một gia đình khó khăn, mới học hết lớp 9, Danh nghỉ học và biết buôn bán phụ giúp cha mẹ. Còn Ngọc Ánh vẫn đang ở tuổi cắp sách tới trường. Để thuận tiện trong liên lạc, cả hai đều sử dụng mạng xã hội Facebook với tài khoản của Danh là Seven Búa, tài khoản của Ngọc Ánh là S. Đ.

Trong thời gian tình cảm còn nồng cháy, Danh và người yêu không giấu nhau điều gì, kể cả mật khẩu tài khoản Facebook của nhau. Vào ngày 28/5/2014, cả hai hẹn hò gặp nhau, Ngọc Ánh đến nhà Danh tại khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp chơi. Sau đó, hai người kéo vào phòng của Danh cùng ân ái. Những khoảnh khắc rất riêng tư cá nhân được cả hai hồ hởi dùng Ipad của Ngọc Ánh ghi lại, họ cùng tạo dáng khỏa thân và chụp hình nhiều tư thế khác nhau, cho đến khi hài lòng mới thôi.

Sau khi chụp ảnh xong, Ngọc Ánh tải những tấm ảnh vừa chụp vào tài khoản Facebook S.Đ của mình nhưng không đăng công khai mà lưu vào file ẩn, chỉ có thể vào xem khi vào bằng tài khoản của S.Đ. Trong thâm tâm, cô nghĩ rằng “kỷ niệm” đầy “nhạy cảm” kia chỉ duy nhất một mình cô và người tình được chiêm ngưỡng, thiên hạ chẳng ai biết thì không có hậu quả gì xảy ra.

Mối tình thời cắp sách đầy ngây thơ của Ngọc Ánh kéo dài được khoảng 2 năm thì có biểu hiện phai nhạt. Khi nhận thức thay đổi, Ngọc Ánh cảm thấy Danh khó có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho mình, Ngọc Anh quyết định sẽ nói lời chia tay. Tối 9/6/2014, Danh điều khiển xe mô tô vi vu trên phố, khi đến tiệm internet thuộc khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An, Danh tạt vào lên mạng để xem Facebook có gì mới. Sau khi đăng nhập vào tài khoản của mình, Danh bàng hoàng khi thì nhìn thấy Ngọc Ánh đăng tin hai người đã chia tay cho bạn bè trên mạng biết.

Đi tù thật vì trả đũa người tình trên “thế giới ảo”

Hình minh họa

Từ choáng váng chuyển sang tức giận, Danh cay cú nghĩ cách trả thù, phải làm sao cho người tình cũ xấu hổ và chịu đựng hậu quả tồi tệ nhất do sự phản bội tình yêu của Danh. Vậy là Danh vào tài khoản S.Đ của Ngọc Ánh, đăng ngay hai tấm ảnh khoả thân do Ngọc Ánh và Danh cùng chụp trước đây, chuyển từ dạng file ẩn sang dạng “công khai” để toàn bộ cư dân mạng Facebook đều xem được. Sau khi nhấn nút “enter”, Danh hả hê nghĩ rằng, từ giờ trở đi, Ngọc Ánh sẽ không còn có thể quen ai nữa.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, Danh đang chuẩn bị đi ngủ thì điện thoại reo vang,  một người bạn thông báo là ảnh của Danh và Ngọc Ánh đã bị đăng công khai trên mạng Facebook ở tài khoản S.Đ. Danh cười thầm trong bụng nhưng vẫn cố tỏ vẻ không biết gì, giả bộ hỏi người bạn “chuyện đó có thật không?” rồi vội vàng cúp máy. Khoảng 5 phút sau, khi Danh biết rằng những tấm ảnh khỏa thân của mình và người yêu đã lây lan ra khắp mạng xã hội, sự trừng phạt cũng đã đủ nên Danh gọi điện nhờ người bạn đã báo tin cho mình đăng nhập vào tài khoản của S.Đ để xóa hai tấm ảnh trên.

Bản tính ghen tuông ích kỷ, hẹp hòi của Danh gây ra hậu quả rất xấu, những tấm ảnh riêng tư lan đi khắp cộng đồng mạng khiến cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Căn cứ vào Kết luận số 01/KLGĐ ngày 23/6/2014 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương kết luận, nội dung hai hình ảnh Danh đăng lên có tính chất kích động, dâm ô, đồi trụy, phá hoại thuần phong mỹ tục của dân tộc, Danh bị xử lý hình sự về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo khoản 1 Điều 253 Bộ luật Hình sự.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Cao Thanh Danh cúi đầu khai nhận hành vi phát tán hai tấm ảnh khỏa thân với tư thế làm tình trên mạng internet. HĐXX xét lời khai của bị cáo phù hợp các lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và tài liệu liên quan khác có trong hồ sơ, đủ cơ sở xác định hành vi của Danh phát tán ảnh khỏa thân với tư thế làm tình trên mạng internet là vi phạm pháp luật hình sự và nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự và cần xử phạt bị cáo mức án thật nghiêm khắc, tương xứng với nhân thân, tính chất, mức độ phạm tội đã thực hiện để trừng trị và tiếp tục giáo dục, cải tạo bị cáo.

Những người tham dự phiên tòa tiếc cho Danh, bị cáo còn rất trẻ và có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cha Danh bị bại liệt và hiện tại, bị cáo là lao động chính trong gia đình. Lẽ ra, Danh nên biết chuyên tâm lo cho gia đình, đằng này sớm sa đà yêu đương, không biết gìn giữ phẩm giá cho bản thân và người tình còn ở tuổi cắp sách. Mức án 6 tháng tù dành cho Danh về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” sẽ là bài học đắt giá đầu đời, qua đó cũng nhằm giáo dục và răn đe những thanh niên khác: Đừng đánh mất tương lai chỉ vì bản tính ích kỷ, hẹp hòi, vì lối sống dễ dãi với những suy nghĩ lầm lạc trên “thế giới ảo”… 

(Tên người bị hại đã được thay đổi)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tù thật vì trả đũa người tình trên “thế giới ảo”