Đánh ghen sau 365 ngày bị... “cắm sừng”

06/07/2012 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên tòa kết thúc với mức án 6 tháng tù cho bị cáo Trần Hoài Nam về tội “Cố ý gây thương tích”, hình ảnh vợ bị cáo khóc lóc tiễn Nam ra xe bít bùng về trại giam khiến nhiều người không khỏi ngậm ngùi.

Ngoài các tình tiết bi hài về chuyện Nam đánh ghen theo kiểu “thù lâu, nhớ dai”, những người dự khán phiên tòa rút ra được bài học về cái giá phải trả cho sự ghen tuông, bất chấp pháp luật, đẩy một gia đình rơi vào cảnh tan nát...

Xuất thân làm một thợ hồ, Trần Hoài Nam là người đàn ông rất chịu thương, chịu khó. Suốt ngày lo công việc, cộng với bản tính hay ghen tuông nên Nam khá chậm duyên, hơn 35 xuân xanh vẫn chưa có mảnh tình vắt vai. Nhờ mai mối của vài người bạn, Nam quen biết với chị Nguyễn Thị Hương, một công nhân may mặc tại khu công nghiệp. Chị Hương cũng đã xấp xỷ 30 tuổi nhưng chậm duyên do phải làm việc đầu tắt mặt tối, ít có cơ hội tiếp xúc với bạn trai. Qua tìm hiểu, chị Hương thấy Nam cũng chăm chỉ, siêng năng nên đem lòng cảm mến. Hai người cùng nhau xây tổ ấm một cách chóng vánh. Do thời gian tìm hiểu quá ít nên sau khi cưới một thời gian, chị Hương mới nhận thấy Nam hay ghen tuông một cách mù quáng.

Về phần Nam, sau khi cưới vợ liền thể hiện bản tính gia trưởng, Nam cũng luôn ám ảnh lo sợ bị phản bội. Do đó, Nam yêu cầu chị Hương phải thông báo cho mình mọi thứ trước khi đi đâu, làm gì, việc gì Nam “duyệt” vợ mới được làm. Nam tìm mọi cách cắt đứt các mối quan hệ của vợ với những người đàn ông khác, dù người đó chỉ là người bạn học cũ. Những công việc của người vợ như đi chợ, nội trợ đều được Nam làm thay. Ban đầu, những người hàng xóm cũng cho rằng chị Hương sung sướng, lấy được người chồng chu toàn. Tuy nhiên, qua những trận đòn “thừa sống thiếu chết” chỉ vì lý do ghen tuông khiến họ cũng lắc đầu ngán ngẩm. Bản thân chị Hương cũng tỏ ra mệt mỏi trước sự ghen tuông vô cớ của chồng.

Đánh ghen sau 365 ngày bị... “cắm sừng”

Ảnh minh hoạ

Một điều lạ lùng là Nam càng ghen thì sự thủy chung của vợ dành cho anh lại càng giảm. Do chịu khó làm ăn, tích lũy được vốn nên Nam đã “lên đời” từ phụ hồ thành chủ thầu xây dựng. Anh mua thêm xe tải, thuê người bạn thân là Mã Thanh Hải về chở hàng thuê. Nam đầu tắt mặt tối ở công trường, trong khi Hải lại thường xuyên ghé nhà chị Hương để nhận hoặc giao hàng. Sự hiện diện của người đàn ông khác trong căn nhà khiến con tim chị Hương như loạn nhịp, sự “cấm vận” bấy lâu của chồng như có dịp được tháo tung khiến chị Hương và anh Hải nảy sinh tình cảm. Mỗi lần chồng vắng nhà, chị Hương và Hải lại lén lút ngoại tình. Về phần anh Nam, mặc dù có máu ghen tuông nhưng do Hải là bạn thân nên cũng ít đề phòng. Cho đến một ngày, Nam bất ngờ về nhà giữa chiều và điếng người khi chứng kiến cảnh bị vợ “cắm sừng”. Hai người đàn ông xông vào đánh nhau và chấm dứt quan hệ bạn bè.

Về phần chị Hương, khi việc cặp bồ bị lộ đã khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, hai người thường xuyên cãi vã dẫn đến việc chị Hương dọn đồ ra nhà trọ sinh sống. Sau một năm ly thân, nhìn nhận lại tình cảm, Nam nhận thấy vẫn còn yêu vợ nên tìm đến nhà chị Hương xin vợ tha thứ. Thấy người chồng có sự cầu thị, chị Hương bỏ qua, dọn về nhà sinh sống. Chị Hương nghĩ rằng chồng đã quên chuyện ngoại tình nhưng thực tế là Nam luôn bị ám ảnh bởi điều đó. Mỗi khi nghĩ đến chuyện bị “cắm sừng”, anh Nam lại nổi điên. Trong một lần cãi vã, Nam nói thẳng với Hương: “Cô phải chứng minh cô không còn tình cảm gì với thằng Hải. Cô cứ dụ nó vào phòng trọ, tôi sẽ tùy cơ ứng biến”. Chị Hương quá mệt mỏi nên đồng ý dù yêu cầu của anh Nam hết sức vô lý.

Về anh Mã Thanh Hải, sau vụ “ăn vụng” với vợ bạn bị bắt quả tang đã bỏ đi làm ăn xa để quên chuyện cũ. Sau một năm không gặp lại chị Hương, anh Hải bất ngờ nhận được tin nhắn của “người xưa” với nguyện vọng được gặp gỡ để tâm sự. Máu trăng hoa nổi lên, anh Hải chạy xe máy hơn 100km về gặp lại cố nhân mà không hề biết rằng,“chiếc bẫy” của Nam đã giăng sẵn. Theo sự chỉ đạo của Nam, Hương phải tìm cách đưa anh Hải vào phòng tắm để Nam bắt quả tang “tình địch” trong tình cảnh không mảnh vải che thân. Khi anh Hải đến nơi, chị Hương dụ: “Anh đi xa mệt rồi, vào tắm cho lại sức rồi ra ăn tối với em”. Anh Hải mừng rơn khi nghe những lời có cánh của người tình. Khi anh Hải vừa dội nước cũng là lúc Nam bất ngờ xông vào dùng gậy đập Hải một trận tơi bời. Anh Hải bỏ chạy trong tình cảnh không mảnh vải che thân. Bức xúc vì bị sập bẫy, anh Hải tố cáo. Sau khi giám định, Cơ quan điều tra đã khởi tố Nam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước vành móng ngựa, bị cáo Trần Hoài Nam tỏ thái độ ân hận: “Bị cáo ghen tuông quá mức nên hành động thiếu suy nghĩ, xin Tòa chiếu cố giảm nhẹ để gia đình sớm đoàn tụ”. Chị Hương cũng cầu xin Tòa tha thứ vì nhất thời nông nổi mà sắp xếp cho chồng đánh ghen người tình cũ. Vị Thẩm phán chủ tọa đã phê phán lối sống vi phạm đạo đức, vi phạm luật hôn nhân gia đình của chị Hương, anh Hải cũng như sự ghen tuông mù quáng của bị cáo Nam. Những hành vi phạm pháp đều phải trả giá đắt, nhìn cảnh chồng cúi mặt lên xe tù về trại giam khiến chị Hương òa khóc, không biết sau khi ra tù, tình cảm vợ chồng của họ còn có thể hàn gắn?

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

An Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh ghen sau 365 ngày bị... “cắm sừng”