Đánh chết người vì mâu thuẫn lối đi chung

Song An| 19/04/2013 03:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giằng co được cây tuýp sắt trên tay anh Hạnh, Năng dùng luôn hung khí đó đánh vào đầu khiến nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Vốn là anh em họ hàng, 2 nhà chỉ cách nhau một bức tường rào. Giữa họ chưa bao giờ có hiềm khích và thường giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Vậy mà, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ giữa lối đi chung đã dẫn tới "huynh đệ tương tàn" khiến kẻ mất mạng người vào tù.

Sự việc xảy ra ngày 9/3/2012, anh Nguyễn Văn Hạnh (1975, ngụ tại thôn Yên Kiện, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) thuê máy xúc đến xúc phần rãnh thoát nước giữa lối đi chung của xóm Trại Rót.

Thấy việc làm của anh Hạnh gây ảnh hưởng tới lợi ích chung nên 3 anh em ruột gồm: Nguyễn Văn Năng (1975), Nguyễn Văn Hoan (1980) và Nguyễn Văn Đàn (1989) đã có lời qua tiếng lại với Hạnh khiến cho vụ việc thêm căng thẳng và đỉnh điểm là trận đòn “giáp lá cà” giữa những người có chung họ hàng.

Hết cầm gạch ném nhau rồi đến những trận đòn bằng gậy gộc, khiến cho vụ việc trở nên nghiêm trọng. Lúc này từ trong nhà, Nguyễn Văn Lơ (em trai Hạnh) vác khúc gậy tre ra, thấy Lơ dùng gậy, Năng cũng nhặt đoạn tre bên dưới lên làm vũ khí và “giao chiến” với Lơ. Lơ dùng gậy vụt trúng đầu Năng làm chảy máu, sau đó “bồi” thêm một phát vào lưng khiến Năng ngã lăn ra đất, chiếc gậy của Lơ cũng bị gãy làm đôi.

Thấy anh mình bị đánh, Hoan và Đàn đã chạy vào nhà lấy ra tuýp sắt đuổi đánh Lơ, hoảng sợ Lơ bỏ chạy về nhà.

Anh Hạnh lại tiếp tục dùng tuýp sắt từ lều cá chạy đến đánh Năng thì bị Năng túm được, hai bên giằng co tuýp sắt, Năng giành được liền dùng cây tuýp sắt đó đập vào đầu anh Hạnh. Hậu quả là anh Hạnh bị tử vong do chấn thương sọ não ở mức độ nặng.

Do bị thương anh Năng được người nhà đưa đi cấp cứu tại bênh viện 105 (Sơn Tây), tới ngày 12/3/2012 thì ra cơ quan công an đầu thú.

Ngày 16/4/2012, CAH Chương Mỹ ra quyết định khởi tố các bị cáo Nguyễn Văn Năng, Nguyễn Văn Hoan, Nguyễn Văn Đức về tội cố ý gây thương tích. Đến ngày 30/8/2012, cơ quan CA TP. Hà Nội thay đổi quyết định khởi tố các bị cáo từ hành vi cố ý gây thương tích sang tội giết người quy định tại Điều 93 Bộ LHS.

Xét thấy đây là vụ án phức tạp, nhiều tình tiết trong cáo trạng chưa được làm rõ tại tòa nên kết thúc phiên xử sơ thẩm ngày 18/4, TAND TP. Hà Nội đã tạm hoãn vụ án, trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều tra giám định lại mẫu máu trên cây tuýp sắt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chết người vì mâu thuẫn lối đi chung