Cuộc tình "oan nghiệt" giữa em rể và chị gái họ của vợ

Hồng Nguyên| 11/03/2015 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đã có vợ con nhưng Đức vẫn khiến cho một cô học sinh đang học cấp 2 phải bỏ nhà đi theo gã. Đáng nói, cô bé lại là chị họ bên vợ, gọi gã là em rể.

Ngày 10/3/2015, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Tô Hữu Đức (tức Thọ, SN 1981, trú tại phường An Đông, TP Huế, tỉnh TT-Huế) với tội danh “Giao cấu với trẻ em”.

Vào tháng 3/2014, trong lúc vợ Đức đang mang thai đứa con thứ hai thì gã lại có quan hệ tình cảm yêu đương sâu nặng với người chị họ là Phan Thu A. (SN 1999, chị em con bác ruột của vợ Đức).

Lúc này,  A. chưa tròn 15 tuổi. Mặc dù hai bên gia đình, họ hàng khuyên can, dùng mọi biện pháp để ngăn cấm mối quan hệ trên nhưng đều vô ích.

Gia đình bị hại nhiều lần nói viết đơn kiện Đức ra cơ quan pháp luật, Đức lo sợ  nên có viết giấy cam kết sẽ không có quan hệ bất chính với cháu A. Đó chỉ là hình thức để che mắt mọi người trong gia đình. Mọi rào cản can ngăn của gia đình cũng không ngăn nổi cuộc tình oan trái này. 

Hai người tiếp tục hẹn hò, cùng nhau bỏ đi khỏi nhà 10 ngày. Khi bố mẹ A gọi điện thoại và  nhắn tin nhiều lần, cháu A. vẫn ngang nhiên trả lời đang ở với Đức. Mẹ A. phải dùng đến biện pháp giả bệnh để gọi A về.

Về nhà, thấy không đúng sự thật A. tiếp tục bỏ đi với tình yêu đẹp. Lần này, ba mẹ của cháu A.đã trình báo với công an phường và nhắn tin nói với cháu rằng, sẽ khởi kiện Đức. A trả lời rằng, không được kiện, nếu gia đình khởi kiện Đức ra công an, cô bé sẽ đi không về và chết tìm không thấy xác…

Khi gia đình bị hại có đơn gửi đến cơ quan chức năng, cháu A. đã thách thức bảo rằng:  “Kiện đi, dù anh Đức có đi tù 5 hay10 năm thì vẫn chờ đợi, không yêu ai khác và cũng không lấy chồng”.

Cuộc tình

Bị cáo Đức trước vành móng ngựa

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã thừa nhận, y và cháu A. đã giao cấu với nhau hai lần tại nhà nghỉ Kim Chi ở khu quy hoạch Cồn Bàn, phường Trường An, thành phố Huế, tỉnh TT- Huế.

Lần thứ nhất vào đầu tháng 4/2014, lần thứ hai vào giữa tháng 4/2014. Và hôm đó, cháu A. đã đứng dậy trước tòa xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đức. Đồng thời, tại nhiều biên bản của cơ quan điều tra, cháu A đều xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đức vì hai người yêu thương nhau, A. tình nguyên trao cái “ngàn vàng” cho “em rể”.

Tại bản án hình sự sơ thẩm ngày 04/12/2014, TAND TP. Huế đã tuyên phạt bị cáo Đức 03 năm tù giam về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Ngày 06/01/2015, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế có kháng nghị phúc thẩm số 156/KNPT-VKS với nội dung kháng nghị phần đánh giá nhân thân, tình tiết tăng nặng và hình phạt đối với bị cáo Tô Hữu Đức. Đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm sửa phần đánh giá nhân thân, tình tiết tăng nặng “Tái phạm nguy hiểm” và tăng hình phạt đối với bị cáo Tô Hữu Đức lên từ 03 năm 06 tháng đến 04 năm tù.

Được biết, bị cáo Đức có nhân thân xấu vì có đến 5 tiền án: Năm 2000 bị Tòa Phúc thẩm TANDTC tại Đà Nẵng xử phạt 2 năm 6 tháng tù về tội “cướp giật tài sản”, năm 2005 bị TAND TP Huế, tỉnh TT – Huế xử phạt 3 năm tù về tội “Cố ‎ gây thương tích”; năm 2009 bị Công an TP Huế xử phạt hành chính 200 ngàn đồng về tội “Trộm cắp tài sản”; năm 2012 bị Công an TP Huế xử phạt 1,5 triệu đồng về hành vi “Vi phạm giao thông” và năm 2013 bị TAND TP Huế xử phạt 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy bị cáo Đức có nhân thân xấu, tái phạm nguy hiểm, có nhiều tình tiết tăng nặng. Việc làm của Đức vi phạm đến thuần phong mỹ tục, xâm phạm đến sức khỏe và nhân phẩm của người khác, đặc biệt đối với trẻ em, gây mất trật tự tại địa phương. Vì vậy, HĐXX chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh TT – Huế tuyên phạt bị cáo Đức 3 năm 6 tháng tù giam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc tình "oan nghiệt" giữa em rể và chị gái họ của vợ