Côn đồ hung hăng dùng súng tự chế bắn thủng ruột bảo vệ CLB

Song An| 20/03/2013 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị nhóm bảo vệ của CLB Nexttop đẩy vào trong để tránh đánh nhau, Cường bực tức nổi thói côn đồ liền rút khẩu súng ngắn tự chế ra bắn trúng bụng anh Nghiêm.

Ngày 5/1/2012, Nguyễn Văn Dũng (1968, Hà Đông, Hà Nội) gọi điện mời các đối tượng là Vũ Tấn Cường (1986, Thủy Nguyên, Hải Phòng), Nguyễn Tuấn Anh (1968, Đống Đa, Hà Nội), Vũ Quốc Tuấn (1985, Từ Liêm, Hà Nội) cùng 5 người bạn nữa tới câu lạc bộ Nexttop (Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) uống rượu tại bàn số 16.

Lúc này tại câu lạc bộ, hai nhóm đối tượng ngồi ở bàn số 20 và 17 có mâu thuẫn nên hai bên cầm cốc ném nhau. Thấy hiện trường lộn xộn, bàn của Dũng đã chạy ra chỗ khác để tránh. Cùng lúc này, bảo vệ của CLB lên để can ngăn việc đánh nhau, trong đó anh Trần Văn Nghiêm (1984, quê Hưng Yên) là trưởng nhóm bảo vệ của CLB và một số người khác đã đẩy một số người trong nhóm Dũng vào trong để khỏi đánh nhau. Thấy vậy, Dũng quát “sao mày đánh bọn nó”, Dũng cầm cốc thủy tinh lên định đánh Nghiêm thì bị ngăn lại. Cùng lúc này, Nguyễn Thế Cường (1989, Mỹ Đức, Hà Nội) là người quen của Dũng tới CLB để tìm bạn gái thì bị bảo vệ đẩy vào trong, Cường dùng chân đá vào Nghiêm. Thấy bực với thái độ của bảo vệ CLB, Vũ Tấn Cường nổi thói côn đồ, hung hăng rút khẩu súng ngắn ổ quay tự chế mà y đã mang theo từ trước bắn thẳng vào bụng Nghiêm.

Sau khi bị bắn, Nghiêm được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức và may mắn thoát khỏi cái chết, tuy nhiên vẫn mang trên mình thương tật 47%. Theo bản giám định pháp y 203 Sở Y tế Hà Nội kết luận vết thương thấu bụng, ruột đã cắt đoạn hồi tràng 45%.

Sau khi bắn anh Nghiêm, Cường cùng nhóm bạn Dũng quay lại bàn ngồi uống rượu tiếp, một lúc sau, Cường nói mệt nên về nhà Tuấn Anh nghỉ, lúc này y đã lấy khẩu súng trong người ra cất giấu vào tủ quần áo nhà Tuấn Anh. Nhóm Dũng uống rượu tới 23h cùng ngày mới về, khi ra cửa thì Dũng bị cơ quan công an gọi tới để hỏi về vụ việc. Tại đây, Tuấn Anh, Dũng, Quốc Tuấn khai không biết ai là người đã bắn Nghiêm.

Đến 8h ngày 6/1/2012 Cường gọi điện nói rằng đã giấu khẩu súng trong tủ quần áo nhà Tuấn Anh, lúc này Tuấn Anh mới biết Cường chính là người đã bắn súng, tuy nhiên Tuấn đã không báo cáo với công an mà đem giấu khẩu súng vào bụng con thú bông trong tủ.

Cùng ngày, Cường đã tới lấy khẩu súng và mang về Hải Phòng, Dũng gọi điện bảo Cường ra đầu thú, Cường nói sẽ tới cơ quan công an khai nhận tội nhưng sau đó không tới. Mãi đến ngày 27/5/2012, Cường bị bắt theo lệnh truy nã.

Ngày 20/3/2013, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án giết người đặc biệt nguy hiểm này. Tại phiên xử, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Cường khai nhận rằng đã bắn Nghiên và mang theo súng bên người chỉ để ‘tự vệ’. Tuy nhiên, anh Nghiêm (bị hại) lại cho cho rằng, hành động mang súng của bị cáo là có mục đích và tổ chức.

Xét thấy hành vi của Cường vô cùng hung hăng và côn đồ (trước đó, Cường đã có 2 tiền án) nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 15 năm tù vì tội giết người, 18 tháng tù vì tội tàng trữ trái phép vũ khí, tổng chung của khung hình phạt là 16 năm 6 tháng tù giam. Bị cáo Nguyễn Thế Cường 44 tháng 9 ngày, Dũng 24 tháng tù treo, Tuấn Anh 24 tháng tù giam vì tội không tố giác tội phạm. Ngoài ra Vũ Tấn Cường phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 71 triệu đồng theo đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Côn đồ hung hăng dùng súng tự chế bắn thủng ruột bảo vệ CLB